BM QTKD&TC-KT trả lời:
– Đối với môn Phát triển kỹ năng và định hướng nghề nghiệp cho Nhà quản trị:
+ Bộ môn quản lý học phần (BM QTKD&TC-KT) đã lưu ý giảng viên về việc cải thiện cách thức truyền đạt các nội dung bằng tiếng Anh để sinh viên dễ nghe, dễ hiểu hơn và tăng cường các hoạt động tương tác với sinh viên trong quá trình giảng dạy. Giảng viên giải thích rõ hơn các nội dung trọng tâm bằng tiếng Việt khi sinh viên có yêu cầu.
+ Các tình huống hoặc các bài tập thực hành nhằm giúp sinh viên thực hành các kỹ năng, áp dụng các kiến thức đã học theo quy định của đề cương môn học. Các hoạt động mà sinh viên được yêu cầu thực hiện là để thực hành kỹ năng quản lý thời gian (cân đối thời gian để thực hiện các nhiệm vụ ưu tiên và có thể hoàn thành trong thời gian nhanh nhất). Sinh viên cần có thái độ tích cực, hợp tác tham gia vào các hoạt động thì mới có thể thực hành và rút ra những kinh nghiệm, bài học từ các hoạt động đó.
Bộ môn Ngoại ngữ trả lời:
Về ý kiến đối với môn Tiếng Anh chuyên ngành 1, Bộ môn Ngoại ngữ phản hồi như sau:
– Theo đề cương chi tiết học phần môn Tiếng Anh chuyên ngành 1, số giờ giảng dạy là 60 tiết trong đó lý thuyết là 30 tiết và thực hành là 30 tiết, tương ứng 50% cho mỗi phần. Như vậy, việc GV sử dụng phân nửa thời gian trong giờ học để tổ chức hoạt động thực hành nhóm (hoặc các hoạt động thực hành khác) là hợp lý.
– Trong quá trình giảng dạy GV có thể tổ chức đa dạng các hoạt động để giúp người học vận dụng các kiến thức được học, bao gồm việc tổ chức hoạt động nhóm. Đây là hoạt động phù hợp đối với các học phần tiếng Anh vì có thể giúp người học phát triển kỹ năng tương tác, giao tiếp, thảo luận, tranh luận.
– Trong quá trình thực hiện hoạt động nhóm, việc người học sử dụng google, Chat GPT hay các nguồn tài liệu khác nhau để tìm kiếm thông tin là lựa chọn mang tính cá nhân của người học, miễn sao người học có đủ nội dung và kiến thức để hoàn thành nhiệm vụ mà GV đã giao. Ngoài ra, việc người học chủ động sử dụng tiếng Việt thay vì tiếng Anh khi thực hiện hoạt động nhóm thể hiện ý thức học tập chưa tốt của người học. Tuy nhiên, về vấn đề này Bộ môn Ngoại ngữ sẽ ghi nhận và sẽ quán triệt cho GV về việc phải có yêu cầu, hướng dẫn rõ ràng khi tổ chức hoạt động học tập và cần có sự giám sát kỹ lưỡng hơn đối với các nhóm.
– Về việc chỉ mời một số cá nhân trả lời: thông thường trong lớp học sẽ có nhiều nhóm và thời gian cho mỗi nội dung giảng dạy là có giới hạn, do đó sẽ rất khó để GV có thể mời cả nhóm hoặc tất cả thành viên trong lớp cùng lên trả lời, báo cáo kết quả hoạt động nhóm. Do vậy, việc GV chỉ mời một số cá nhân đại diện nhóm phát biểu, trả lời có thể phù hợp với tình hình thực tế trên lớp. Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề này Bộ môn Ngoại ngữ cũng sẽ có sự trao đổi thêm về chuyên môn để tổ chức hoạt động theo hướng tất cả người học đều có thể tham gia vào hoạt động này.