Sinh hoạt chuyên môn HKII (2020 – 2021) nghiên cứu khoa học trong giảng dạy tiếng Anh

363

A seminar on “Research inEnglishteaching” organized by Foreign Languages Faculty”

The Foreign Languages Faculty organized a seminar on “Research in English Teaching” for the lecturers on 10th July 2021. The seminar was led by Associate Professor Dr. Nguyen Ngoc Vu – Vice President of Hoa Sen University. The main objective of the seminar is to provide lecturers with research methodology and useful instruments for conducting studies.

Thực hiện kế hoạch số 152/KH-BMTA ngày 30/6/2021 về tổ chức mời báo cáo viên sinh hoạt chuyên môn HKII năm học 2020-2021, đồng thời nhằm giúp giảng viên bộ môn nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà Trường, ngày 10 tháng 7 năm 2021, Bộ môn Ngoại ngữ Trường Đại học Ngoại thương CSII tại TP.HCM đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Nghiên cứu khoa học trong giảng dạy tiếng Anh” theo hình thức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom. Buổi sinh hoạt diễn ra với phần trình bày của báo cáo viên PGS, TS Nguyễn Ngọc Vũ- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen cùng với sự tham dự của toàn thể giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ.

Trong phần trình bày, báo cáo viên đã chia sẻ về khóa học applied linguistics research bao gồm các nội dung: cấu trúc cơ bản của một bài nghiên cứu, một số công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu và tài nguyên phục vụ cho nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục và ngôn ngữ. Báo cáo viên còn trình bày những điểm cần lưu ý trong việc đăng bài trên các tạp chí khoa học quốc tế (chủ đề bài viết mang tính thời sự, bài viết phải đáp ứng các tiêu chí riêng của từng tạp chí…). Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng hướng dẫn giảng viên cách sử dụng phần mềm SPSS trong phân tích định lượng, một số thao tác cơ bản và ý nghĩa của các chỉ số trong kết quả thu được.

Buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi và bổ ích. Các giảng viên đã cùng nhau đặt câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cũng như những khó khăn của mình trong quá trình thực hiện nghiên cứu. Đây cũng chính là cơ hội quý báu cho các giảng viên bộ môn cải thiện và nâng cao năng lực nghiên cứu trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:shcm-hkii-2020-2021-nckh-trong-giang-day-tieng-anh-1 shcm-hkii-2020-2021-nckh-trong-giang-day-tieng-anh-2 shcm-hkii-2020-2021-nckh-trong-giang-day-tieng-anh-3