Bộ môn tiếng Anh sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Ngôn ngữ phản hồi mang tính xây dựng”

468

Tiếp nối thành công của chuỗi sinh hoạt chuyên đề nâng cao chất lượng chuyên môn – giảng dạy Tiếng Anh thương mại tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương, ngày 30/3/2018, Bộ môn Tiếng Anh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Ngôn ngữ phản hồi mang tính xây dựng”.

Tại buổi sinh hoạt, báo cáo viên, Ths Lê Hữu Phước đã trình bày mục đích, ý nghĩa và những quy tắc của ngôn ngữ phản hồi mang tính xây dựng trong giảng dạy nói chung và giảng dạy Tiếng Anh nói riêng. Theo Ths Lê Hữu Phước, để tạo động lực cho người học, khuyến khích người học tìm tòi, phát hiện và tư duy về các khuyết điểm của bản thân, cũng như phát huy thế mạnh trong quá trình học tập, giảng viên cần có sự khéo léo, uyển chuyển trong việc đưa ra các phản hồi. Đồng thời, để phản hồi của giảng viên có thể đến với người học một cách tự nhiên nhất và không gây tác dụng ngược, Ths Lê Hữu Phước đã chia sẻ các công thức hữu dụng trong ngôn ngữ phản hồi Tiếng Anh; trên cơ sở đó, mỗi giảng viên có sự vận dụng linh hoạt, nâng cao chất lượng bài giảng của mình.

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở; các giảng viên Bộ môn Tiếng Anh đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong giảng dạy Tiếng Anh nói chung và trong kỹ năng phê bình, góp ý, phản hồi mang tính xây dựng bằng Tiếng Anh nói riêng, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy Tiếng Anh thương mại tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương trong thời gian tới./.

1007-bo-mon-tieng-anh-sinh-hoat-chuyen-mon-voi-chu-de-ngon-ngu-phan-hoi-mang-tinh-xay-dung