Bộ môn Cơ sở-Cơ bản tổ chức sinh hoạt chuyên môn về chủ đề: “ Phương pháp hồi quy mờ trong kinh tế”

422

Thực hiện chủ trương tăng cường kiến thức thực tiễn vào bài giảng và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học, ngày 25 tháng 12 năm 2018, Bộ môn Cơ sở – Cơ bản đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Phương pháp hồi quy mờ trong kinh tế” với phần báo cáo của TS. Hồ Vũ – Giảng viên Đại học Ngân Hàng Thành phồ Hồ Chí Minh

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, TS. Hồ Vũ giới thiệu các nội dung liên quan đến phương pháp hồi quy mờ và một số ứng dụng thông qua các nội dung cụ thể như: (1) Số mờ, các phép toán cho số mờ; (2) Xây dựng mô hình hồi quy mờ sử dụng phân tích hồi quy mở; (3) Cơ sở của lý thuyết thống kê dữ liệu mờ, xử lý số liệu mờ, phương pháp tính toán dữ liệu mờ; (4) Ứng dụng của phân tích hồi quy mờ cho một số mô hình kinh tế lượng đã có trên thế giới áp dụng trong điều kiện Việt Nam.

Trong phần trình bày của mình, báo cáo viên đã giới thiệu những ứng dụng của phương trình hồi quy mờ trong nghiên cứu các hiện tượng xuất hiện trong tự nhiên, trong xã hội có tính chất không chắc chắn hay có tính chất thay đổi không rõ ràng… Đồng thời, báo cáo viên cũng giới thiệu xu hướng nghiên cứu trong nước và quốc tế của phương trình hồi quy mờ, đây là một hướng nghiên cứu đầy triển vọng cả về lý thuyết lẫn ứng dụng.

Buổi chia sẻ đã thu hút được sự tập trung, trao đổi từ các giảng viên trong Bộ môn và giúp cho giảng viên tiếp cận thêm những ứng dụng quan trọng của Toán đối với thực tế cuộc sống. Qua đó, giảng viên sẽ có thêm nhiều tư liệu, phong phú thêm bài giảng của mình và có những định hướng mới trong nghiên cứu khoa học.

Sau đây là hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn ngày 25/12/2018

1414-shcm-phuong-phap-hoi-quy-mo-trong-kinh-te
 Các giảng viên Bộ môn Cơ sở Cơ bản chụp ảnh lưu niệm cùng báo cáo viên