Tọa đàm khoa học chủ đề “Kinh doanh thông minh trong thương mại điện tử” của Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế

309

In order to respond to changes in the period of digital transformation and practical application of technology in business, on April 17, 2023, the International Business and Trade Department held a scientific seminar with the topic “Business Intelligence in E-commerce” presented by Mr. Nguyen Duc Uy – Business Data Analyst at Geo Tech Hub Vietnam Co., Ltd.

Nhằm đáp ứng những thay đổi trong thời kỳ chuyển đổi số và thực tiễn ứng dụng công nghệ trong kinh doanh, vào ngày 17 tháng 4 năm 2023, Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học tháng 4/2023 với chủ đề “Kinh doanh thông minh trong thương mại điện tử” được trình bày bởi ông Nguyễn Đức Uy – Chuyên viên Phân tích dữ liệu kinh doanh tại công ty TNHH Geo Tech Hub Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Đức Uy đã mô tả chi tiết công việc của một chuyên viên phân tích dữ liệu kinh doanh và giới thiệu quy trình làm việc cụ thể ở bộ phận này. Báo cáo viên cũng đã chia sẻ cách khai thác dữ liệu hiệu quả trong các lĩnh vực khác nhau như hàng không, y tế, giao thông, sàn giao dịch thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, trong buổi tọa đàm, ông Nguyễn Đức Uy đã cung cấp thông tin qua một số ví dụ thực tiễn về các doanh nghiệp cụ thể đã áp dụng phân tích dữ liệu để kinh doanh thông minh, nắm bắt tốt hành vi khách hàng và khai thác kịp thời các cơ hội thị trường. Báo cáo viên cũng minh họa cụ thể hành vi chi tiết của khách hàng sẽ được thu thập như thế nào khi truy cập một website và sau đó sẽ được hệ thống ghi nhận. Kết quả phân tích hành vi này sẽ chỉ ra cho website cách để khắc phục những điểm bất cập trong quy trình, thiết kế lại hình ảnh, nội dung hay nâng cấp tốc độ trang web để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, tuỳ theo mục tiêu kinh doanh chẳng hạn tỷ lệ tải apps của khách hàng hay số lượng chốt đơn hàng, phân tích dữ liệu sẽ gợi ý cho doanh nghiệp những điểm còn hạn chế trong quá trình tiếp cận khách hàng.

Buổi tọa đàm khoa học với những nội dung rất bổ ích và thiết thực đã nhận được sự phản hồi tích cực từ các giảng viên tham gia. Thông qua buổi tọa đàm, các giảng viên bày tỏ sự quan tâm qua việc đặt nhiều câu hỏi cho báo cáo viên về các nội dung liên quan đến theo dõi dữ liệu khách hàng, các thuật toán và kỹ năng cần chuẩn bị để trở thành chuyên viên phân tích dữ liệu, đạo đức kinh doanh trong quản lý dữ liệu, đồng thời cũng trao đổi và chia sẻ rất nhiều về các nội dung khác của chủ đề kinh doanh thông minh trong thương mại điện tử.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tọa đàm:

kinh-doanh-thong-minh-trong-thuong-mai-dien-tu-1
Giảng viên Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế chụp hình kỉ niệm với diễn giả
(Lecturers took photos with the speaker)
kinh-doanh-thong-minh-trong-thuong-mai-dien-tu-2
Diễn giả chia sẻ tại buổi tọa đàm
(The speaker presented at the seminar)
kinh-doanh-thong-minh-trong-thuong-mai-dien-tu-3
Giảng viên tham dự buổi tọa đàm
(The lecturers participated in the seminar)
kinh-doanh-thong-minh-trong-thuong-mai-dien-tu-4
Giảng viên Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế chụp hình kỉ niệm với diễn giả
(Lecturers took photos with the speaker)