Cùng khám phá không gian tiện ích phục vụ cho việc học tập, sinh hoạt của sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương

2823

* Let’s explore the facilities for studying and extra-curricular activities of students at Foreign Trade University – HCMC Campus

Foreign Trade University – HCMC Campus has been promoting investment in spacious and modern facilities to best meet the needs of teaching, learning and studying of lecturers and students.

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và mở rộng hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp, đối tác quốc tế, từng bước khẳng định vị thế là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, với quy mô đào tạo ngày càng tăng, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại thành phố Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại, khai thác tối ưu để đáp ứng tốt nhất nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu của thầy và trò.

Hãy cùng khám phá không gian học tập, sinh hoạt của sinh viên Cơ sở II ngay sau đây:

1. Phòng học:

– Phòng học được thiết kế hiện đại, đảm bảo tính mỹ thuật, tiện dụng và linh hoạt, có trang bị máy chiếu, hệ thống loa, mic, máy lạnh, quạt,… hỗ trợ hiệu quả cho việc giảng dạy, học tập và tương tác của giảng viên và người học. Các phòng học có diện tích khác nhau tuỳ vào mục đích sử dụng; phòng học không gian mở được bố trí bàn ghế có thể di chuyển và sắp xếp theo cách thức từng dãy truyền thống hoặc xếp hình chữ U, hình chữ nhật… tùy theo nhu cầu sử dụng, đảm bảo tính linh hoạt và hiệu quả.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-1
Phòng học

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-2
Phòng học

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-3
Phòng học

2. Các khu chức năng:

– Thư viện: Thư viện Cơ sở II được bố trí thành nhiều phân khu chức năng để hỗ trợ nghiên cứu và học tập tốt nhất cho viên chức và người học: phòng đọc, phòng mượn, khu vực tự học, khu vực tra cứu, kho tài liệu,…. Bên trong đó, hệ thống giá kệ, bàn ghế, thiết bị tích hợp khác được trang bị với thiết kế trẻ trung, năng động với nhiều thiết bị hỗ trợ hiện đại, khang trang khác bao gồm: máy trạm thủ thư, máy quét mã vạch, cổng an ninh RFID, hệ thống máy tính cài đặt liên kết Cơ sở dữ liệu phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học tập, máy tra cứu All In One và hệ thống mạng wifi phủ khắp thư viện liên tục, đảm bảo công tác phục vụ được xuyên suốt, tiện ích.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-4
Thư viện

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-5
Thư viện

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-6
Thư viện

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-7
Thư viện

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-8
Thư viện

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-9
Thư viện

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-10
Thư viện

Bên cạnh đó, tại Cơ sở II còn có Phòng đọc liên kết VJCC (Hình 11) nhằm nâng cao tiện ích và gia tăng không gian trải nghiệm cho người đọc.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-11
Phòng đọc liên kết VJCC

– Phòng máy tính

Phòng máy tính Cơ sở II được bố trí tại lầu 4 tòa nhà A, các máy tính được trang bị đầy đủ các phần mềm cần thiết, phục vụ cho các hoạt động giảng dạy và học tập, các sự kiện và các hoạt động khác. Các máy tính được trang bị phần cứng hiện đại, cấu hình để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Phòng máy tính còn có sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ người dùng trong trường hợp gặp sự cố kỹ thuật. Đây không chỉ là nơi để làm việc, mà còn là một không gian giao lưu và học tập của sinh viên, giảng viên, có thể cung cấp một môi trường học tập và trao đổi kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin, giúp tăng cường kỹ năng của người sử dụng

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-12
Phòng máy tính

– Phòng học trực tuyến và Truyền thông Marketing tích hợp

Đây là phòng học chuyên dụng phục vụ công tác thực hành chương trình ngành học Truyền thông Marketing tích hợp, các bài giảng điện tử, giảng dạy trực tuyến, đồng thời với mô hình phòng học áp dụng công nghệ số sẽ góp phần hỗ trợ nâng cao hiệu quả trong việc truyền đạt thông tin, kiến thức, tăng tính tương tác trao đổi trực tiếp thông tin một cách tối ưu, nhanh chóng giữa giảng viên với người học và cũng phát huy được sự tự tin, trau dồi các kỹ năng, kiến thức tốt nhất cho người học, sinh viên. Phòng học có trang bị màn hình cảm ứng lớn trên bục giảng và màn hình tương tác xung quanh phòng, hỗ trợ cho việc giảng dạy tương tác của giảng viên với người học, ứng dụng chuyển đổi số, trau dồi cho người học kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành nhạy bén với các thiết bị số hiện đại trước khi vào doanh nghiệp

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-13
Phòng học trực tuyến và Truyền thông Marketing tích hợp

– Phòng studio

Phòng Studio dùng để tổ chức các hoạt động truyền thông mang tính ứng dụng khoa học công nghệ với một số chức năng cụ thể sau đây:

– Phòng thực hành cho chương trình truyền thông marketing tích hợp;
– Sản xuất bài giảng điện tử;
– Tổ chức hoạt động ghi hình, quay video các sự kiện tuyển sinh, truyền thông;
– Phục vụ công tác bồi dưỡng các kỹ năng trao đổi, phỏng vấn, đối thoại trực tiếp cho viên chức và sinh viên,…

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-14
Phòng studio

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-15
Phòng studio

– Không gian thảo luận, thư giãn

Không gian thảo luận, thư giãn được thiết kế nhằm đáp ứng các nhu cầu hoạt động về tự học, nghiên cứu của người học một cách tốt hơn và đây cũng là một trong những khu vực lý tưởng để tổ chức các buổi sinh hoạt của các câu lạc bộ đội nhóm tại Cơ sở II.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-16
Không gian thảo luận, thư giãn

– Khu vực tự học lầu 5

Xung quanh khu tự học A500 được bố trí nhiều loại cây và hoa khác nhau, hàng ngày có nhân viên chăm sóc, đảm bảo cây luôn xanh tốt. Hệ thống thác nước tạo nên một không gian xanh thoáng mát, bên trên mái vòm là hệ thống phun sương tự động khi trời nắng nóng. Bàn ghế riêng lẻ, dễ dàng ghép theo nhóm, thuận lợi cho sinh viên học theo nhóm. Không gian khu tự học được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, được phủ sóng WIFI và có hệ thống camera quan sát.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-17
Khu vực tự học lầu 5

– Phòng Nayoga1, Phòng Nayoga2

Nằm tại vị trí tòa nhà VJCC, Phòng Nayoga1, Nayoga2 được đặt tại vị trí thuận lợi và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị làm việc hiện đại. Với không gian rộng, thoáng mát, yên tĩnh được mở cửa thường xuyên, là địa điểm để các bạn sinh viên tự học, tự nghiên cứu khoa học ngoài giờ lên lớp, đặc biệt là chuẩn bị cho các kỳ thi. Ngoài ra, đây cũng là nơi mà các hội nhóm sinh viên có thể tổ chức các buổi thảo luận.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-18
Phòng Nayoga 1

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-19
Phòng Nayoga 1

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-20
Phòng Nayoga 2

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-21
Phòng Nayoga 2

– Phòng sinh hoạt CLB – Đội – Nhóm và khu tự quản sinh viên

Phòng được trang bị các cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt đội nhóm và tự học của sinh viên, đồng thời tạo mảng xanh với những chậu cây phía trước khu phòng tự quản.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-22
Phòng sinh hoạt CLB – Đội – Nhóm và khu tự quản sinh viên

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-23
Phòng sinh hoạt CLB – Đội – Nhóm và khu tự quản sinh viên

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-24
Phòng sinh hoạt CLB – Đội – Nhóm và khu tự quản sinh viên

– Phòng GYM

Nhằm giúp cho viên chức và người học có những phút giây thư giãn, giảm áp lực và nâng cao sức khỏe sau thời gian dài làm việc, học tập, Cơ sở II xây dựng và lắp đặt các trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu luyện tập GYM của viên chức và người học. Phòng GYM được trang bị một số thiết bị, dụng cụ tập luyện chuyên dụng phục vụ cho việc tập luyện giúp giảm bớt sự căng thẳng trong quá trình làm việc và học tập, nâng cao sự dẻo dai, sự bền bỉ và mang lại nguồn năng lượng tích cực để hoàn thành các công việc được giao.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-25
Phòng GYM

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-26
Phòng GYM

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-27
Phòng GYM

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-28
Phòng GYM

– Phòng tương tác kỹ thuật số

Phòng tương tác kỹ thuật số đáp ứng nhu cầu phục vụ công tác giảng dạy thực hành chương trình đào tạo IMC và truyền tải thông tin, dữ liệu số từ Nhà trường đến viên chức, người học và khách liên hệ công tác; đồng thời với thiết kế chi tiết về công năng, mang tính thẩm mỹ cao sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong việc truyền thông, quảng bá hình ảnh, truyền tải thông điệp “Khác biệt để dẫn đầu” của Nhà trường và hướng đến lễ kỷ niệm chào mừng 30 năm thành lập Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại thành phố Hồ Chí Minh

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-29
Phòng tương tác kỹ thuật số

– Hội trường đa năng

Hướng tới mục đích tạo ra một không gian hội trường đa chức năng dành cho các hoạt động khác nhau như: hội nghị, hội thảo, liên hoan văn nghệ, học tập….phòng B001 được thiết kế hệ thống vách gỗ ốp tường tiêu âm tốt và bục sân khấu với gam màu trẻ trung, năng động cùng hệ thống âm thanh và màn hình led hiện đại, sử dụng ghế hội trường gỗ, chân nhôm đúc gắn thêm những chiếc bàn nhỏ gấp gọn đem đến sự gần gũi và tiện lợi với các bạn sinh viên. Các hàng ghế được xếp cố định thẳng hàng và hàng ghế ở phía sau sẽ cao hơn các hàng ghế ở phía trước nhằm đảm bảo tầm nhìn từ tất cả các vị trí ngồi. Giữa các dãy ghế là lối đi rộng, từ mọi vị trí có thể dễ dàng di chuyển lên phía sân khấu hội trường và ngược lại.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-30
Hội trường đa năng

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-31
Hội trường đa năng

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-32
Hội trường đa năng

– Gian hàng FTU Memory Corner

Gian hàng FTU Memory Corner là nơi trưng bày các sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng các đối tác, khách mời, các sản phẩm phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Các sản phẩm sẽ được thiết kế riêng và có logo nhận diện của Trường Đại học Ngoại thương, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Nhà trường. Đặc biệt, gian hàng cũng sẽ dành một góc sáng tạo để các nhóm sinh viên thực hành các đề án khởi nghiệp, giới thiệu các sản phẩm của chính mình và được tự trải nghiệm, học hỏi các kỹ năng quản lý, vận hành dưới sự hướng dẫn của các giảng viên và cố vấn các câu lạc bộ. Thông qua việc triển khai gian hàng, Nhà trường muốn khơi dậy, bồi dưỡng và phát triển kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-33
Gian hàng FTU Memory

– Khu trưng bày Đào tạo quốc tế

Đây là khu vực trưng bày, giới thiệu hình ảnh của người học tại các trường quốc tế và truyền thông các sự kiện của Ban Đào tạo Quốc tế.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-34
Khu trưng bày Đào tạo quốc tế

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-35
Khu trưng bày Đào tạo quốc tế

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-36
Khu trưng bày Đào tạo quốc tế

– Phòng làm việc của các đơn vị chức năng tại Cơ sở II

Phòng làm việc của các đơn vị chức năng tại Cơ sở II được thiết kế theo phong cách chuyên nghiệp và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ văn phòng đáp ứng nhu cầu sử dụng của viên chức. Ngoài ra trong phòng còn bố trí cây xanh, cây cảnh hướng đến tạo không gian xanh, tinh thần thoải mái khi làm việc và thân thiện với môi trường.

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-37
Ban Quản lý đào tạo

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-38
Ban Tổ chức – Hành chính

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-39
Ban Công tác Đảng – Đoàn thể

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-40
Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-41
Ban Kế hoạch – Tài chính

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-42
Ban Quản trị – thiết bị

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-43
Ban Thư viện

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-44
Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-45
Ban Công tác chính trị & sinh viên

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-46
Bộ phận Y tế

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-47
Bộ phận Y tế

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-48
Bộ phận Y tế

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-49
Ban Quản lý khoa học – Hợp tác Quốc tế

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-50
Ban Đào tạo Quốc tế

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-51
Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-52
Bộ môn Khoa học Cơ bản

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-53
Bộ môn Kinh doanh và Thương mại Quốc tế

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-54
Bộ môn Kinh tế – Luật

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-55
Bộ môn Quản trị kinh doanh và Tài chính – Kế toán

khong-gian-tien-ich-phuc-vu-hoc-tap-sinh-hoat-cho-sinh-vien-co-so-ii-56
Bộ môn Ngoại ngữ

Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học của Cơ sở II hiện nay đáp ứng tốt nhu cầu về giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và sinh hoạt ngoại khóa của giảng viên và sinh viên. Trong thời gian tới, Cơ sở II sẽ tiếp tục đầu tư nhằm hoàn thiện theo hướng hiện đại hóa và khai thác tối ưu. Bên cạnh đó, Nhà trường mong muốn người dùng khai thác tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo quản gọn gàng, ngăn nắp và tham gia đóng góp ý kiến đề xuất để Cơ sở II không ngừng hoàn thiện các tiện ích, hướng đến phục vụ tốt hơn công tác quản lý, đào tạo, học tập, nghiên cứu và mở rộng quy mô.