Nâng cao nhận thức của cộng đồng về bình đẳng giới, Cơ sở II và AIM Academy phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuộc thi Vietnam Young Lions – In Action với chủ đề Women’s Empowerment

536

 *Raising the community’s awareness upon gender equality, Foreign Trade University – HCMC Campus and AIM Academy cooperated to hold the introduction event for competition Vietnam Young Lions – In Action with core theme Women’s Empowerment

In the morning of August 13th, 2022, Foreign Trade University – HCMC Campus cooperated with AIM Academy to hold the introduction event for competition Vietnam Young Lions – In Action with core theme Women’s Empowerment to provide students with information on the category, requirements and awards of the competition.

Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh luôn khẳng định vai trò là một đơn vị giáo dục chất lượng cao tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam thông qua các hoạt động đổi mới và sáng tạo để bắt kịp với những xu hướng toàn cầu. Nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của sinh viên về giới và các vấn đề về nữ quyền trong xã hội, từ đó góp phần tạo ra một thế hệ công dân phát triển toàn diện trong tương lai, Cơ sở II đã cùng AIM Academy hợp tác tổ chức buổi ra mắt cuộc thi Vietnam Young Lions – In Action với chủ đề Women’ Empowerment vào sáng ngày 13/08/2022. Sự kiện này nhằm giúp sinh viên nắm bắt được những thông tin trọng yếu về thể chế, yêu cầu và giải thưởng của cuộc thi và lan tỏa những giá trị sâu sắc đến với cộng động thông qua những câu chuyện thành công đầy cảm hứng được kể bởi các khách mời đặc biệt của chương trình. Cuộc thi Vietnam Young Lions – In Action với chủ đề Women’ Empowerment được tổ chức với mục tiêu nhằm khơi gợi sự sáng tạo, ý thức trách nhiệm của sinh viên khi thực hiện các chiến dịch truyền thông tiếp thị liên quan đến vấn đề bình đẳng giới và nữ quyền, đồng thời, cuộc thi cũng là cầu nối giữa nhãn hàng và sinh viên, giúp hiện thực hóa những ý tưởng tiềm năng thông qua nguồn tài trợ đến từ các nhãn hàng.

Chương trình có sự góp mặt của các khách mời là chuyên gia trong các lĩnh vực marketing, truyền thông – tổ chức sự kiện và hoạt động nhân đạo, bao gồm: Bà Phạm Thị Diệu Anh – Giám đốc điều hành tại AIM Academy/ Trưởng ban tổ chức Vietnam Young Lions – In Action; Bà Trần Hương Ly – Chuyên gia Giới tính tại CARE International in Vietnam; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H’Hen Niê; TS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông & Quan hệ đối ngoại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh; Anh Chris Việt Linh – Gold Winner – Industry Practitioner League tại cuộc thi Vietnam Young Lions năm 2020-2021. Sự kiện thu hút đông đảo các bạn sinh viên quan tâm đến lĩnh vực marketing và mong muốn hiểu rõ hơn về thể chế và yêu cầu của cuộc thi sắp tới.

Mở đầu chương trình, AIM Academy trình chiếu video giới thiệu Quý khán giả về lịch sử hình thành và hoạt động của Cuộc thi Vietnam Young Lions và phiên bản mở rộng Vietnam Young Lions – In Action, câu chuyện thành công của những nhà vô địch và lòng tri ân đến sự hỗ trợ nhiệt thành từ các nhà tài trợ kim cương. Bà Phạm Thị Diệu Anh – Managing Director tại AIM Academy/ Trưởng ban tổ chức Vietnam Young Lions – In Action đại diện Ban tổ chức cho biết với tiêu đề nhấn mạnh vào cụm “In Action”, phiên bản mở rộng năm nay nằm trong chuỗi các hoạt động khởi động cuộc thi Vietnam Young Lions 2023 và hướng đến mục tiêu hiện thực hóa những ý tưởng marketing thành hành động thiết thực, từ đó tạo ra những ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đến với cộng động. Bà cũng chia sẻ thêm về thể loại, yêu cầu, giải thưởng và những cột mốc nhất định mà thí sinh cần lưu ý để có thể đạt kết quả tốt nhất trong thời gian tham gia.    

Tiếp nối chương trình, Thầy Lê Giang Nam chia sẻ về mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Cơ sở II với AIM Academy và quá trình Cơ sở II hỗ trợ đơn vị trong các hoạt động tổ chức, truyền thông cho cuộc thi. Thầy cũng bày tỏ lòng biết ơn đến AIM Academy đã ngày càng thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên thông qua từng sự kiện thiết thực và tạo ra những cơ hội quý giá để sinh viên Cơ sở II được tích lũy thêm kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực marketing, từ đó trở nên sẵn sàng hơn cho công việc tương lai. Thầy đồng thời hi vọng sinh viên Cơ sở II sẽ không ngần ngại thể hiện tài năng bản thân và không quên chúc các em gặt hái nhiều thành công trong suốt thời gian tham gia cuộc thi.

Cùng chia sẻ, Bà Trần Hương Ly – Chuyên gia Giới tính tại CARE International in Vietnam mang đến một cái nhìn  tổng quan về Goodvertisings in Vietnam và mối quan hệ mật thiết giữa chiến dịch với chủ đề Women’s Empowerment của cuộc thi Vietnam Young Lions – In Action năm nay. Bà cho biết ý tưởng khai sinh của chủ đề xuất phát từ những vấn đề còn tồn tại trong nội dung quảng cáo bao gồm thời lượng lên hình của nữ giới bị giới hạn và những hình mẫu phụ nữ trên phương tiện truyền thông dần trở nên lỗi thời và thiếu tính đa dạng. Mang sứ mệnh nâng cao tính nhạy cảm giới và nhận thức về vai trò của nữ giới trong cộng đồng, chiến dịch Goodvertisings in Vietnam mong đợi sự hợp tác với cuộc thi năm nay sẽ vừa đem đến cơ hội cho người trẻ thể hiện cá tính và óc sáng tạo của bản thân vừa giúp tìm ra những gương mặt marketer sáng giá với khả năng xóa bỏ định kiến về giới và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về trao quyền phụ nữ thông qua các công cụ marketing.              

Trong khuôn khổ chương trình, khách mời đặc biệt H’Hen Niê – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 truyền cảm hứng đến Quý khán giả bằng câu chuyện bản thân cô cải thiện thành phần ekip cá nhân theo thời gian để dần thoát khỏi những khuôn khổ truyền thống luôn gò  bó hình ảnh và thông điệp mà một Hoa hậu muốn truyền tải đến công chúng. H’Hen Niê bày tỏ mong muốn được xây dựng mối quan hệ gắn kết mật thiết với cộng đồng, từ đó tạo ra nhiều cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Qua câu chuyện trên, Hoa hậu còn khuyến khích phụ nữ trở nên độc lập và mạnh mẽ hơn để không lãng phí tài năng của bản thân và có thể trải nghiệm được nhiều phương diện cảm xúc đa dạng của cuộc sống. Cuối bài phát biểu, H’Hen Niê chúc các em sinh viên luôn thành công với những dự án và kế hoạch trong tương lai thông qua tinh thần nỗ lực không ngừng nghỉ.

Sau những giây phút chia sẻ ý nghĩa và chuyên sâu từ thành phần khách mời, phần Q&A diễn ra vô cùng sôi nổi với nhiều câu hỏi liên quan đến AIM Academy, chiến dịch Goodvertisings in Vietnam và cuộc thi sắp tới. Tất cả các thắc mắc của Quý khán giả đã được giải đáp một cách rất chi tiết thông qua kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành của các chuyên gia.

Trong bối cảnh marketing thế giới ngày một chú trọng vấn đề bình đẳng giới và đề cao vai trò của người phụ nữ trong xã hội, chủ đề Women’s Empowerment của cuộc thi Vietnam Young Lions – In Action năm nay hứa hẹn mang đến một sân chơi năng động và sáng tạo nơi các thí sinh có thể hòa hợp những ý tưởng marketing mới mẻ với những thông điệp về giới và nữ quyền đầy ý nghĩa cũng như đúc kết thêm kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing ngày càng trở nên thiết yếu. Hy vọng rằng những chia sẻ của khách mời đã mang đến những kiến thức hữu ích, giúp sinh viên hiểu hơn về thể lệ của cuộc thi sắp tới cũng như trang bị cho bản thân những hiểu biết trong lĩnh vực marketing nhằm gặt hái được thành quả tốt nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Below are some pictures at the event:

Co-so-ii-va-aim-academy-phoi-hop-to-chuc-buoi-ra-mat-cuoc-thi-vietnam-young-lions-in-action-01

Co-so-ii-va-aim-academy-phoi-hop-to-chuc-buoi-ra-mat-cuoc-thi-vietnam-young-lions-in-action-02 Co-so-ii-va-aim-academy-phoi-hop-to-chuc-buoi-ra-mat-cuoc-thi-vietnam-young-lions-in-action-03 Một số ảnh chụp lưu niệm tại chương trình

Memorial pictures at the event