Định hướng nghề nghiệp và phát triển theo chuyên ngành kế toán – kiểm toán

637

Chủ đề 10.3 – Định hướng nghề nghiệp và phát triển theo chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán trong chuỗi hoạt động We, the Icebreakers đợt 1 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 08/10/2021 vừa qua, thu hút sự tham gia của gần 100 tân sinh viên K60.

Buổi chia sẻ đã tạo động lực và truyền cảm hứng cho tân sinh viên K60 trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển của bản thân ở lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán.

The webinar motivated and inspired K60 freshman to improve their knowledge, skills and development orientation in the field of Accounting – Auditing.

Trong bối cảnh toàn cầu hoá kinh tế, nhu cầu về các dịch vụ tài chính như kế toán hay kiểm toán đang không ngừng tăng cao. Cuộc cách mạng 4.0 có thể đã làm giảm nhu cầu nhân lực ở một số ngành, nhưng với ngành kế – kiểm thì không. Chính vì vậy, buổi hướng nghiệp và phát triển các kỹ năng cần thiết cho ngành học Kế toán – Kiểm toán đã mở ra với sự tham gia cố vấn đầy tâm huyết của các thầy cô giáo và các anh chị có nhiều năm kinh nghiệm để hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn tân sinh viên K60.

Mở đầu cho chủ đề 10.3, ThS Nguyễn Ngọc Thụy Vy hiện là giảng viên Bộ môn Quản trị Kinh doanh và Tài chính Kế toán đã có phần giới thiệu sơ lược về chương trình đào tạo chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.

dinh-huong-nghe-nghiep-va-phat-trien-theo-chuyen-nganh-ke-toan-kiem-toan-1
Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thụy Vy – Giảng viên Bộ môn Quản trị Kinh doanh và Tài chính Kế toán mở đầu buổi chia sẻ.

Tiếp nối chương trình, là phần chia sẻ đến từ vị khách mời đặc biệt – Anh Cao Văn Dương, hiện đang nắm giữ vị trí Talent Acquisition Manager – Deloitte Việt Nam. Anh đã mang đến những thông tin bổ ích về triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán. Bên cạnh đó là một số kiến thức, thông tin, kỹ năng mà sinh viên cần chuẩn bị để có thể tham gia vào thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay.

dinh-huong-nghe-nghiep-va-phat-trien-theo-chuyen-nganh-ke-toan-kiem-toan-2
Anh Cao Văn Dương Cao Văn Dương – Talent Acquisition Manager tại Deloitte Việt Nam chia sẻ tại chương trình.

Song song đó, Ban Tổ chức cũng vinh dự chào đón sự góp mặt của chị Nguyễn Ngọc Thùy Nhung – Cựu sinh viên K55 chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán, Cựu chuyên viên tư vấn quản trị rủi ro tại Deloitte Việt Nam (2019 – 2021), thành viên quản lý dự án Phát triển kinh doanh tại ShopeeFood (2021 – hiện tại) và anh Trần Tiến Phát – Cựu sinh viên K56 chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán, Audit assistant 2 tại Ernst & Young Việt Nam. Với những lời khuyên vô cùng bổ ích và quý báu về quá trình học tập tại trường, hành trình tích lũy kinh nghiệm và những thành tựu đang có, anh chị đã thật sự truyền được ngọn lửa về chuyên ngành kế – kiểm này, lan tỏa đến tất cả các bạn tân sinh viên có mặt tại chương trình.

dinh-huong-nghe-nghiep-va-phat-trien-theo-chuyen-nganh-ke-toan-kiem-toan-3
Chị Nguyễn Ngọc Thùy Nhung – Cựu sinh viên K55 chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán, Cựu chuyên viên tư vấn quản trị rủi ro tại Deloitte Việt Nam (2019 – 2021), thành viên quản lý dự án Phát triển kinh doanh tại ShopeeFood (2021 – hiện tại) chia sẻ tại chương trình.
dinh-huong-nghe-nghiep-va-phat-trien-theo-chuyen-nganh-ke-toan-kiem-toan-4
Chia sẻ của anh Trần Tiến Phát – Cựu sinh viên K56 chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán, Audit assistant 2 tại Ernst & Young Việt Nam.

Kết thúc buổi chia sẻ là phần giao lưu, hỏi đáp của các báo cáo viên với tân sinh viên K60, những câu hỏi và thắc mắc của các bạn sinh viên đã được các thầy cô và anh chị tận tình giải đáp, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rõ ràng hơn về chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán và thêm tự tin để nung nấu ước mơ của chính mình.

dinh-huong-nghe-nghiep-va-phat-trien-theo-chuyen-nganh-ke-toan-kiem-toan-5
Buổi chia sẻ nhận được quan tâm, tương tác nhiệt tình từ các bạn tân sinh viên.