Cựu sinh viên Cơ sở II chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thành công với đối tác Nhật bản

1072

Nằm trong chuỗi các hoạt động ngoại khoá và kết nối doanh nghiệp Nhật Bản, sáng ngày 10/11/2018, Bộ môn tiếng Nhật đã tổ chức buổi tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên với chủ đề “Kinh nghiệm kinh doanh thành công với đối tác Nhật Bản”. Buổi tọa đàm diễn ra có sự tham dự của hai diễn giả: chị Nguyễn Thị Kim Huyền (cựu sinh viên K36), CEO – nhà sáng lập Genki Japan House và anh Hoàng Lê Quyền (cựu sinh viên K49), Quản lý Kinh doanh lĩnh vực Cước vận tải Quốc tế, công ty TNHH Advantage Logistics. Genki Japan House hiện là đối tác độc quyền của Azuma Holdings Ishito Brand chuyên cung cấp thực phẩm cam kết 100% nguồn gốc Nhật Bản cho hơn 200 nhà hàng và hệ thống khách sạn 5 sao tại Việt Nam.
Chương trình là một trong những hoạt động quan trọng của Bộ môn nhằm giúp sinh viên có thêm thông tin về xu hướng tuyển dụng, hiểu rõ hơn yêu cầu về trình độ, kĩ năng làm việc với đối tác Nhật Bản, hỗ trợ các bạn trong việc định hướng nghề nghiệp và chuẩn bị kế hoạch tham gia tuyển dụng ngay khi chưa tốt nghiệp.
Tại buổi toạ đàm, diễn giả Nguyễn Thị Kim Huyền đã có những chia sẻ rất chân thành và cảm động về câu chuyện khởi nghiệp của mình với thành công lớn nhất là công ty Genki Japan House. Đặc biệt, diễn giả đã thực sự thu hút sự quan tâm của sinh viên khi những nguyên tắc ứng xử, tác phong kinh doanh như sự trung thực, thói quen đúng giờ, trang phục phù hợp trong quá trình làm việc với đối tác Nhật Bản được trình bày một cách dễ hiểu và gần gũi. Buổi tọa đàm được tiếp tục với phần chia sẻ của anh Hoàng Lê Quyền và những lời nhắn nhủ về sự chuẩn bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng sống ngay từ khi sinh viên còn đang học tập tại trường. Tham gia các hoạt động nhà trường có ý nghĩa rất lớn đến việc rèn luyện và phát triển kỹ năng làm việc hiệu quả sau này của các bạn.
Kết thúc buổi tọa đàm, chị Nguyễn Thị Kim Huyền đại diện Genki Japan House đã trao 5 suất học bổng cho các bạn sinh viên khóa K55, K56 có thành tích học tập tiếng Nhật suất sắc trong thời gian qua. Chương trình khép lại bằng bữa tiệc trà ấm cúng, tạo động lực và truyền cảm hứng cho sinh viên trong quá trình học tập tại trường và lựa chọn nghề nghiệp sau này.
Dưới đây là hình ảnh của của buổi toạ đàm sáng ngày 10/11/2018:

Chị Nguyễn Thị Kim Huyền, CEO Genki Japan House trao học bổng cho các bạn sinh viên suất sắc
Giảng viên và sinh viên Bộ môn tiếng Nhật chụp hình kỷ niệm với các diễn giả