Hành trình “Xuân sẻ chia” dịp Tết Mậu Tuất 2018 của Công đoàn Cơ sở II

391

Tạm gác lại mọi bộn bề lo toan của những ngày cuối năm, với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Công đoàn bộ phận Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương cũng như các Tổ công đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa nhằm mang đến hơi ấm, tình thương và những món quà hảo tâm cho các bệnh nhân và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 25/01/2018, Tổ công đoàn khối Ngoại ngữ và Bộ môn Nghiệp vụ đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 30 phần quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh. Những món quà ấy tuy không nhiều nhưng là sự chia sẻ chân thành với mong muốn các bé được đón Tết sum vầy bên gia đình trong những ngày cuối năm.

913-hanh-trinh-xuan-se-chia-dip-tet-mau-tuat-2018-cua-cong-doan-co-so-ii-1
Chủ nhiệm Bộ môn Nghiệp vụ, TS Nguyễn Tiến Hoàng và Phó Chủ nhiệm Bộ môn Ngoại Ngữ ThS Trịnh Ngọc Thanh trao quà đến gia đình bệnh nhân.

Tiếp nối tinh thần tương thân tương ái đó, ngày 31/01/2018, phối hợp với Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Ung bướu Tp. Hồ Chí Minh, đại diện Công đoàn bộ phận Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, Tổ Công đoàn Bộ môn Cơ bản – Cơ sở và Tổ Công đoàn khối Hành chính đã tổ chức đến thăm và tặng 30 phần quà cho 15 bệnh nhi và 15 bệnh nhân là người cao tuổi mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, tổng trị giá 15.000.000 đồng.

913-hanh-trinh-xuan-se-chia-dip-tet-mau-tuat-2018-cua-cong-doan-co-so-ii-2
Viên chức Cơ sở II thăm hỏi và tặng quà các em nhỏ tại Bệnh viện Ung bướu Tp. HCM

Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Vận động “Vì người nghèo” phường 25, quận Bình Thạnh về ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, nhằm góp phần chăm lo các hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 25 dịp Tết Mậu Tuất 2018, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám Đốc Cơ sở II – Chủ tịch Công đoàn Cơ sở II, ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám Đốc Cơ sở II – Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ sở II, cùng một số viên chức của Cơ sở II đã đến tham dự buổi trao quà Tết vào lúc 8h00 ngày 08/02/2018 tại hội trường UNBD Phường 25. Tại buổi trao quà, Cơ sở II vinh dự được Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Phường 25 trao tặng hoa và thư cảm ơn nhằm ghi nhận những đóng góp của Cơ sở II về công tác an sinh xã hội tại địa phương trong những năm qua. Tại đây, Cơ sở II đã trao tặng 20 phần quà với trị giá 700.000đ/suất tới 20 hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp những gia đình thuộc diện hỗ trợ có thêm động lực vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

913-hanh-trinh-xuan-se-chia-dip-tet-mau-tuat-2018-cua-cong-doan-co-so-ii-3
PGS, TS. Nguyễn Thị Thu Hà chụp ảnh lưu niệm với các hộ được trao quà Tết trên địa bàn phường 25

Đây là hoạt động thường niên với nguồn kinh phí đóng góp của các công đoàn viên Công đoàn tại Cơ sở II, với mong muốn mang hơi xuân lan tỏa, hy vọng rằng các phần quà nhỏ này sẽ góp phần mang đến cho các bệnh nhân nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết thật trọn vẹn và ấm áp.