Hội nghị báo cáo kết quả đi thực tế đợt 2 Bộ môn Tiếng Anh năm học 2019-2020

401

On May 28th, 2020, the English Faculty organized the conference named “Reporting Findings from Field Trips of lecturers” in order to improve the quality of teaching and doing research. This event was well attended by lecturers of the Faculty with many sharings on reports.

Thực hiện quy định của Nhà trường, nhằm nâng cao hàm lượng thực tiễn vào bài giảng và nghiên cứu, đồng thời tăng cường kết nối chặt chẽ giữa Nhà trường với doanh nghiệp. Ngày 28/05/2020, Bộ môn tiếng Anh đã tổ chức buổi Hội nghị báo cáo nội dung đi thực tế của giảng viên trong Học kỳ II Năm học 2019 – 2020. Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II, Ban Chủ nhiệm Bộ môn cùng toàn thể giảng viên Bộ môn tiếng Anh.

Tại Hội nghị, các giảng viên lần lượt trình bày thu hoạch từ việc đi thực tế, liên hệ giữa lý thuyết môn học và thực tiễn tại các đơn vị. Nhiều giảng viên đã đề cập đến những vấn đề mới nổi xoay quanh các môn học, như chiến lược quản trị nhân sự, kì vọng của doanh nghiệp đối với khả năng sử dụng tiếng Anh của nhân viên, chiến lược kinh doanh của tập đoàn Viettel. Bên cạnh đó, một số giảng viên giới thiệu cách thức giảng dạy kỹ năng viết tiếng Anh học thuật, kỹ năng nói và việc sử dụng tiếng Anh trong quản trị du lịch và thư từ thương mại. Trong mỗi phần báo cáo, các giảng viên không chỉ khái quát lý thuyết về vấn đề tìm hiểu mà còn trình bày rất chi tiết và sinh động các ứng dụng của các doanh nghiệp trong thực tiễn. Các giảng viên tham gia hội nghị đã tập trung lắng nghe, đặt câu hỏi, nhiệt tình trao đổi và chia sẻ cùng với các báo cáo viên về các nội dung thảo luận. Tại hội nghị, các báo cáo viên đã trả lời chi tiết các vấn đề, ý kiến, câu hỏi đặt ra từ đồng nghiệp. Sau phần báo cáo đi thực tế của giảng viên, Ban chủ nhiệm Bộ môn tiếng Anh nhận xét chi tiết về báo cáo đi thực tế của từng giảng viên. Các giảng viên cũng đề xuất những hướng nghiên cứu mới gắn với thực tiễn tại doanh nghiệp và các xu hướng mới trên thế giới. Hội nghị diễn ra trong không khí khoa học, nghiêm túc và cởi mở với nhiều nội dung kiến thức thực tế sinh động, bổ ích.

Phát biểu tại các Hội nghị, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II, đã khẳng định lại tầm quan trọng của công tác đi thực tế và đánh giá cao việc tổ chức hoạt động thực tế cũng như nỗ lực trong việc thu thập, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của giảng viên Bộ môn tiếng Anh. Đồng thời Phó Giám đốc nhấn mạnh giảng viên cần vận dụng phong phú kiến thức đi thực tế vào bài giảng, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và nghiên cứu của Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương.

Dưới đây là hình ảnh của buổi hội nghị báo cáo nội dung đi thực tế: