Trần Hữu Đoàn, một cựu sinh viên Ngoại thương đầy năng động và chủ động

2677

Vị trí hiện tại:
Chairman of GIA CAT Group
CEO & Founder of GIA CAT Foods
Phó chủ tịch thường trực Hội doanh nhân Ngoại Thương (FBA)
Phó chủ tịch Hội Cựu sinh viên ĐH Ngoại thương (FAA)

Anh Trần Hữu Đoàn là cựu sinh viên K38B – FTU2, tốt nghiệp năm 2004, Nguyên Phó bí thư Thường trực Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại Tp. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ II & III. Anh hiện là chuyên gia trong các lĩnh vực Tư vấn chiến lược, Tái cấu trúc doanh nghiệp, Quản trị, Tài chính, Kinh doanh và Marketing, Mua bán & Sáp nhập doanh nghiệp.

Với sự năng động, tự tin, ham học hỏi của một cựu FTUer và sẳn sàng thử thách, anh Đoàn đã từng trải qua vai trò lãnh đạo ở nhiều công ty, tập đoàn uy tín đa lĩnh vực: Giám đốc Kinh doanh Công ty tư vấn và kiểm toán GIA CÁT, là công ty lớn nhất Việt Nam về dịch vụ kế toán với hơn 1,000 doanh nghiệp là khách hàng mỗi tháng; Phó tổng giám đốc SULECO, Công ty Cổ phần Xuất khẩu lao động & Chuyên gia, là 1 trong 5 công ty lớn nhất VN về xuất khẩu lao động, thành lập từ năm 1981; Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị Bách Khoa, là 1 trong 10 công ty lớn nhất Việt Nam về lĩnh vực công nghệ, thiết bị số, doanh thu hơn 1,000 tỷ đồng/năm; Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin, là 1 trong 10 công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm thức ăn nhanh với 20 năm thành lập và hơn 350 nhân viên.

Mặc dù đã ra trường hơn 15 năm nhưng anh luôn có những hoạt động gắn bó mật thiết với nhà trường thông qua các hoạt động của Hội Cựu Sinh viên trường Đại học Ngoại thương và các hoạt động mang tính chất hỗ trợ cho sinh viên. Khi có lời mời từ nhà trường hay từ các em sinh viên, anh luôn ưu tiên dành thời gian để có mặt và hỗ trợ hết mình trong nhiều vai trò khác nhau: Tư vấn cho các CLB, hoạt động định hướng nghề nghiệp, hoạt động gắn kết Nhà trường với doanh nghiệp, cuộc thi khởi nghiệp, Hội thảo và hoạt động hướng dẫn cho những đề tài của sinh viên…Anh chia sẻ: “Tôi từng trải qua lứa tuổi của các bạn, nên hiểu được khát khao, và hoài bão của những sinh viên cháy hết mình với đam mê, nên tôi luôn mong muốn mình được góp một phần nhỏ công sức để thổi bùng ngọn lửa ấy trong các bạn trong nhiều hoạt động. Đó sẽ là những kỹ năng, kinh nghiệm quý báu, là những chất liệu quan trọng mà các bạn cần sau khi ra trường. Đồng thời tôi nghĩ rằng, được gắn bó, được quay lại đóng góp một phần rất nhỏ trong những hoạt động đồng hành cùng trường và sinh viên cũng là cách thể hiện lòng biết ơn của tôi đối với mái trường FTU – Nơi đã giúp tôi lĩnh hội những tri thức quý báu và rèn luyện những kỹ năng để có một Gia Cát Đoàn như hôm nay.

Anh Trần Hữu Đoàn (người thứ năm từ trái sang, hàng đầu) tham dự Tọa đàm Khởi nghiệp và Nghiên cứu Khoa học trong sinh viên thời đại 4.0 – Thực tiễn và giải pháp tại trường Đại học Ngoại thương- Cơ sở II tại Tp. HCM
Anh Trần Hữu Đoàn không chỉ là một trong những tấm gương sinh viên Đại học Ngoại thương dám nghĩ dám làm, luôn có tinh thần khát khao cống hiến bằng mọi nỗ lực theo đuổi đam mê của mình, anh còn là người truyền nhiều cảm hứng cho các thế hệ sinh viên sau này.
“Hãy sống có trách nhiệm với bản thân, với từng lời hứa, từng câu nói và hành động của chính mình; tạo dựng ước mơ và đừng bao giờ bỏ cuộc; luôn luôn học hỏi để hoàn thiện bản thân; nhận thức đúng kết hợp với định hướng đúng và một quyết định đúng chính là chìa khóa dẫn đến thành công” là quan niệm sống mà anh luôn tâm đắc và gửi gắm đến các bạn sinh viên.