Bộ môn Cơ sở – Cơ bản tổ chức hoạt động gắn kết cộng đồng với chủ đề “Cùng con vui học Tiếng Anh” tại Phường 26, Quận Gò Vấp

569

Nhằm thực hiện vai trò, trách nhiệm xã hội của mình vì lợi ích chung của xã hội góp phần phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho cộng đồng. Ngày 15/06/2019, Bộ môn Cơ sở – Cở bản đã tổ chức hoạt động gắn kết cộng đồng với chủ đề “Cùng con vui học tiếng Anh” do Thạc sĩ Lê Thị Xuân Sang báo cáo.

Tại buổi chia sẻ, Thạc sĩ Lê Thị Xuân Sang đã nhấn mạnh: phương pháp dạy tiếng Anh tốt nhất cho trẻ em là để trẻ học một cách tự nhiên, không quá căng thẳng. Hãy đưa trẻ vào môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các bé sẽ không học một cách thụ động (cha mẹ đưa từ mới và giải nghĩa) mà chủ động tiếp nhận tiếng Anh thông qua trò chơi, bài hát, phim hoạt hình và các sinh hoạt hàng ngày. Trẻ sẽ học bằng chính khả năng của bản thân, từ đó hình thành phương pháp tiếp thu phù hợp và phát âm chuẩn. Trong việc học tiếng Anh, điều quan trọng không phải là năng khiếu mà là luyện tập thường xuyên, đặc biệt là kỹ năng nghe. Cha mẹ hãy sát cánh bên con trong quá trình con nghe và cảm nhận tiếng Anh, dù ở dạng tin tức, hay phim ảnh, bài hát đều có kết quả tốt hơn nhiều.
Phương pháp học một ngôn ngữ hiệu quả nhất là hòa nhập hoàn toàn vào môi trường ngôn ngữ đó. Do đó, cha mẹ hãy sử dụng tiếng Anh giao tiếp ngay chính trong gia đình mình. Trong môi trường ấy, có khi phụ huynh cũng sẽ quên một từ nào đó, hãy cùng trẻ truy cập từ đó và đưa ra cách diễn đạt tốt nhất. Cha mẹ có thể sử dụng các từ chỉ đồ chơi như toys, bear, boy, ball… hay những từ chỉ hoạt động như stand – up, sit down, open the door, close the door, turn on the television… Trẻ sẽ tự tiếp nhận những từ vựng mà không cần phải dịch. Chúng sẽ hiểu tiếng Anh giống như tiếng mẹ đẻ của mình. Sau một thời gian học, cha mẹ hãy khuyến khích con tham gia các kỳ thi do các tổ chức ngoại ngữ tổ chức và cùng trẻ đánh giá lại chất lượng, phương pháp học của mình.
Với những chia sẻ nhiệt thành, lôi cuốn cùng những hình ảnh, tình huống minh họa, báo cáo viên đã thu hút được sự tập trung lắng nghe, đặt câu hỏi, trao đổi nhiệt tình từ phía các phụ huynh.

1717-bmcscb-to-chuc-ket-noi-cong-dong
Phụ huynh chụp ảnh lưu niệm cùng báo cáo viên