Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Lễ tốt nghiệp đặc biệt nhất trong lịch sử hơn 60 năm

623

*The Graduation Ceremony of the academic year 2020-2021 at Foreign Trade University

On September 26th, 2021, Foreign Trade University solemnly held the Graduation Ceremony for new Bachelor of course 56 and new Master graduated in 2021. At the ceremony, the Principal and Director of Foreign Trade University honored the new Masters, new Bachelors as well as thanked the parents and families for their support. The Valedictorian representing the new Bachelor expressed their sincere thanks and promised to make more efforts to dedicate to our country. The Graduation Ceremony was successful and memorable.

Năm học 2020-2021 của trường Đại học Ngoại thương đã khép lại với những kết quả tốt đẹp trên nhiều mặt. Vượt qua những khó khăn của một năm học trong bối cảnh nhiều thách thức, thầy và trò trường Đại học Ngoại thương luôn nỗ lực trong công tác dạy và học, linh hoạt trong phương pháp, chương trình đào tạo để kịp thời đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng trước nhu cầu thị trường ngày càng yêu cầu cao về nguồn lao động xứng tầm. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, để đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa không chậm tiến độ quy trình đào tạo, ngày 26/09/2021 trường Đại học Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng Tốt nghiệp cho 3993 tân Cử nhân hệ chính quy, 19 tân Tiến sĩ ngành Kinh tế Quốc tế và Quản trị Kinh doanh cùng 491 tân Thạc sĩ dưới hình thức trực tuyến.

Đây là một buổi lễ tốt nghiệp đặc biệt nhất trong lịch sử hơn 60 năm qua của trường Đại học Ngoại thương khi lần đầu tiên buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng zoom và được livestream trên kênh fanpage FTU Times; lần đầu tiên buổi lễ được tổ chức chung cho cả 3 cơ sở đào tạo của nhà trường tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh; và lần đầu tiên buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức chung cho tất cả các hình thức, các trình độ đào tạo khác nhau của nhà trường. Do vậy, đây cũng là một buổi lễ tốt nghiệp quy tụ đông nhất, đủ nhất số lượng tân Cử nhân, tân Thạc sĩ, tân Tiến sĩ tham dự, hình thức tổ chức cũng là độc nhất và trên hết buổi lễ đã là một minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần đoàn kết, đồng lòng, sự gắn kết giữa những “Người Ngoại thương” ở cả 3 cơ sở đào tạo với nhau.

Sau nghi thức khai mạc buổi Lễ, nhằm chứng nhận quá trình học tập và rèn luyện tại trường Đại học Ngoại thương của các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân, đại diện trường Đại học Ngoại thương, PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã tổng kết khoá học và công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cho các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân tốt nghiệp đợt này. PGS, TS Vũ Thị Hiền cho biết: Trong tổng số 3993 sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp có 14% sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc, 43% sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi, tỷ lệ xuất sắc và giỏi chiếm tỷ lệ 57%; trong số 258 sinh viên học viên tốt nghiệp chương trình Đào tạo Quốc tế có 16% sinh viên đạt loại giỏi trở lên. Những thành tích mà sinh viên, học viên đạt được vừa là niềm tự hào cho chính các sinh viên, học viên, vừa là nguồn động viên cổ vũ lớn đối với các thầy cô và nhà trường.

Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo tổng kết năm học 2020-2021 và chính thức chúc mừng công nhận tốt nghiệp đối với các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân của cả 3 cơ sở trường Đại học Ngoại thương. Đại diện lãnh đạo nhà trường chia sẻ: Trong thời gian vừa qua, được sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Trường ĐH Ngoại thương đã hoàn thành công tác quản lý và tổ chức đào tạo cho học viên cao học, sinh viên hệ chính quy và sinh viên Đào tạo quốc tế. Các Tân Thạc sĩ, tân Cử nhân tốt nghiệp có đầy đủ kỹ năng chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong nước và quốc tế, được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức cùng năng lực ngoại ngữ vượt trội, đáp ứng điều kiện để hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế; học viên cao học và sinh viên tốt nghiệp đã và đang áp dụng những kiến thức lĩnh hội được ở nhà trường để phục vụ tốt cho công cuộc phát triển đất nước và mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta với các nước trên thế giới.

Trong bối cảnh công tác dạy và học còn nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thầy Hiệu trưởng chia sẻ: Năm học 2020-2021 của nhà trường đã khép lại với những dấu ấn khó quên cùng những kết quả tốt đẹp trên nhiều mặt. Hoạt động dạy và học của thầy trò nhà trường từng bước tiệm cận và thực hiện thành công theo hướng đổi mới, sáng tạo, chủ động thích ứng. Thầy Hiệu trưởng đặc biệt tuyên dương các tân Cử nhân bên cạnh việc nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của khóa học đúng thời gian đào tạo còn có những đóng góp đáng kể cho các thành tích trong phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn – Hội và đóng góp tích cực trong phong trào thanh niên, đạt được nhiều thành tích nổi bật. Các học viên, sinh viên tốt nghiệp trong đợt này đã đạt các mục tiêu, yêu cầu đào tạo của Nhà trường, có nhận thức chính trị đúng đắn, có tư cách, phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức chuyên môn vững vàng, có trình độ ngoại ngữ thông thạo và sức khỏe tốt. Đây là những hành trang hữu ích giúp các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân có bản lĩnh hội nhập vào thực tiễn.

Thay mặt trường Đại học Ngoại thương, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Nhà trường, sự đồng hành, kết nối của các tổ chức, doanh nghiệp, đối tác cùng sự tận tụy trong công tác giảng dạy và phục vụ của cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành và là chỗ dựa vật chất và tinh thần to lớn của quý bậc phụ huynh đối với tất cả các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, Tân Cử nhân trong suốt thời gian học tập tại Trường.

Trong không khí vui mừng và trang trọng của buổi Lễ, Nhà trường cũng đặc biệt  tuyên dương thành tích học tập và rèn luyện của các sinh viên, học viên tốt nghiệp thủ khoa đầu ra của các hình thức và trình độ đào tạo tại nhà trường cũng như các sinh viên, học viên tiêu biểu, không chỉ đạt thành tích tốt trong học tập mà còn đạt nhiều dấu ấn nổi bật trong hoạt động nghiên cứu khoa học, trong các cuộc thi trong và ngoài nước cũng như hoạt động ngoại khoá. Ban tổ chức đã trình chiếu hình ảnh và thành tích nổi bật của các tân Cử nhân để vinh danh trong buổi Lễ.

Đặc biệt, mặc dù được tổ chức trực tuyến nhưng buổi Lễ tốt nghiệp vẫn không thiếu đi hình ảnh quen thuộc chính là những tiết mục văn nghệ đậm sắc màu Ngoại thương. Năm nay, do tình hình dịch bệnh gây nhiều khó khăn, các thành viên đội văn nghệ không thể gặp và luyện tập trực tiếp cùng nhau, nhưng thật bất ngờ và ý nghĩa, đông đảo các sinh viên và học viên thuộc nhiều khoá học khác nhau đến từ cả 3 cơ sở đã lần đầu tiên cùng chung tay dựng lên một tiết mục văn nghệ hết sức độc đáo và đặc biệt. Những nỗ lực ấy đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng chính những người tham dự cũng như thay cho lời chúc mừng gửi đến tân Cử nhân, tân Thạc sĩ và tân Tiến sĩ.

Trong bầu không khí hân hoan của Lễ trao bằng tốt nghiệp, đại diện cho các tân Cử nhân Khóa 56 tốt nghiệp tại buổi Lễ, Thủ khoa Mai Tiến Thành – K56 – chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc, các cán bộ, giảng viên, công nhân viên chức Nhà trường và bậc phụ huynh đã không quản khó khăn, vất vả và hỗ trợ hết mình để các sinh viên có được thành quả như hôm nay. Những kiến thức và kĩ năng mà các Thầy Cô giáo đã truyền dạy sẽ là những hành trang quý giá để các tân Cử nhân tự tin và bản lĩnh trong cuộc sống. Bên cạnh những chia sẻ đầy cảm xúc về quá trình trưởng thành tại mái trường Đại học Ngoại Thương, Thủ khoa bày tỏ niềm tự hào là sinh viên của trường, ngôi trường danh tiếng của cả nước, ngôi trường được nhiều bạn bè trong nước cũng như thế giới ái mộ và mong muốn hợp tác. Đại diện tân Cử nhân cũng gửi lời chúc đến toàn thể sinh viên, học viên tốt nghiệp sẽ giữ vững tinh thần “Sáng tạo và xuất sắc, chính trực và bản lĩnh, đa dạng và hoà hợp” để có thể thành công và hạnh phúc trên mọi chặng đường phía trước. Tân Thủ khoa xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu thật tốt, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, những công dân toàn cầu có ích cho xã hội.

Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2021 đã kết thúc tốt đẹp và đầy cảm xúc cùng tiếng đồng thanh hô to khẩu hiệu “Ngoại thương là nhà và chúng ta là một gia đình” của thầy trò trường Đại học Ngoại thương. Buổi Lễ đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cũng như các tân Cử nhân và đây chắc hẳn là một kỷ niệm đẹp không bao giờ quên trong cuộc đời sinh viên của tân Cử nhân K56.

Sau đây là những hình ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

Below are some pictures of the Graduation Ceremony

Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-1

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ tốt nghiệp

Associate Professor Ph.D Bui Anh Tuan – Secretary of the Party Committee, Rector of the school delivered a speech at the Graduation Ceremony

Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-2

Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-3 Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-4

Các thủ khoa đầu ra được vinh danh tại Lễ tốt nghiệp

Output valedictorians were honored at Graduation Ceremony

Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-5 Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-6 Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-7

Các học viên, sinh viên tiêu biểu được vinh danh tại Lễ tốt nghiệp

Outstanding students were honored at the Graduation Ceremony

Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-8

Tiết mục văn nghệ đặc biệt do sinh viên đến từ cả 3 cơ sở cùng nhau thực hiện

A special musical performance performed by students from all 3 campuses

Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-9

Toàn thể tân Cử nhân, tân Thạc sĩ, tân Tiến sĩ thực hiện nghi thức đội mũ tốt nghiệp

All new Bachelors, new Masters, new PhDs wore Mortar Board at the Graduation Ceremony

Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-10

Thủ khoa Mai Tiến Thành đại diện tân Cử nhân khoá 56 phát biểu tại buổi Lễ

Mr. Mai Tien Thanh, the Valedictorian of the new Bachelor class 56, spoke at the Ceremony

Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-11 Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-12 Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-13 Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-14

Hình ảnh của các tân Cử nhân trong Lễ tốt nghiệp

Pictures of the new Bachelors in the Graduation Ceremony

Truong-Dai-hoc-Ngoai-thuong-to-chuc-le-tot-nghiep-dac-biet-nhat-trong-lich-su-hon-60-nam-15

Đại diện ban lãnh đạo nhà trường cùng khoảnh khắc tiến hành nghi thức đội mũ tốt nghiệp của tân Cử nhân

Representing the school leadership with the moment of wearing Mortar Board of the new Bachelor