Buổi trao đổi kinh nghiệm công tác giữa CS II – CS Quảng Ninh

632

Thực hiện chỉ đạo của Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương về giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ sở trực thuộc Trường cũng như thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa Cơ sở II tại TP.HCM và cơ sở Quảng Ninh, vào chiều ngày 13/04/2017, Đoàn cán bộ, viên chức chủ chốt của cơ sở Quảng Ninh trường Đại học Ngoại thương đã đến làm việc, giao lưu trao đổi kinh nghiệm công tác tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM. Nhiệm vụ chủ yếu của chuyến công tác lần này của Đoàn Công tác là tham quan, giao lưu học hỏi những kinh nghiệm quản lý về công tác tuyển sinh các loại hình đào tạo của Trường, về công tác phát triển nguồn nhân lực, về công tác Quản lý khoa học, Hợp tác Quốc tế, Công tác sinh viên, …

Đoàn công tác của Cơ sở Quảng Ninh trường Đại học Ngoại thương đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Ban Lãnh đạo Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương. Đoàn đã được giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Cơ sở II nói chung cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tế về các điều kiện học tập, nghiên cứu, sinh hoạt của sinh viên nói riêng.

Tại buổi làm việc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Cán bộ – Giảng viên, Giám đốc Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành và phát triển Cơ sở II. Trong đó, nhấn mạnh vào việc xây dựng đoàn kết, thống nhất ý chí của toàn thể đội ngũ cán bộ viên chức của Cơ sở II; đa dạng hóa ngành nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Thay mặt Ban Giám đốc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh một lần nữa khẳng định tình cảm và mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai cơ sở thuộc trường Đại học Ngoại thương và cam kết sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Cơ sở Quảng Ninh phát triển trở thành một Cơ sở đào tạo, Trung tâm NCKH và tư vấn về các ngành thuộc lĩnh vực Kinh tế đối ngoại, Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng và Luật Thương mại quốc tế có uy tín cao đối với các sinh viên, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp tại Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh, thành phố vùng Đông Bắc của Việt Nam nói chung.

TS. Nguyễn Phúc Hiền – Giám đốc Cơ sở Quảng đại diện cho đoàn công tác cảm ơn tình cảm và sự hợp tác, giúp đỡ quý báu của Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ trong thời gian tới. Đặc biệt là hỗ trợ về đào tạo đội ngũ giảng viên, phát triển các ngành nghề mới – các ngành thuộc kĩnh vực kinh tế mũi nhọn, cũng như tiếp tục hợp tác đào tạo, chia sẻ, tư vấn, chuyển giao những kinh nghiệm về quản lý, quản trị cơ sở trực thuộc Trường trong tình hình mới.

Chuyến thăm và làm việc đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các thành viên của Đoàn Cơ sở Quảng Ninh trường Đại học Ngoại thương; tình cảm và quan hệ hợp tác giữa hai Cơ sở ngày càng được khẳng định và củng cố hơn nữa. Những bài học và kinh nghiệm thu nhận được qua chuyến thăm sẽ rất có ý nghĩa trong xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển của Cơ sở Quảng Ninh trong thời gian tới.

Hy vọng, trong những năm tới, giữa hai cơ sở sẽ có những định hướng liên kết, hợp tác chặt chẽ nhiều mặt hơn nữa, trao đổi cán bộ, tư liệu, công nghệ, học thuật và kinh nghiệm công tác, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội theo đặc thù địa phương.

Một số hình ảnh về chuyến thăm: