Đoàn công tác Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đến thăm, tặng quà cho chiến sĩ tình nguyện Mùa hè Xanh tại các mặt trận đóng quân

266

In order to promptly encourage the Green Summer volunteers in 2022, on July 22, 2022, the delegation of Campus II of Foreign Trade University led by Assoc. Nguyen Thi Thu Ha , Deputy Director of Campus II as the Head of the delegation, together with the Standing comrades of the Ho Chi Minh Communist Youth Union – Student Union, representatives of teachers and students of the Departments: Training Management, Political and Student Work, Administration – The equipment visited and gave gifts to households raising Green Summer 2022 volunteers at fronts stationed in Hiep Phuoc Commune, Nha Be District, Ho Chi Minh City.

Nhằm kịp thời động viên các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè Xanh năm 2022, ngày 22/7/2022, đoàn công tác Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương do PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí Thường trực Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, đại diện Quý Thầy, Cô các Ban: Quản lý đào tạo, Công tác Chính trị và Sinh viên, Quản trị – Thiết bị đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình nuôi quân và chiến sĩ tình nguyện Mùa hè Xanh 2022 tại các mặt trận đóng quân ở xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh.

Tại địa bàn xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, đoàn công tác đã di chuyển đến tuyến hẻm Tổ 11 Ấp 3 – nơi các chiến sĩ tình nguyện của Ngoại thương đang thực hiện. Đi cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng – Bí thư Huyện Đoàn Nhà Bè, đồng chí Phạm Duy Thanh – Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Tại đây, đại diện các chiến sĩ đã báo cáo kết quả thực hiện các công trình, phần việc trên địa bàn từ ngày 11/7/2022, cụ thể: đang thực hiện nâng cấp và bê tông hóa tuyển hẻm ấp 3 với chiều dài hơn 250 mét và chiều rộng là 2 mét, thực hiện sơn sửa Nhà tình thương trên địa bàn ấp 3, tô và vẽ tranh cổ động tại trường tiểu học Nguyễn Văn Tạo Cơ sở II, sơn và trang trí bồn hoa tại trường trung học cơ sở Hiệp Phước. Bên cạnh đó, các chiến sĩ tình nguyện của Cơ sở II còn phối hợp với chiến sĩ tình nguyện quốc tế Malaysia tổ chức dạy học tiếng Anh, sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn xã, đồng thời tham gia các hoạt động cộng đồng tại địa phương.

co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-den-tham-tang-qua-cho-chien-si-mua-de-xanh-1
Đoàn công tác khảo sát tại tuyến hẻm ấp 3 – nơi chiến sĩ tình nguyện
Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đang thực hiện nâng cấp và bê tông hóa (Surveying mission at the alley – where the volunteers of Foreign Trade University Campus II are upgrading and concreting)

Nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy – Ban Giám đốc Cơ sở II không chỉ đổi với chiến sĩ mà còn đối với các gia đình nuôi quân, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình nuôi quân. Thay mặt Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các gia đình đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến sĩ trong việc ăn ở, sinh hoạt và thực hiện các công trình tình nguyện tại địa phương.

co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-den-tham-tang-qua-cho-chien-si-mua-de-xanh-2
Đoàn công tác tặng quà và gửi lời cảm ơn đến các gia đình nuôi quân
(The delegation gave gifts and sent thanks to the families who helped the volunteers).

Trò chuyện cùng các chiến sĩ, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đã ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích của toàn thể các chiến sĩ tham gia chiến dịch; nhắn nhủ các chiến sĩ trong thời gian thực hiện chiến dịch tình nguyện hè tại địa phương hãy tham gia bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng nhau thực hiện những việc làm thiết thực, đạt hiệu quả, hoàn thành tốt chỉ tiêu và kế hoạch đã đề ra. Trên hết, đây là cơ hội để các bạn tự vượt qua khó khăn, đúc kết kinh nghiệm cho bản thân sau mỗi hoạt động để rèn luyện, để trưởng thành hơn trong cuộc sống. Cô hi vọng những tháng ngày tham gia chiến dịch tình nguyện sẽ là quãng thời gian đáng nhớ của thời sinh viên, nhắn nhủ các bạn sinh viên thể hiện tốt vai trò của người chiến sĩ tình nguyện “ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”. Đoàn công tác cũng đã gửi tặng những phần quà nhằm động viên, ghi những những cố gắng, cống hiến hết mình của sinh viên Ngoại thương và sinh viên quốc tế Malaysia.

Chuyến thăm quân lần này đã thể hiện được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ phía lãnh đạo Cơ sở II đối với công tác Đoàn và phong trào sinh viên, đặc biệt đối với các hoạt động tình nguyện trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh 2022. Chuyến đi đồng thời cũng là hành trình thực tế để lãnh đao Cơ sở II có thể nắm rõ tình hình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ và đời sống của chiến sĩ tại địa bàn đóng quân. Từ đó, có thể kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ, đối ứng để các phong trào, hoạt động tình nguyện của Cơ sở II nói chung và Chiến dịch Mùa hè xanh nói riêng ngày càng hiệu quả, thiết thực và ý nghĩa.

Một số hình ảnh của chuyến công tác:

co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-den-tham-tang-qua-cho-chien-si-mua-de-xanh-3
Đoàn công tác trao đổi với lãnh đạo địa phương về hoạt động tình nguyện của sinh viên trên địa bàn (The delegation discussed with local administration about student volunteer activities in the area).
co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-den-tham-tang-qua-cho-chien-si-mua-de-xanh-4
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên tình nguyện Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II và sinh viên quốc tế Malaysia (The delegation took photos with volunteer students of Foreign Trade University Campus II and Malaysian international students)