Sinh viên Cơ sở II ĐH ngoại thương đạt giải nhì hội thi khoa học sinh viên toàn quốc olympic kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ IV-2019

828

Sau hơn 8 tháng phát động Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc, Olympic kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ IV- Năm 2019 khép lại với nhiều thành công tốt đẹp. Trải qua Vòng sơ khảo và chung khảo đợt một, xuất sắc vượt qua 77 đề tài đến từ 15 trường Đại học trên toàn quốc, nhóm sinh viên Đại học Ngoại Thương cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm 5 bạn: Triệu Võ Thi Cần, Nguyễn Thị Minh Châu, Nguyễn Ngọc Phương Tiên, Nguyễn Hữu Hoài Thanh và Nguyễn Dư Anh Tú, là sinh viên năm 3 khóa K55 – chuyên ngành Tài chính quốc tế với đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian kiểm toán báo cáo tài chính của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” dưới sự hướng dẫn của TS Nguyễn Thu Hằng và ThS Nguyễn Thị Mai Anh đã trở thành 1 trong 6 nhóm có đề tài xuất sắc nhất được báo cáo trước Hội đồng Ban giám khảo tại Hà Nội vào ngày 25/5 vừa qua.

1685-sv-csii-dhnt-dat-giai-nhi-hoi-thi-khoa-hoc-sv-toan-quoc-olympic-kinh-te-luong-va-ung-dung-lan-thu-iv-2019-1

Bước vào vòng Chung khảo, mỗi nhóm có thời gian 30 phút trình bày về đề tài nghiên cứu và trả lời phản biện các câu hỏi từ Ban giám khảo. Bản lĩnh thuyết trình đầy tự tin và khả năng trình bày ấn tượng, nhóm sinh viên Đại học Ngoại Thương cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có phần thi đặc sắc và nhận được nhiều lời khen ngợi từ Hội đồng Ban giám khảo. Kết thúc Hội thi, nhóm mang về Giải Nhì cho những nỗ lực và công sức của mình, kết lại quá trình thực hiện nghiên cứu trong hơn 5 tháng qua.

1685-sv-csii-dhnt-dat-giai-nhi-hoi-thi-khoa-hoc-sv-toan-quoc-olympic-kinh-te-luong-va-ung-dung-lan-thu-iv-2019-2

Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc Olympic kinh tế lượng là sân chơi khoa học đầy lý thú và ý nghĩa cho các bạn sinh viên có niềm đam mê, yêu thích việc nghiên cứu, Đồng thời là nơi kết nối và nâng cao tri thức toàn diện trên mọi lĩnh vực kinh tế cho các bạn trẻ. Đến với hội thi, sinh viên không chỉ có được kinh nghiệm trong việc nghiên cứu khoa học, mà còn nhận được nhiều lời bình từ hội đồng Ban giám khảo để hoàn thiện bản thân, phát triển thêm những ý tưởng cho những nghiên cứu sau này.