Các tân thủ khoa tại Lễ tốt nghiệp tháng 5/2024: Sáng tạo, khác biệt, bản lĩnh – rạng rỡ khí chất Ngoại thương

394

*The Graduation Ceremony of FTU-HCMC Campus took place in the exciting atmosphere with an emotional and creative Final Talk by the new K59 valedictorians.

Lễ trao bằng tốt nghiệp tháng 5/2024 của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương diễn ra trong không khí sôi động với phần Final Talk đầy cảm xúc và sáng tạo của các tân thủ khoa K59.

1. Diệp Quốc Chinh – Thủ khoa Chương trình tiêu chuẩn chuyên ngành Kinh tế đối ngoại.

cac-tan-thu-khoa-tai-le-tot-nghiep-thang-5.2024-1
Tân thủ khoa Diệp Quốc Chinh tại lễ trao bằng tốt nghiệp
Valedictorian Diep Quoc Chinh at the Graduation Ceremony

Với kết quả học tập dẫn đầu ngành qua từng học kỳ, Quốc Chinh đã khép lại hành trình 4 năm của mình với vị trí thủ khoa chuyên ngành Kinh tế đối ngoại cùng GPA 3.89/4.0 (loại xuất sắc). Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, Quốc Chinh còn tỏa sáng với hàng loạt học bổng và giải thưởng đáng ngưỡng mộ như: học bổng Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam trong hai năm liền (2022 và 2023), giải Nhất Vòng Sơ khảo đơn vị Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Cơ sở II, giải Khuyến Khích “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V, giải thưởng Bồ Công Anh – Nội lực phi thường FTUER IT’S ME 2022.

Bên cạnh đó, cậu bạn đa tài này còn gây ấn tượng với những danh hiệu như: Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Trường trong hai năm học 2021 – 2022 và 2022 – 2023; Sinh viên 5 tốt Cấp trường năm 2021 – 2022. Với sự nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện, có thể khẳng định Quốc Chinh là một thủ khoa tài năng với tinh thần quyết tâm và lòng kiên trì chinh phục tri thức.

Chia sẻ tại Lễ tốt nghiệp, Quốc Chinh tự hào cho biết: “Tuổi 22 rực rỡ của chúng em đã bắt đầu. Ngày mai, cuộc đời sẽ chào đón chúng em với những thử thách mới. Nhưng với những bài học, những kỹ năng học được ở Ngoại thương, em tin rằng mình sẽ mạnh mẽ đối diện và chiến thắng những thử thách ấy.”

2. Lê Thị Thanh Bình – Thủ khoa Chương trình tiêu chuẩn chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán.

cac-tan-thu-khoa-tai-le-tot-nghiep-thang-5.2024-2
Tân thủ khoa Lê Thị Thanh Bình tại lễ trao bằng tốt nghiệp
Valedictorian Le Thi Thanh Binh at the Graduation Ceremony

“3.5 năm trôi qua được đồng hành cùng với mái trường đại học Ngoại thương là quãng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để cho chúng em có được nhiều cơ hội học hỏi, trải nghiệm và trưởng thành hơn. Giờ đây, khi nhìn lại quãng thời gian đó, em có thể tự tin nói rằng mình đã có quãng đời sinh viên thực sự trọn vẹn dưới mái nhà Ngoại thương và đó sẽ mãi là những kỷ niệm thật đẹp mà em sẽ không bao giờ quên được.” – Đó là những chia sẻ đầy xúc động về hành trình tại Cơ sở II của Thanh Bình tại Lễ Tốt nghiệp.

Với GPA 3.8/4.0, Lê Thị Thanh Bình – sinh viên khóa 59 Chương trình Tiêu chuẩn đã xuất sắc dẫn đầu toàn ngành trong kỳ tốt nghiệp tháng 5/2024. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, Thanh Bình còn ghi dấu với hàng loạt giải thưởng đáng ngưỡng mộ như: đạt học bổng Khuyến khích học tập 5/7 học kỳ, Giải Ba vòng sơ khảo cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học Cơ sở II năm 2022 và 2023, Giải Khuyến khích cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm 2023 và là sinh viên có bài viết được đăng trên FTU Working Paper Series năm học 2022-2023. Đồng thời cô bạn cũng vô cùng năng nổ trong các phong trào sinh viên khi vừa là thành viên Ban nội dung CLB Kế toán – Kiểm toán FAC, vừa là thành viên BTC cuộc thi The Audit Proud (2021-2023), chương trình A&A (2021-2023) và là sinh viên 5 Tốt cấp Chi hội.

Với thành tích ấn tượng và những trải nghiệm tích lũy được từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, vừa qua, Thanh Bình đã xuất sắc trở thành thực tập sinh tại PwC – một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới.

3. Nguyễn Thu Nga – Thủ khoa Chương trình tiêu chuẩn chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế.

cac-tan-thu-khoa-tai-le-tot-nghiep-thang-5.2024-3
Tân thủ khoa Nguyễn Thu Nga tại lễ trao bằng tốt nghiệp
Valedictorian Nguyen Thu Nga at the Graduation Ceremony

Bên cạnh danh hiệu Thủ khoa chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, Thu Nga còn xuất sắc đạt được những thành tích hết sức đáng nể trong 4 năm đại học. Cô bạn gây ấn tượng mạnh với việc: giành được học bổng loại A cho sinh viên 5 kỳ, đạt giải 3 cấp cơ sở cuộc thi NCKH cho sinh viên Cơ sở II trường ĐH Ngoại Thương năm 2022, Giải Khuyến khích cuộc thi Kinh tế lượng và Ứng dụng năm 2022 của CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học (RCS), thi TOEIC đạt 990/990 điểm, và tham gia viết bài được đăng trên tạp chí JIEM.

Không chỉ tích cực trong học tập, Thu Nga còn năng nổ tham gia các hoạt động cộng đồng, xã hội, các phong trào sinh viên, trong đó có thể kể đến: danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp trường 2021; thành viên CLB Quản trị kinh doanh BAC Cơ sở II, thành viên BTC cuộc thi học thuật X-Leader 2022.

Mang đến Lễ tốt nghiệp màn Final Talk đầy sáng tạo, Thu Nga đã thay mặt các bạn sinh viên bày tỏ niềm tin về tương lai tươi sáng qua câu hát: “Tương lai giang tay đang đón chúng ta – Là những sinh viên – hãy vững niềm tin yêu – Ngoại thương sáng ngời”.

4. Trần Phương Anh – Thủ khoa Chương trình Tiêu chuẩn ngành Tài Chính Quốc Tế.

cac-tan-thu-khoa-tai-le-tot-nghiep-thang-5.2024-4
Tân thủ khoa Trần Phương Anh tại lễ trao bằng tốt nghiệp
Valedictorian Tran Phuong Anh at the Graduation Ceremony

Trần Phương Anh, thủ khoa chuyên ngành Tài chính quốc tế chương trình tiêu chuẩn với số điểm 3.75/4.0, không chỉ ghi dấu bởi điểm số ấn tượng mà còn bởi những thành tích vô cùng đáng tự hào.

Đầu tiên có thể kể đến những thành tích cá nhân trong học thuật, Phương Anh đã xuất sắc đạt được học bổng khuyến khích học tập các kì liên tiếp tại trường. Cô bạn tài năng này còn là sinh viên có bài đăng nghiên cứu khoa học được đăng tải trên Website FTU Working Paper Series. Bên cạnh đó, Phương Anh cũng tham gia viết bài tham dự hội thảo khoa học cấp quốc gia 2022 và hoàn thành chứng chỉ Financial Modeling của Udemy. Ngoài những thành tích học thuật đáng nể, Trần Phương Anh còn đạt được những danh hiệu trong hoạt động rèn luyện, phong trao sinh viên, hoạt động cộng đồng, hoạt động xã hội. Bạn đã tham gia làm cộng tác viên chương trình Chủ nhật xanh năm 2021, cộng tác viên chiến dịch “Stay Strong Saigon” 2021 (thời điểm dịch Covid 19). Từ tháng 6 – tháng 9/2023, bạn đã thực tập tại bộ phận Risk Advisory tại Deloitte – một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới.

Khép lại phần Final Talk đầy cảm xúc, Phương Anh bồi hồi gửi lời tri ân đến gia đình, thầy cô: “Có thể chặng đường phía trước sẽ còn có nhiều chông gai, nhưng em tin rằng những hành trang tri thức, những giá trị tốt đẹp đã được quý thầy cô, gia đình trao truyền sẽ giúp chúng em vượt qua những khó khăn, thử thách. Từ tận đáy lòng, em xin chân thành cảm ơn gia đình, thầy cô và các bạn đã luôn đồng hành cùng chúng em trong những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp. Xin cảm ơn Ngoại thương vì tất cả.”

Chúc mừng các tân thủ khoa K59 với những thành tích xuất sắc mà các bạn đã đạt được. Hành trình tại mái nhà chung Ngoại thương khép cũng là lúc để các bạn mở ra một hành trình mới cho bản thân. Với tri thức và sự đam mê, Cơ sở II tin rằng, các tân thủ khoa sẽ tiếp nối giá trị của sinh viên Ngoại thương và đóng góp tích cực cho cộng đồng.