Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Cơ sở II về việc tăng cường sinh hoạt chuyên môn và nâng cao công tác trao đổi, chia sẻ giữa các giảng viên nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, ngày 21/3/2018, Bộ môn Cơ sở - Cơ bản đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn với 03 chủ đề được báo cáo từ các giảng viên của BM CS-CB gồm có (1) "Một số tương đồng giữa phép biện chứng duy vật với các công cụ phân tích 4C, PEST, SWOT trong quản trị", (báo cáo viên ThS Lý Ngọc Yến Nhi), (2) “Các vấn đề Triết học trong các kỳ Đại hội Triết học thế giới” (ThS Lê Thị Xuân Sang), và (3) “Nới lỏng định lượng (Quantitative Easing): Tổng quan về những tác động của công cụ điều tiết này đến thị trường tiền tệ và nền kinh tế (ThS Phan Nguyễn Xuân Mai).

Tiếp nối thành công của chuỗi sinh hoạt chuyên đề nâng cao chất lượng chuyên môn - giảng dạy tiếng Anh thương mại năm học 2017-2018 tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương, ngày 07/02/2018, Bộ môn tiếng Anh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Chia Sẻ Phương Pháp Giảng Dạy Kỹ Năng Nói”.

Nhằm nâng cao kiến thức thực tiễn và bồi dưỡng cho giảng viên, Bộ môn Nghiệp vụ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn chủ đề: “Vai trò của Hiệp hội trong việc vận động chính sách” trong tháng 12/2017 với phần chia sẻ của bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có sự hiện diện của Ban Chủ nhiệm Bộ môn, toàn thể giảng viên Tổ Bộ môn Thương mại quốc tế và một số sinh viên K55.

Nhằm hỗ trợ sinh viên nâng cao hiểu biết văn hóa, phong cách làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản, ngày 22/1/2018 Bộ môn tiếng Nhật đã kếthợp với Phân viện VJCC tổ chức Hội thảo “Dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản”. Buổi Hội thảo diễn ra với phần trình bày của bà Sugaya Masami, chuyên gia tổ chức JICA và sự tham dự nhiệt tình của nhiều sinh viên năm 2, năm 3 đến từ các lớp tiếng Anh và tiếng Nhật. 

Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Cơ sở II về việc tăng cường sinh hoạt chuyên môn và nâng cao công tác trao đổi, chia sẻ giữa các giảng viên nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, ngày 15/12/2017 và 22/12/2017, Bộ môn Cơ sở - Cơ bản đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn với 03 chủ đề gồm có (1) "Chia sẻ kinh nghiệm vận dụng phương pháp truy vấn Socrates trong giảng dạy", (báo cáo viên Nguyễn Thùy Liên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, CEO Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn Quản trị tinh thần Proself), (2) “Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng phần mềm LaTex (phần 2)” (ThS Nguyễn Đăng Quang và ThS Nguyễn Thị Huỳnh Giao - Giảng viên BM CS-CB báo cáo), và (3) “Chiến lược "Vành đai, con đường" của Trung Quốc và bài toán cho Việt Nam” (ThS Đỗ Văn Vinh - Giảng viên BM CS-CB).

Tiếp nối thành công của chuỗi sinh hoạt chuyên đề nâng cao chất lượng chuyên môn - giảng dạy tiếng Anh thương mại năm học 2017-2018 tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương, ngày 21/11/2017, Bộ môn tiếng Anh đã tổ chức Buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Các lỗi thường gặp trong bài dịch của sinh viên”.

Nhằm hỗ trợ giảng viên tiếng Nhật nâng cao tính thực tiễn trong các bài giảng tiếng Nhật chuyên ngành, Bộ môn tiếng Nhật đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề do ông ABE MASAYUKI, Giám đốc Tuyển dụng Tập đoàn AGS làm báo cáo viên. 

Nhằm nâng cao kiến thức thực tế của giảng viên và tăng cơ hội giao lưu học hỏi của các sinh viên, Tổ môn học Tài chính ngân hàng – ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại Tp. Hồ Chí Minh đã chủ trì chuỗi hoạt động tọa đàm và giao lưu giữa giảng viên Tổ môn học Tài chính ngân hàng và chuyên gia Bruno Rigal đến từ Pháp. Xuyên suốt từ ngày 27/11/2017 đến ngày 30/11/2017 là không khí cởi mở và chia sẻ với nhiều kinh nghiệm xoay quanh việc đánh giá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và ra quyết định đầu tư từ góc nhìn của các ngân hàng.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc cơ sở 2 trường ĐH Ngoại thương, ngày 27/11/2017, Bộ môn Nghiệp vụ và Bộ môn Cơ sở - Cơ bản đã đồng tổ chức Hội thảo khoa học Liên Bộ môn với chủ đề “Hội thảo thường niên các nhà nghiên cứu trẻ năm 2017”. Mục tiêu của hội thảo là tạo ra một diễn đàn giúp các nhà nghiên cứu trẻ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, tìm kiếm các ý tưởng nghiên cứu cũng như tăng cường sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu khoa học.

Các bài khác...