Bộ môn Ngoại ngữ tổ chức buổi kết nối doanh nghiệp chủ đề “Marketing thông qua thiết kế sản phẩm phong cách Nhật Bản”

265

In order to help student equip themselves with practical business knowledge and understanding of Marketing through Japanese product design, Department of Foreign Languages organized a business connection activity “Marketing through Japanese product design”. The event was held on April 20, 2023 with the presence of Mr. Kikukawa Masahiko, Chairman of the Board of Directors of Issho Asia Co., Ltd.

Nhằm mục đích giúp sinh viên trang bị kiến thức thực tiễn doanh nghiệp và hiểu biết về văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản, Bộ môn Ngoại ngữ đã tổ chức hoạt động kết nối doanh nghiệp “Marketing thông qua thiết kế sản phẩm phong cách Nhật Bản” vào ngày 20/04/2023 với diễn giả của chương trình là ông Kikukawa Masahiko, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Issho Asia.

Mở đầu chương trình, bằng kinh nghiệm hơn 30 năm làm trong lĩnh vực thị trường bán lẻ, ông Kikukawa đã chỉ ra tầm quan trọng của màu sắc, hình ảnh và bố cục sản phẩm những điểm quan trọng trong Marketing nhằm tạo ra một sản phẩm đẹp mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Thông qua rất nhiều hình ảnh minh họa từ các thiết kế sản phẩm thực tế của Nhật Bản ông đã cho sinh viên thấy được những yếu tố tạo nên nét đặc trưng trong thiết kế bao bì sản phẩm của Nhật Bản đến từ phông chữ bút lông truyền thống, cách viết dọc, hay chất liệu giấy Washi mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản, đến cách sử dụng gam màu dịu nhẹ, giản dị thể hiện tinh thần “wabi sabi” – ưa chuộng sự giản dị, ôn hòa đặc trưng của con người Nhật. Sinh viên cảm thấy thực sự thú vị khi nghe về đặc trưng thiết kế “bất cân xứng” của người Nhật nhằm tạo sự chú ý từ khách hàng và làm nổi bật sản phẩm. Đặc biệt, sự độc đáo và khác biệt trong thiết kế sản phẩm của Nhật còn được thể hiện rõ hơn khi diễn giả giới thiệu các sản phẩm đạt giải thiết kế sản phẩm trong thời gian gần đây tại Nhật Bản trong tương quan so sánh với đặc thù thiết kế sản phẩm Âu Mỹ và Việt Nam.
Hoạt động giao lưu trở nên sôi nổi hơn khi ông đưa ra thử thách thiết kế bao bì sản phẩm theo phong cách Nhật dành cho các bạn sinh viên. Trong vòng 5 phút, các bạn sinh viên đã vận dụng hết khả năng sáng tạo của mình cùng nhau để tạo ra nhiều thiết kế vô cùng thú vị cho một gói mì Nhật. Nhờ đó mà các bạn sinh viên đã có thể nhớ được rất nhiều kiến thức Marketing mà ông đã chia sẻ.

Chính vì thế, sau phần chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên đã đặt rất nhiều câu hỏi. Với phần diễn giải và trả lời đầy tính thực tiễn của diễn giả làm cho chương trình hấp dẫn đến tận phút cuối cùng với những kiến thức Marketing vô cùng thú vị, sát với thực tế và ngành học kinh tế, kinh doanh của sinh viên trường Đại học Ngoại Thương.

Buổi giao lưu khép lại với rất nhiều nhiều bài học hữu ích về Marketing sản phẩm theo phong cách Nhật Bản và một lần nữa khẳng định “màu sắc và thiết kế của sản phẩm không chỉ quyết định hơn 80% quyết định mua hàng của khách hàng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu” như nội dung chia sẻ của diễn giả.

Sau đây là một số hình ảnh từ chương trình

bo-mon-ngoai-ngu-marketing-thong-qua-thiet-ke-san-phan-phong-cach-nhat-ban-1
Mở đầu Chương trình kết nối Doanh nghiệp “Marketing thông qua thiết kế sản phẩm phong cách Nhật Bản”
Opening the Business Connection Program “Marketing through Japanese-style product design”
bo-mon-ngoai-ngu-marketing-thong-qua-thiet-ke-san-phan-phong-cach-nhat-ban-2
Hình ảnh sinh viên thực hiện thử thách thiết kế bao bì sản phẩm
Students take on a product packaging design challenge
bo-mon-ngoai-ngu-marketing-thong-qua-thiet-ke-san-phan-phong-cach-nhat-ban-3
Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả
Students ask questions to the speaker
bo-mon-ngoai-ngu-marketing-thong-qua-thiet-ke-san-phan-phong-cach-nhat-ban-4
Hình ảnh lưu niệm kết thúc buổi Chương trình kết nối Doanh nghiệp
End of the Business Connection Program session