Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường “Triển khai các chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế phù hợp với mục tiêu trở thành đại học đổi mới sáng tạo”

781

“Implementation of international career orientation programs towards becoming a University of Creativity and Innovation”

On 27th May 2024, Foreign Trade University Ho Chi Minh City Campus organized a conference on “Implementation of international career orientation programs towards becoming a University of Creativity and Innovation”. The conference was a valuable and useful forum where educators and researchers presented their research results and findings to help improve teaching and training effectiveness towards the aim of becoming a creative and innovative university.

Ngày 27/05/2024, Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II đã tổ chức buổi Hội thảo khoa học cấp Trường với chủ đề “Triển khai các chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế phù hợp với mục tiêu trở thành đại học đổi mới sáng tạo”. Đây là hoạt động khoa học thường niên của nhà trường với mục đich trao đổi và chia sẻ giữa các chuyên gia, giảng viên và các nhà nghiên cứu về các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả các chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế phù hợp với mục tiêu trở thành đại học đổi mới sáng tạo. Những vấn đề Hội thảo tập trung vào thảo luận bao gồm: Vai trò của giảng viên, viên chức, người học trong chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế; Các giải pháp thúc đẩy, phát huy và cơ hội cho người học khi tham gia các chương trình; Kinh nghiệm giảng dạy, học tập và làm việc được rút ra và áp dụng từ các trường đại học trong và ngoài nước nhằm đáp ứng yêu cầu chương trình; và Chuyển đổi số, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc triển khai chương trình.

Tham dự Hội thảo, về phía trường Đại học Ngoại thương cơ sở II, có PGS.TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc cơ sở II, đại diện Ban Quản lí Khoa học và Hợp tác Quốc tế, các viên chức quản lý và giảng viên đến từ Bộ môn Ngoại ngữ, và các Ban, Bộ môn khác tại Cơ sở II. Hội thảo cũng thu hút sự tham gia của các giảng viên và nhà khoa học đến từ các trường đại học tại TP.HCM như trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, trường Đại học Sài Gòn. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng rất hân hạnh được đón tiếp các quý đại biểu đến từ khoa Ngoại ngữ của các trường đại học tại TP.HCM như Tiến sĩ Đặng Thanh Nhơn – Trưởng Khoa Ngoại ngữ – Trường ĐH Tân Tạo; Tiến sĩ Trần Thế Phi – Trưởng Khoa Ngoại ngữ – Trường ĐH Sài Gòn; Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long – Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ Anh – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Tiến sĩ Nguyễn Trường Sa – Trưởng Khoa Ngoại ngữ – Trường ĐH Công nghiệp TPHCM; Thạc sĩ Nguyễn Thị Như Thuỷ – Giám đốc Sản phẩm cao cấp – Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát.

Trong phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Nguyễn Xuân Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích nghi với sự phát triển của xã hội và thế giới của giáo dục. Thầy cũng chia sẻ việc hội nhập quốc tế là bắt buộc và cần thiết; vì vậy, giảng viên phải nỗ lực hết mình nhằm ứng dụng khoa học kỹ thuật vào giảng dạy một cách hiệu quả và tạo điều kiện cho sinh viên phát triển một cách tốt nhất phù hợp với sự phát triển của thế giới và hội nhập quốc tế.

Nội dung chính của buổi hội thảo xoay quanh 6 tham luận, được trình bày bằng tiếng Anh và tiếng Việt với các chủ đề như: “Nhận thức của sinh viên về các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong một khóa học ngôn ngữ ở giáo dục đại học” của ThS Lê Thanh Hà, “Tìm hiểu về nỗi lo lắng trong môn nói trước công chúng” của ThS Vũ Phương Hồng Ngọc, “Phản ánh của giảng viên về những thách thức trong việc giảng dạy tiếng anh chuyên ngành tại trường đại học Sài Gòn” của nhóm tác giả từ Đại học Sài Gòn, “Nghiên cứu thái độ của sinh viên đại học đối với các bài kiểm tra trực tuyến: trường hợp tại FTU” của ThS Lâm Thị Mỹ Dung và “Nâng cao hiểu biết về thuật ngữ kinh tế, pháp lý và thành ngữ trong tài liệu đọc chuyên ngành” của ThS Trần Nam Thiên Hương. Kết thúc buổi hội thảo, Thạc sĩ Nguyễn Thị Như Thuỷ – Giám đốc sản phẩm cao cấp – Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát trình bày về việc sử dụng tài liệu trong giảng dạy tiếng Anh chyên ngành (ESP)

Sau phần trình bày các bài tham luận, các giảng viên và khách mời cùng nhau thảo luận những vấn đề liên quan đến việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học liên quan đến các tham luận. Buổi thảo luận diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở, mang lại những kiến thức bổ ích cũng như trải nghiệm quý báu cho các giảng viên và khách mời tham dự. TS. Nguyễn Thanh Dương – Trưởng Bộ môn Ngoại ngữ trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II cảm ơn sự tham gia của quý đại biểu, các khách mời và giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ. Thầy cũng bày tỏ sự trân trọng đối với các kết quả nghiên cứu và nỗ lực nghiên cứu của các báo cáo viên tại hội thảo.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo:

hoi-thao-khoa-hoc-cap-truong-2024-1
PGS.TS Nguyễn Xuân Minh phát biểu khai mạc Hội thảo.
Assoc. Prof. Dr. Nguyen Xuan Minh delivered the opening speech of the Conference.
hoi-thao-khoa-hoc-cap-truong-2024-2
Khách mời, diễn giả tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm cùng Ban giám đốc, giảng viên và viên chức trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II.
Guests and Speakers attending the conference took a photo with the Board of Directors and lecturers of Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus
hoi-thao-khoa-hoc-cap-truong-2024-3
ThS Lê Thanh Hà trình bày tại Hội thảo
M.A. Le Thanh Ha presented at the Conference.
hoi-thao-khoa-hoc-cap-truong-2024-4
ThS Lâm Thị Mỹ Dung trình bày tại Hội thảo
M.A. Lam Thi My Dung presented at the Conference.
hoi-thao-khoa-hoc-cap-truong-2024-5
ThS Vũ Phương Hồng Ngọc trình bày tại Hội thảo
M.A. Vu Phuong Hong Ngoc presented at the Conference
hoi-thao-khoa-hoc-cap-truong-2024-6
ThS Nguyễn Trịnh Tố Anh và ThS Nguyễn Hoàng Thanh Tâm từ trường Đại học Sài Gòn trình bày tại Hội thảo
M.A. Nguyen Trinh To Anh and M.A. Nguyen Hoang Thanh Tam from Sai Gon University presented at the Conference
hoi-thao-khoa-hoc-cap-truong-2024-7
TS. Nguyễn Thanh Dương phát biểu trong phiên thảo luận tại Hội thảo
Dr. Nguyen Thanh Duong made a speech during Q&A session at the Conference
hoi-thao-khoa-hoc-cap-truong-2024-8
TS Nguyễn Thanh Dương tặng hoa cho các báo cáo viên
Dr. Nguyen Thanh Duong gave flowers to presenters