Bộ môn QTKD&TC-KT tổ chức tập huấn “Nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo”

163

Promoting innovative capabilities within Department of Business Administration & Finance – Accounting

With the purpose of promoting innovation and encouraging creativity at Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus, the Department of Business Administration & Finance – Accounting organised a training session with the topic “Promoting innovative capabilities” for the lecturers on June 5th, 2023. The program was organised with different exciting teamwork activities aiming not only to connect the lecturers but also bring them the opportunity to share experiences and find new ideas in teaching activities as well as other practical tasks.

Với chủ trương hướng đến các hoạt động đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương, Bộ môn Quản trị kinh doanh & Tài chính – Kế toán đã đề xuất Giảng viên Bộ môn tham gia các chương trình của Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo – FIIS. Dựa trên những ý tưởng được chia sẻ trong các chương trình ĐMST này, Bộ môn đã tổ chức buổi tập huấn với chủ đề “Nâng cao năng lực ĐMST” vào sáng ngày 05/06/2023 với sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô trong Bộ môn.

Chương trình được tổ chức thành 04 hoạt động chính là Khởi động, Kết nối, Thuyết minh và Vinh danh. Các thầy cô được chia ngẫu nhiên thành 03 nhóm và được yêu cầu sử dụng những nguyên liệu có sẵn do Ban tổ chức buổi tập huấn chuẩn bị, gồm: bìa cứng, bút và giấy màu các loại, để tạo ra một sản phẩm thủ công minh họa hình ảnh FTU2 một cách khác biệt và sáng tạo nhất.

Đây thực sự là dịp để các thầy cô có thể lắng nghe và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách thức tìm kiếm những ý tưởng mới trong hoạt động giảng dạy và các công tác khác tại CSII bằng một cách tiếp cận mới mẻ, sáng tạo hơn. Đồng thời, các hoạt động làm việc nhóm trong chương trình cũng hỗ trợ tăng cường kết nối và chia sẻ để các thầy cô hiểu và gắn bó với đồng nghiệp cũng như với Nhà trường nhiều hơn. Thành quả của buổi tập huấn là những sản phẩm thủ công do chính tay các thầy cô thực hiện chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, thể hiện tinh thần đồng đội sáng tạo và tràn đầy màu sắc năng động đặc trưng của Người Ngoại thương.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Tập huấn: bm-qtkd-tckt-nang-cao-nang-luc-doi-moi-sang-tao-1bm-qtkd-tckt-nang-cao-nang-luc-doi-moi-sang-tao-2bm-qtkd-tckt-nang-cao-nang-luc-doi-moi-sang-tao-3bm-qtkd-tckt-nang-cao-nang-luc-doi-moi-sang-tao-4