Tuần lễ định hướng – Orientation Week 2022 cùng Tân sinh viên Đào tạo quốc tế khởi động năm học mới

649

Từ ngày 26/09/2022 đến ngày 30/09/2022 vừa qua, Tân sinh viên các chương trình Cử nhân Đào tạo Quốc tế đã được tham gia Tuần lễ định hướng – Orientation Week 2022 nhằm kịp thời nắm bắt các quy định của Nhà trường cùng các kiến thức bổ ích khác, sẵn sàng hành trang chính thức trở thành FTU-ers chính hiệu.

Orientation Week 2022 was held at Foreign Trade University HCMC Campus from 26th to 30th September to equip new students of International Education Programs with knowledge and necessary skills during the academic year.

Trong không khí vui mừng của các bạn Tân sinh viên khi bắt đầu hành trình mới với những hào hứng và thử thách tại một trong những ngôi trường Đại học hiện đại, năng động bậc nhất của cả nước; nhằm giúp các Tân sinh viên có thêm những kiến thức cần thiết trong quá trình học tập, sinh hoạt tại Trường như: Quy chế đào tạo, các chương trình đào tạo, điều kiện chuyển tiếp du học và tốt nghiệp, quy chế đánh giá rèn luyện, giới thiệu tới sinh viên các câu lạc bộ, đội nhóm, các mô hình hoạt động của sinh viên, Ban Đào tạo quốc tế phối hợp cùng các đơn vị chức năng trong toàn trường tổ chức Tuần lễ định hướng đầu khóa – Orientation Week 2022.

Tại Lễ Khai mạc Tuần lễ định hướng, Ban Đào tạo quốc tế vinh dự đón tiếp PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng khoa Đào tạo quốc tế (ĐH Ngoại thương trụ sở Hà Nội) cùng quý thầy cô Lãnh đạo các Phòng/Ban, các GVCN lớp Tân sinh viên cùng tham dự. Phát biểu tại Lễ Khai mạc, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế thay mặt toàn thể “Gia đình” Ngoại thương chúc các bạn Tân SV có bắt đầu một năm học mới đầy phấn khởi, hy vọng và tràn đầy năng lượng.

Tuần lễ Định hướng – Orientation Week 2022 đã diễn ra trong không khí rộn ràng, vui tươi, gần gũi giữa Báo cáo viên và các bạn Tân sinh viên. Các chuyên đề nhận được nhiều sự quan tâm, tương tác sôi nổi từ các bạn sinh viên. Những kiến thức và kinh nghiệm các thầy cô mang đến không chỉ giúp các bạn tân sinh viên nắm bắt những thông tin tổng quan về Trường mà còn trang bị cho tân sinh viên những thông tin cần thiết trong quá trình học tập, tạo cho các bạn nhiều năng lượng để bắt đầu một hành trang mới tại giảng đường FTU.

Tại chuyên đề “Tự hào Ngoại thương”, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II giới thiệu đến các bạn Tân SV về quá trình hình thành và phát triển của Trường ĐH Ngoại thương cùng các nội dung công tác trọng tâm của Cơ sở II nói chung và Ban Đào tạo quốc tế nói riêng trong năm học 2022-2023

Tại chuyên đề “Đối mới sáng tạo – Khác biệt để dẫn đầu”, TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban ĐTQT đã mang đến các bạn Tân SV cái nhìn khái quát về lộ trình học tập và chuyển tiếp, các hoạt động tạo giá trị gia tăng cho người học, các chính sách hỗ trợ và các quy định của Nhà trường

ThS Nguyễn Thị Kim Hằng – Phó Trưởng ban Công tác chính trị & Sinh viên giới thiệu đến Tân SV về chức năng nhiệm vụ Ban Công tác chính trị & Sinh viên; hướng dẫn về công tác tiếp và giải quyết giấy tờ cho sinh viên; các quy định có liên quan đến SV; công tác hỗ trợ thủ tục hành chính cho sinh viên – Just One Stop. Đồng thời phổ biến, quán triệt các quy định về văn hóa ứng xử, trách nhiệm xây dựng văn minh học đường.

Nhằm giúp cho các bạn Tân sinh viên Đào tạo quốc tế – những công dân toàn cầu tương lai có thể phát triển kĩ năng truyền thông cá nhân, góp phần trang bị, rèn giũa kĩ năng bản thân và tự tin tạo dựng các mối quan hệ trong đời sống xã hội, TS Lê Giang Nam – Trưởng ban Truyền thông & Quan hệ đối ngoại đã mang đến Tuần lễ định hướng chuyên đề “Truyền thông cá nhân – Truyền thông kỷ nguyên mới”.

ThS Trần Thanh Tâm – Giảng viên Bộ môn Kinh tế – Luật đã giúp các bạn Tân SV tìm hiểu vai trò quan trọng của việc tham gia ghiên cứu khoa học tại Nhà trường; tiền đề quan trọng để tiếp tục con đường học tập và phát triển sự nghiệp qua chuyên đề “Nghiên cứu khoa học – Hành trình từ đam mê.

Thầy Lại Phước Đức – Chuyên viên Ban Truyền thông & Quan hệ đối ngoại giới thiệu đến các bạn Tân SV cách sử dụng tài khoản e-mail công vụ, tài khoản MS Teams và các công tác hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin.

ThS Nguyễn Lê Na – Chuyên viên Ban Thư viện giới thiệu đến các bạn Tân SV nguồn học liệu, hướng dẫn tra cứu thông tin tại Thư viện cũng như cách sử dụng phần mềm Turnitin tra soát đạo văn.

Đ/c Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường cùng các CLB – Đội – Nhóm trực thuộc Đoàn trường & Hội SV trường đã giúp các bạn Tân SV hiểu rõ hơn về phong trào sinh viên tại Trường ĐH Ngoại thương, hoạt động của các Câu lạc bộ – Đội – Nhóm và các sự kiện lớn để có thể tham gia sinh hoạt.

Điểm nổi bật của Orientation Week 2022 là chuyên đề “Gen Z – Định vị bản thân, đinh hướng tương lai”. Các bạn Tân SV Đào tạo quốc tế đã có cơ hội được gặp gỡ và lắng nghe Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A chia sẻ những kiến thức bổ ích, giúp các bạn hiểu và tìm kiếm được đam mê của bản thân. Chuyên đề thú vị này nhận được nhiều sự tương tác đến từ các bạn “newbie”.

Chia sẻ cảm nghĩ sau khi hoàn thành Tuần lễ định hướng – Orientation Week 2022, bạn Trương Ngọc Như Khanh – Lớp trưởng lớp K61SB cho biết: “Mình cảm thấy rất háo hức và tràn đầy năng lượng tích cực. Tại Orientation Week, mình không chỉ được lắng nghe nhiều kiến thức bổ ích từ thầy cô, mà còn có cơ hội giao lưu, kết bạn cùng rất nhiều bạn bè mới đến từ các lớp. Mình đã sẵn sàng trở thành một FTU-ers!”

Như Khanh (áo vàng) chia sẻ những hào hứng khi tham gia Orientation Week
Minh Thi – Chủ nhiệm CLB FTU Connection giới thiệu về hoạt động của CLB và các sự kiện nổi bật của Ban ĐTQT tổ chức trong năm học

Tuần lễ định hướng dành cho các bạn Tân sinh viên Đào tạo quốc tế đã bước đầu tạo nên hành trang và khí thế tích cực cho một năm học mới tại FTU2. Qua đó, Nhà trường cũng gửi gắm đến các thế hệ sinh viên đang học tập tại trường những mong ước tốt đẹp nhất và sự trợ lực, ủng hộ hết mình cho những cố gắng học tập của các bạn trong năm học mới. Chúc các bạn có nhiều và một năm học mới nhiều điều thú vị!

Tìm hiểu chi tiết các chương trình của Đào tạo quốc tế:

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2