Tập huấn và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ năm 2020 tại Cơ sở II TP. Hồ Chí Minh

418

Thực hiện kế hoạch công tác phòng cháy chữa cháy cứu nạn – cứu hộ của sở II, ngày 02 tháng 7 năm 2020, Ban Chỉ huy (BCH) Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Cơ sở II đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC Quận Bình Thạnh tổ chức tập huấn và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn-cứu hộ năm 2020 cho các thành viên BCH, Đội PCCC và viên chức, sinh viên Cơ sở II. Thượng úy Nguyễn Trung Hiếu và Thượng úy Nguyễn Văn Chiến đại diện lực lượng cảnh sát PCCC Quận Bình Thạnh phối hợp tổ chức tập huấn và chỉ huy diễn tập tại Cơ sở II.

Trước khi triển khai chương trình tập huấn và diễn tập, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II đã quán triệt tầm quan trọng của công tác tập huấn và diễn tập PCCC: đảm bảo thực hiện đúng quy định về PCCC, diễn tập thực tế là điều kiện tốt kiểm tra tình hình hoạt động của hệ thống, trang thiết bị PCCC và kỹ năng phối hợp tác chiến của Đội PCCC Cơ sở II, từ đó hoàn thiện và đảm bảo tốt yêu cầu về công tác PCCC.

Thay mặt lực lượng PCCC, Đ/c Nguyễn Trung Hiếu triển khai tập huấn và lưu ý từng đơn vị, cá nhân tham gia diễn tập phải xác định rõ nhiệm vụ được phân công, nắm rõ kịch bản chi tiết và triển khai thực hiện theo đúng tình huống giả định đạt hiệu quả cao nhất. Các lực lượng tham gia phối hợp trong quá trình diễn tập phương án phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện; chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Ban chỉ đạo, Ban chỉ huy chữa cháy, thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

Vào lúc 14h00 – 15h00 cùng ngày, buổi diễn tập thực tế PCCC với tình huống giả định cháy do chập điện tại tầng 4 đã diễn ra thành công, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa các lực lực lượng theo kịch bản chi tiết với sự tham gia của BCH PCCC, Đội PCCC, viên chức, sinh viên Cơ sở II, đặc biệt là sự hỗ trợ rất tích cực về người cùng với các phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp của lực lượng PCCC Quận Bình Thạnh.

Ngay sau khi kết thúc tình huống diễn tập thực tế, các lực lượng tham gia đã tổ chức họp tổng kết rút kinh nghiệm. Thay mặt các lực lượng PCCC tham gia buổi diễn tập, Đ/c Nguyễn Văn Chiến đánh giá cao sự nỗ lực của BCH PCCC, Đội PCCC và viên chức, sinh viên Cơ sở II trong việc phối hợp xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch diễn tập, các trang thiết bị phục vụ PCCC (chuông báo cháy, bình chữa cháy, hệ thống nước chữa cháy, thang máy…) đến thời điểm hiện tại đều hoạt động tốt, các thành viên BCH PCCC, Đội PCCC và viên chức, sinh viên Cơ sở II đã tham gia tích cực, phối hợp hiệu quả với các lượng lực PCCC để hoàn thành tốt buổi diễn tập thực tế. Đ/c Nguyễn Trung Hiếu cũng lưu ý trong quá trình chữa cháy phải đặc biệt quan tâm đến công tác cứu nạn – cứu hộ, đặc biệt là cứu người, hướng dẫn cho nạn nhân kịp thời thoát nạn với phương châm 4 tại chỗ: Lực lượng chỉ huy tại chỗ-Phương tiện tại chỗ-Lực lượng chữa cháy tại chỗ-Hậu cần tại chỗ.

Thay mặt Cơ sở II, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng cảnh sát PCCC Quận Bình Thạnh, BCH PCCC và toàn thể viên chức Cơ sở II đã tích cực chuẩn bị và hoàn thànnh tốt nội dung tập huấn, diễn tập PCCC. Với hoạt động này, BCH PCCC, Đội PCCC và viên chức, sinh viên Cơ sở II đã có dịp thực hành các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, di chuyển tài sản, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra, góp phần giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi diễn tập:

CSII chuẩn bị sẵn sàng cho buổi diễn tập PCCC
Viên chức Cơ sở II tham gia diễn tập chữa cháy
Cảnh sát PCCC đang diễn tập chữa cháy
Đội PCCC Cơ sở II đang tiến hành diễn tập cứu nạn
Đội PCCC Cơ sở II đang diễn tập chữa cháy