* Aiming to improve students’ English proficiency in the field of marketing, on October 31, 2025, the Department of Foreign Languages – Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus organized a professional seminar titled “Language in Tourism Promotion Strategies for the European Market.” The event featured guest speaker Mr. Ngô Minh Quân, Deputy Director of the International Market Division at Vietravel Tourism Corporation.
Nhằm nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trong lĩnh vực marketing cho sinh viên, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho giảng viên, ngày 31/10/2025, Bộ môn Ngoại ngữ – CSII Trường Đại học Ngoại thương phối hợp cùng Doanh nghiệp Xã hội Giáo dục & Văn hoá Việt Nam đã tổ chức buổi toạ đàm sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Ngôn ngữ trong chiến lược truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam sang thị trường Châu Âu” với sự tham gia của báo cáo viên Ngô Minh Quân – Phó Giám đốc khối thị trường nước ngoài Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel – một tập đoàn đa ngành nghề với hơn 3.000 nhân sự và 46 văn phòng trong và ngoài nước.
Với kinh nghiệm quản lý tại Vietravel, một trong những doanh nghiệp lữ hành hàng đầu tại Việt Nam hiện đang khai thác hiệu quả thị trường châu Âu, báo cáo viên đã chia sẻ các xu hướng hiệu quả khi tiếp cận khách hàng châu Âu đặc biệt trên phương diện sử dụng ngôn ngữ và cách quảng bá. Doanh nghiệp nên sử dụng ngôn ngữ trung tính, mô tả chân thực thay vì cảm xúc hóa. Trong giao tiếp và dịch thuật, nên chọn từ ngữ trang trọng, rõ ràng và tránh “Mỹ hóa” cách diễn đạt. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của du lịch bền vững vì khách châu Âu rất quan tâm đến môi trường và trải nghiệm xanh.
Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng chia sẻ các chiến lược về marketing và quảng bá sản phẩm hiện nay. Các chiến lược thường áp dụng thao túng tâm lý bằng cách định hướng suy nghĩ khách hàng, khiến họ tưởng rằng mình tự lựa chọn sản phẩm. Trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cần ưu tiên sản phẩm mình có và khiến khách hàng cảm thấy họ cần nó, vì “Product” luôn là yếu tố quan trọng nhất trong 4Ps. Ngôn ngữ marketing bao gồm mọi hình thức giao tiếp với khách hàng, từ trải nghiệm dịch vụ đến cảm nhận tại các điểm chạm. Việc nâng cấp trải nghiệm cần có lộ trình, tập trung vào những điểm mang lại hiệu quả cao thay vì cải thiện đồng loạt.
Sau buổi tọa đàm, báo cáo viên đã đúc kết những thông tin quan trọng, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về định hướng phát triển và chiến lược tiếp cận thị trường của Vietravel. Báo cáo viên nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, doanh nghiệp cần nắm bắt đặc điểm khách hàng, linh hoạt trong ngôn ngữ truyền thông và chú trọng chất lượng sản phẩm. Đồng thời, việc xây dựng trải nghiệm khách hàng toàn diện thông qua các “điểm chạm” là yếu tố then chốt để giữ chân và mở rộng thị trường, cũng như mang lại các giá trị bền vững cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tọa đàm:

Dr. Nguyen Thanh Duong presented a gift to the speaker

The speaker shared about language orientation in product promotion

Students interacted with the speaker

The Department of Foreign Languages and students took a photo with the speaker
Bài đăng: Tố Như – Như Ý