Phạm Võ Thùy Linh “Ngoại thương giống như vòng xoáy phát triển – nơi mà mọi sinh viên đều phải học hỏi, nổ lực vươn lên để bắt nhịp cùng tập thể”

876

– Sinh viên Khóa K57CLC3

– Hoạt động và thành tích nổi bật:

+ Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II.

+ Sinh viên xuất sắc với học bổng 3 kỳ liên tiếp.

+ Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường của Hội sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II.

+ Leader của team Truyền thông kỹ thuật cho Ngày Truyền thống Trường Đại học Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh (FTU’s Day) nhân dịp 60 năm ngày thành lập Trường.

Tình cảm đặc biệt dành cho Đoàn Thanh niên

Trong 2 năm qua, Đoàn đối với Thùy Linh vô cùng đặc biệt. Linh chia sẻ rằng, điều khiến bản thân có thể gắn bó với Đoàn đến tận bây giờ chính là vì những người bạn, người anh, người chị ở đây. “Có những lúc task gấp hay quá nhiều task, mình luôn được mọi người sẵn sàng giúp đỡ. Đây cũng là nơi để mình chia sẻ tâm sự, cho mình những lời khuyên giúp mình vượt qua khó khăn. Tình cảm chính là thứ giúp mình gắn bó với mọi người trong Đoàn và cũng chính điều đó giúp mình phát triển hơn.” – Thùy Linh cho biết.

Nhờ vào việc tham gia tổ chức các chương trình và công tác của Đoàn Thanh niên tại Cơ sở II đã giúp cho Thùy Linh rèn luyện được tính cẩn thận, cách giao tiếp cư xử như thế nào là phù hợp. Dù đó chỉ là những điều rất nhỏ thôi, nhưng lại giúp cho cô sinh viên năm hai hoàn thiện bản thân mình hơn và vì thế Linh vô cùng trân trọng những điều đó. Ngoài ra, thay đổi lớn nhất mà Thùy Linh nhận thấy có lẽ là suy nghĩ của bản thân. Không còn là suy nghĩ đơn giản của một học sinh cấp ba nữa, mà giờ đây suy nghĩ đã có chiều sâu hơn và rộng hơn so với lúc trước, giúp Linh nhìn nhận sự việc theo một cách khác và bản thân vì thế cũng dần trưởng thành hơn. Việc trở thành một sinh viên Ngoại thương và một cán bộ Đoàn luôn là niềm hãnh diện đối với bản thân Thùy Linh, vì thế Linh luôn phấn đấu và nỗ lực hết mình để đóng góp vào bề dày thành tích đáng tự hào được bao thế hệ sinh viên của trường trong suốt 60 năm qua xây dựng.

“Chất” Ngoại thương là vô cùng khác biệt

“Cơ duyên của mình đến Ngoại thương đơn giản lắm. Vì mình mong muốn vào trường top đầu của ngành kinh tế và thế là Ngoại thương trở thành mục tiêu của mình. Lúc đấy, mình chưa biết môi trường Ngoại thương là như thế nào, “Chất” Ngoại thương là gì? Nhưng đã gần 2 năm gắn bó với Trường, mình nhận ra ở Ngoại thương tồn tại cái “Chất” rất khác biệt, có thể nói vui rằng nhờ “Chất” Ngoại thương mà mình dễ dàng nhận ra đâu là một FTUer.” – đó là những chia sẻ của Thùy Linh khi được hỏi về cái “Chất” ở ngôi trường năng động thân yêu này.

Theo cảm nhận của Thùy Linh, dù tính cách của mỗi sinh viên là khác nhau nhưng quan điểm và cách nhìn nhận lại giống nhau. FTUer sẽ luôn biết cách tìm và tạo ra giá trị cho bản thân mình, thúc đẩy bản thân phát triển trong việc học, việc tổ chức các chương trình hay ngay cả trong việc đi làm thêm. Khái niệm “thời gian chết” có thể không tồn tại vì sinh viên Ngoại thương sẽ luôn tìm cách để tận dụng thời gian của mình hiệu quả nhất để làm những việc mình muốn và từ đó mài giũa bản thân trở nên hoàn hảo hơn. Chính vì điều ấy, đã tạo nên một môi trường Ngoại thương năng động, sáng tạo, luôn tràn đầy năng lượng nhưng đồng thời lại rất chỉn chu và chuyên nghiệp. Ngoại thương giống như một vòng xoáy phát triển – nơi mà mọi sinh viên xung quanh chúng ta năng động sẽ thúc đẩy mỗi người trở nên như thế. Điều đó tạo nên một nguồn động lực “ngầm” rất lớn giúp các bạn đạt được thành công. Đó là cái “Chất” Ngoại thương theo cảm nhận của Linh. Và cô gái K57 cũng đã “bị” cái “Chất” ấy tác động để trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân. Thùy Linh mong muốn rằng có thể tiếp tục xây dựng, tạo ra nhiều giá trị hơn cho môi trường FTU để cái “Chất” ấy ngày càng lan tỏa và đặc biệt là đối với những thế hệ FTUer sau này.

Phạm Võ Thùy Linh (thứ 3 từ trái sang) khi tham gia hoạt động của Đoàn Trường

Nếu có cơ hội được quay trở lại, sẽ vẫn luôn chọn Ngoại thương

“Nếu mình được quyền chọn lại, mình vẫn sẽ chọn Ngoại thương.” – Thùy Linh chia sẻ. Ngoại thương đã cho Linh những người bạn cùng chung chí hướng và quan điểm. Thùy Linh luôn biết ơn Ngoại thương vì đã cho mình một môi trường năng động cùng với cơ sở vật chất đầy đủ, và đặc biệt là những kiến thức, kinh nghiệm từ các thầy cô giảng viên của trường, những người luôn dành tâm huyết trong việc truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Đặc biệt hơn nữa là Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở II luôn cố gắng để đáp ứng các nhu cầu của của sinh viên một cách nhanh chóng. Ngoại thương không hoàn hảo, không phải là tốt nhất nhưng Ngoại thương luôn mang đến cho ta những giá trị rất lớn mà có lẽ sẽ không tìm thấy được ở những nơi khác.

Hòa cùng với không khí chào đón kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Ngoại thương, Thùy Linh cho biết bản thân cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào, khi được đảm nhận vị trí leader của team Truyền thông kỹ thuật cho Ngày Truyền thống Trường Đại học Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh (FTU’s Day). Kể từ khi trở thành sinh viên Ngoại thương và là một mảnh ghép của Đoàn Thanh niên, Linh luôn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường, và qua mỗi một hoạt động cô gái bé nhỏ lại ngày càng thay đổi trưởng thành và học được nhiều điều hơn. Thùy Linh chia sẻ rằng, rất hi vọng trong thời gian sắp tới bản thân có thể đóng góp nhiều hơn cho sự phát huy thành tích và khẳng định thương hiệu Ngoại thương, và cả các thế hệ sinh viên sau này sẽ luôn góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống của FTU, không chỉ là 60 năm, mà còn nhiều hơn thế nữa.

Sau cùng, Thùy Linh gửi lời cảm ơn đến Ngoại thương: “Nhân dịp 60 năm thành lập Trường, mình mong muốn các FTUers hiện tại và cả sau này, sẽ luôn cùng nhau cố gắng để góp phần giúp Ngoại thương ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn. Cuối cùng, em xin cảm ơn Ban Giám Đốc và Quý Thầy Cô, những người đã luôn giúp đỡ sinh viên chúng em trong suốt thời gian qua.”