Bộ môn Tiếng Anh tổ chức tập huấn Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh cho giảng viên (English Teaching Methodology Training Sessions for the lecturers of English Faculty)

577

The English Faculty organized training sessions on English Teaching Methodology for the English lecturers from January 06th to January 10th, 2020. The training sessions were led by Dr Amanda Leigh Barbour and Ms Erin Taffe- lecturers from Niagara University (USA). The training sessions covered a wide range of innovative teaching ideas and activities to refresh, energize English lessons as well as encourage students’ motivation and cooperation in class.

Thực hiện kế hoạch số 176/KH-BMTA ngày 31/12/2019 về tổ chức mời báo cáo viên SHCM HKII năm học 2019-2020; đồng thời nhằm giúp giảng viên nâng cao trình độ, cập nhật các phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện đại và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà Trường, từ ngày 06 đến 10/01/2019, Bộ môn tiếng Anh Trường Đại học Ngoại thương CSII tại TP.HCM đã tổ chức tập huấn với chủ đề “Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh”. Buổi tập huấn được diễn ra với phần trình bày của báo cáo viên Tiến sĩ Ngôn ngữ Amanda Leigh Barbour và cô Erin Taffe đến từ trường đại học Niagara (Mỹ) cùng với sự tham dự của toàn thể giảng viên Bộ môn tiếng Anh.

Phần trình bày của các báo cáo viên bao gồm hai phần lý thuyết lồng ghép với thực hành. Báo cáo viên đã giới thiệu tổng quan về các chủ đề: Giảng dạy kĩ năng Nói- Viết (Speaking- Writing), tầm quan trọng trong việc giảng dạy văn hóa, các yếu tố quan trọng của văn hóa mà giảng viên có thể khai thác trong lớp và cách ứng dụng TedTalks (những bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng được ghi lại dưới dạng video). Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng chia sẻ và hướng dẫn rất nhiều hoạt động nhằm tạo hứng thú cho sinh viên, kết hợp được các kĩ năng, thay đổi không khí lớp học và tận dụng được những nguồn lực sẵn có tại lớp. Các giảng viên bộ môn đã tích cực tham gia trải nghiệm các hoạt động trên; đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, những thành công cũng như những khó khăn của mình với các đồng nghiệp và với báo cáo viên nhằm tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi, bổ ích và đã tạo cơ hội cho các giảng viên Bộ môn tiếng Anh cập nhật những phương pháp mới nhằm hỗ trợ cho quá trình nâng cao chất lượng giảng dạy tại Cơ sở II.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn: