PHẢN HỒI CỦA CƠ SỞ II VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT

  • Ban QT-TB ghi nhận ý kiến của sinh viên về việc sử dụng máy lạnh tại các phòng học trống để phục vụ nhu cầu tự học.

    Căn cứ theo kế hoạch học tập, Ban QT-TB sẽ sẽ tắt máy lạnh đối với phòng học không có lịch học nhằm đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện năng và sử dụng hiệu quả thiết bị.

    Ban QT-TB đề nghị sinh viên sử dụng quạt đối với những trường hợp phòng học trống chỉ có số lượng rất ít người sử dụng, để tránh lãng phí và góp phần tiết kiệm điện năng. Các máy lạnh bố trí tại phòng học có công suất được thiết kế phù hợp với diện tích từng phòng, do đó, nếu phòng chỉ có một vài sinh viên sử dụng thì việc bật máy lạnh sẽ làm tiêu tốn năng lượng không cần thiết gây lãng phí.

    Trường hợp số lượng sinh viên sử dụng phòng trống nhiều (từ 10 sinh viên trở lên), sinh viên có thể liên hệ viên chức trực được niêm yết tại phòng học để hỗ trợ bật máy lạnh (viên chức trực thiết bị sẽ kiểm tra thực tế số lượng sinh viên tại phòng và điều kiện thời tiết nắng nóng để mở máy lạnh nếu số lượng sinh viên sử dụng phòng trống phù hợp).

  • - Hiện nay, khuôn viên Cơ sở II có hạn chế về diện tích và gần như toàn bộ khuôn viên Cơ sở II đã ưu tiên là nơi để xe cho người học nhưng cũng chưa thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu gửi xe của toàn bộ sinh viên.

    - Vào một số thời điểm diễn ra các sự kiện của Nhà trường (mỗi năm cũng chỉ có một số ít sự kiện trưng dụng sân trường), Cơ sở II trưng dụng sân trường để tổ chức sự kiện và Cơ sở II có thông báo để người học biết và sắp xếp. Công tác tổ chức sự kiện cũng hướng đến phục vụ người học, Cơ sở II mong người học chia sẻ với Cơ sở II về công tác này.

  •   - Hiện tại công ty dịch vụ vệ sinh đang cung cấp Hóa chất làm sạch và khử trùng sàn nhà (nhãn hiệu có uy tín) đảm bảo đúng chất lượng đã được ký kết trong hợp đồng với Cơ sở II.

     - Ban QT-TB sẽ tiếp tục phối hợp với đơn vị vệ sinh để kiểm tra quy trình lau dọn, tăng cường thông thoáng không gian (mở quạt, tắt máy lạnh khi vệ sinh) và điều chỉnh tần suất vệ sinh nếu cần, nhằm đảm bảo môi trường học tập trong lành, thoải mái cho sinh viên.

  • - Nhà trường ghi nhận đề xuất của sinh viên về việc bổ sung 1–2 quạt tại khu vực sân thượng để tăng cường thông thoáng và tạo điều kiện thuận tiện hơn khi sử dụng.

    - Tuy nhiên, hiện khu vực sân thượng có không gian mở, thông thoáng tự nhiên, đồng thời đang trong mùa mưa bão có mưa nhiều và gió mạnh có thể tạt ướt tất cả các vị trí tại khu vực sân thượng, nên việc bố trí quạt điện tại đây có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về điện khi thời tiết xấu.

    - Ban QT-TB sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thực tế và xem xét phương án phù hợp để vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của sinh viên vừa đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

  • - Ban QT-TB thường xuyên kiểm tra máy tính phòng máy để đảm bảo vận hành tốt phục vụ nhu cầu của người học. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi các trục trặc về kỹ thuật của các thiết bị điện tử.

    - Ngoài ra, một số người học thường xuyên rút nguồn máy tính (nguồn CPU và nguồn màn hình) để phục vụ nhu cầu sạc điện thoại, sạc laptop cá nhân nên máy tính không lên màn hình hoặc không khởi động được ở ca học tiếp theo. Đề nghị người học không rút nguồn CPU, nguồn màn hình để phục vụ nhu cầu cá nhân khi chưa có sự đồng ý của giảng viên, viên chức kỹ thuật.

  • - Về phản ánh phòng học còn nóng: Cơ sở II đã lắp đặt máy lạnh có công suất phù hợp theo diện tích từng phòng học. Vì máy lạnh cần thời gian để làm mát sau khi khởi động, sinh viên cần chờ hoặc có thể bật máy lạnh sớm hơn trước khi bắt đầu giờ học. Trong quá trình vận hành có thể xảy ra trục trặc làm hệ thống máy lạnh không đủ mát. Đề nghị người học phản hồi ngay cho Ban Quản trị - Thiết bị theo hướng dẫn được đặt tại rổ thiết bị phòng học để khắc phục kịp thời.

    - Về phản ánh hệ thống máy chiếu hoạt động chưa ổn định: Ngay khi có ý kiến phản ảnh của người học, Ban QT-TB đã kiểm tra và thay thế máy chiếu tại B201 – hiện thiết bị hoạt động tốt, đảm bảo chất lượng. Đồng thời, đã điều chỉnh giảm độ sáng màn hình chiếu ở một số phòng để hạn chế tình trạng chói mắt cho sinh viên ngồi bàn đầu.

    - Về phản ánh chất lượng loa, micro: Ngay khi có ý kiến của người học, Ban QT-TB đã kiểm tra và thay thế thiết bị micro mới và điều chỉnh âm ly phù hợp tại A402 – hiện thiết bị hoạt động ổn định, đảm bảo chất lượng.

    - Đề nghị người học phản hồi cho Ban QT-TB qua số điện thoại của viên chức phụ trách thiết bị được niêm yết tại các phòng học ngay khi phát hiện sự cố hoặc bất thường tại các phòng để được khắc phục, xử lý kịp thời

  • - Để đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm, Cơ sở II chưa thể bố trí lò vi sóng để phục vụ người học;

    - Khi các quy định cho phép và được sự chấp thuận của Nhà trường, Cơ sở II sẽ nghiên cứu và xem xét đề xuất này của người học.

  • - Hiện nay, Cơ sở II đã lắp đặt 04 hệ thống máy lọc nước tinh khiết tại hành lang các tầng nhà A, với công suất 100 lít/giờ/máy, đáp ứng nhu cầu sử dụng của viên chức, người lao động và người học.

    - Thiết bị lọc nước tinh khiết sử dụng tại Cơ sở II do đơn vị có chức năng chuyên môn cung cấp theo hợp đồng đã ký kết, với các thông số kỹ thuật đảm bảo tiêu chuẩn an toàn theo quy định hiện hành.

    - Để đảm bảo chất lượng nước uống, Cơ sở II thực hiện kiểm định định kỳ 03 tháng/lần. Kết quả kiểm tra của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/09/2025 và ngày 26/09/2025 cho thấy các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 6-1:2010/BYT, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Kết quả kiểm định được niêm yết công khai tại vị trí đặt các máy lọc nước tinh khiết để viên chức, người lao động và sinh viên tiện theo dõi.

    - Ngay khi có ý kiến của sinh viên về mùi vị kim loại trong nước, Ban QT-TB đã phối hợp đơn vị cung cấp để kiểm tra, đánh giá, tuy nhiên chưa phát hiện mùi lạ trong mẫu nước uống.

    - Để đảm bảo đủ lượng nước dùng cho tất cả người học, đề nghị người học sử dụng nước đúng mục đích, hạn chế lấy nước vào các bình chứa lớn. Số lượng máy lọc nước hiện tại là đủ dùng.

  • - Hiện nay, Cơ sở II đã lắp đặt 04 hệ thống máy lọc nước tinh khiết tại hành lang các tầng nhà A, với công suất 100 lít/giờ/máy, đáp ứng nhu cầu sử dụng của viên chức, người lao động và người học.

    - Thiết bị lọc nước tinh khiết sử dụng tại Cơ sở II do đơn vị có chức năng chuyên môn cung cấp theo hợp đồng đã ký kết, với các thông số kỹ thuật đảm bảo tiêu chuẩn an toàn theo quy định hiện hành.

    - Để đảm bảo chất lượng nước uống, Cơ sở II thực hiện kiểm định định kỳ 03 tháng/lần. Kết quả kiểm tra của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/09/2025 và ngày 26/09/2025 cho thấy các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 6-1:2010/BYT, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Kết quả kiểm định được niêm yết công khai tại vị trí đặt các máy lọc nước tinh khiết để viên chức, người lao động và sinh viên tiện theo dõi.

    - Ngay khi có ý kiến của sinh viên về mùi vị kim loại trong nước, Ban QT-TB đã phối hợp đơn vị cung cấp để kiểm tra, đánh giá, tuy nhiên chưa phát hiện mùi lạ trong mẫu nước uống.

    - Để đảm bảo đủ lượng nước dùng cho tất cả người học, đề nghị người học sử dụng nước đúng mục đích, hạn chế lấy nước vào các bình chứa lớn. Số lượng máy lọc nước hiện tại là đủ dùng.

  • Chương trình đào tạo trên website qldt.cs2.ftu.edu.vn của Cơ sở II được dẫn link từ Trụ sở chính, trục trặc có thể do hệ thống đường truyền. Trong quá trình truy cập, nếu sinh viên gặp sự cố kỹ thuật thì thông báo ngay cho chuyên viên phụ trách khóa – Ban QLĐT để được hỗ trợ.

  • Hiện nay Cơ sở II tổ chức đăng ký học riêng cho mỗi chương trình đào tạo là 01 ngày và thêm 01 ngày đăng ký chung cho tất cả các chương trình. Thời gian đăng ký học phần từ 08h00 đến 17h00 là thời gian làm việc và không có gì là chưa thật sự thuận tiện cho sinh viên.

  • - Về Bảng thông tin phòng trống

    + Danh sách các phòng học trống (từ thứ 2 đến thứ 7) được cập nhật thường xuyên và trình chiếu trước Ban QLĐT là chính xác. Đôi khi có thể xảy ra độ trễ trong việc cập nhật thông tin, dẫn đến trường hợp sinh viên vừa xem thì Cơ sở II đã có thay đổi mới.

    + Nếu sinh viên có nguyện vọng đăng ký sử dụng phòng học với mục đích cụ thể, sinh viên đăng ký lịch với Đoàn Thanh niên tổng hợp theo Thông báo số 18-TB/ĐTN ngày 27/9/2024 của Ban chấp hành đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh về hướng dẫn cách đăng ký mượn phòng, hội trường tại Cơ sở II (Thời gian đăng ký chậm nhất 15h00 trước ngày sử dụng ít nhất 01 ngày làm việc).

    - Về bố trí thêm phòng học trống: Cơ sở II ưu tiên bố trí phòng phục vụ giảng dạy, tổ chức thi và tổ chức hoạt động ngoại khoá cho sinh viên. Các phòng học còn trống được thông báo trên website Quản lý đào tạo và trình chiếu ở ti vi trước phòng A006 để sinh viên biết và sử dụng. Ngoài các phòng học, sinh viên cũng có thể sử dụng các khu vực tự học tại Thư viện, lầu 5, lầu 6 và các khu vực ghế đá có mái che...

  • - Cơ sở II thông báo theo hướng dẫn của Trung tâm CNTT và chính sách của Google, được áp dụng tùy thời điểm và có thể thay đổi. Tiện ích này hiện được cung cấp miễn phí.

    - Sinh viên có nhu cầu cá nhân cần sử dụng nhiều hơn có thể xem xét các giải pháp, dịch vụ có trả phí.

  • - Ban QT-TB đã kiểm tra và sửa chữa tất cả các rèm cửa bị hư hỏng tại các phòng học. Hiện nay, Cơ sở II cũng đang thực hiện thủ tục thay thế để nâng cao chất lượng che nắng và ánh sáng.

    - Ban QT-TB đã khảo sát và phối hợp với đơn vị cung cấp điều chỉnh độ sáng của màn hình LED cho phù hợp. Người học phản hồi thông tin bằng cách quét mã QR hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của viên chức trực thiết bị được niêm yết tại các rổ thiết bị để kịp thời xử lý.

  • - Hiện tại tất cả các phòng học đã được trang bị quạt để giảng viên, người học có nhu cầu sử dụng bổ sung nếu nhiệt độ máy lạnh chưa phù hợp.

    - Tất cả các quạt đều được bố trí công tắc tại phòng học để phục vụ giảng viên, người học. Do đó, giảng viên, người học có nhu cầu sử dụng thì bật công tắc khi cần (Vị trí công tắc kế bên cầu dao tổng (CB) gần cửa chính ra vào phòng học và một số quạt sử dụng remote đặt trong rổ trên bàn giảng viên).

    Trường hợp thiết bị có sự cố, giảng viên và sinh viên có thể liên hệ viên chức Ban QTTB theo các thông tin đã được dán tại các Hội trường.

  • - Cơ sở II đã làm việc với các đơn vị chức năng tại địa phương để đề xuất mở rộng khuôn viên, hiện đang triển khai quy trình theo quy định. Hàng năm, Cơ sở II triển khai cải tạo, sửa chữa, mua sắm đầu tư tại Cơ sở II để nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu sử dụng của người học và phù hợp với điều kiện hiện có tại Cơ sở II;

    - Trong năm 2025, Cơ sở II sẽ cải tạo để chuyển kho sách thành phòng đọc với nhiều bàn ghế và màn hình tương tác nhằm mở rộng diện tích phục vụ người học.

    - Cơ sở II đang triển khai hồ sơ để trình các cấp xem xét cho phép Cơ sở II tổ chức đấu giá khu vực lầu 6, khu vực tự học tầng trệt để đặt quầy bán nước, thức ăn nhanh,…. Khi được phê duyệt, Cơ sở II sẽ triển khai thực hiện và thông báo đến sinh viên sử dụng.

  • Vào các buổi tối, Ban QTTB sẽ mở các phòng học theo lịch đăng ký sử dụng phòng. Đối với các phòng không có đăng ký, Ban QTTB sẽ chỉ mở các thiết bị đèn, quạt, không mở các thiết bị khác. Sinh viên muốn sử dụng các thiết bị khác thì cần đăng ký sử dụng phòng với Ban QLĐT để Ban QTTB mở các thiết bị đối với các phòng theo đăng ký. Sinh viên đăng ký sử dụng phòng sẽ phải chịu trách nhiệm về các thiết bị trong phòng trong quá trình sử dụng.

  • Các phòng học trống tại Cơ sở II được sử dụng cho mục đích tự học. Khi sử dụng cho các mục đích khác, sinh viên cần phải làm đơn xin phép và được đơn vị chức năng sắp xếp hội trường phù hợp để không làm ảnh hưởng tới các phòng học.

    Khi sinh viên gặp tình huống như trên, sinh viên có thể xử lý bằng cách: xin phép giảng viên sang phòng bên cạnh để đề nghị các sinh viên ở phòng bên cạnh giữ trật tự, không làm ảnh hưởng đến lớp học. Nếu các sinh viên ở phòng học bên cạnh vẫn tiếp tục ồn ào, sinh viên có thể liên hệ trực tiếp với Ban QTTB thông qua thông tin được dán trong từng phòng học để phản ánh và yêu cầu xử lý ngay lập tức.

  • - Thứ nhất, hiện tại nhà trường đang ở trong thời kỳ chuyển đổi số, giảm các văn bản, giấy tờ. Do đó Cơ sở II không khuyến khích việc in ấn như vậy.

    - Thứ hai, đối diện Cơ sở II có nhiều hàng photo với mức chi phí hợp lý, phục vụ chuyên nghiệp, sinh viên có thể sử dụng dịch vụ của các hàng photo này.

    - Thứ ba, các hoạt động in ấn trong khuôn viên Cơ sở II đều phải được đảm bảo về vấn đề bản quyền. Do đó, Cơ sở II chưa có ý định bố trí dịch vụ in ấn trong thời gian tới.

    - Đề xuất cho sinh viên sử dụng máy photo bằng cách quẹt thẻ và tự photo thì hiện tại Cơ sở II chưa đáp ứng được vì: về mặt kỹ thuật việc tích hợp thẻ để trả tiền chưa làm được, đồng thời, khi sinh viên không có kỹ năng sử dụng thì sẽ dẫn đến hư hỏng. Bên cạnh đó, học phí sinh viên đóng được coi là ngân sách nhà nước, hiện chưa có quy định được chi cho hạng mục này.

    - Cơ sở II hoan nghênh các ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng của sinh viên. Đồng thời, cảm ơn sự ghi nhận của sinh viên đối với công tác phục vụ của Nhà trường. Thầy cô coi đây là nguồn động viên để tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy và hỗ trợ sinh viên.

  • - Về việc mở rộng diện tích xung quanh trường, diện tích khu vực tự học:

    + Hiện tại, Người học có thể sử dụng các khu vực tự học như: Khu vực tự học tại lầu 6 (A600); Khu vực tự học khu vực lầu 5 (A500); Khu vực tự học tầng trệt (A012) và các hội trường trống theo thông báo tại màn hình tivi trước Ban QLĐT (A006).

    + Cơ sở II đã làm việc với các đơn vị chức năng tại địa phương để đề xuất mở rộng khuôn viên, hiện đang triển khai quy trình theo quy định.

    - Về việc có thêm sân chơi thể thao cho sinh viên: Cơ sở II đã làm việc và được sự ủng hộ của một số đơn vị tại quận Bình Thạnh về việc thuê địa điểm tập luyện thể dục thể thao cho sinh viên. Các câu lạc bộ có nhu cầu về không gian để tập luyện thể dục, thể thao có thể đề xuất Đoàn Thanh niên trình Ban Giám đốc xem xét thuê địa điểm theo từng hoạt động cụ thể.

    71- Về việc trồng nhiều hoa xung quanh trường: Hiện tại, Cơ sở II đã lựa chọn một số khu vực phù hợp để trồng hoa, cây xanh tạo không gian xanh trong khuôn viên; Cơ sở II sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm các phương án để cải thiện không gian phục vụ người học.

  • - Cơ sở II không cắt nước các nhà vệ sinh. Hàng ngày Ban QT-TB cùng nhân viên vệ sinh kiểm tra và khắc phục ngay các tình trạng hư hỏng, sự cố (nếu có) của toàn bộ hệ thống các nhà vệ sinh tại Cơ sở II.

    - Khi gặp sự cố đề nghị sinh viên phản hồi ngay đến cô Nguyễn Thị Yến (số điện thoại: 0933.564. 335) để kiểm tra và khắc phục hoặc sinh viên phản hồi theo thông báo được niêm yết tại các nhà vệ sinh để khắc phục kịp thời.

    - Đề nghị sinh viên giữ gìn vệ sinh chung, không bỏ giấy, rác và các vật dụng khác vào bồn rửa, lavabo để tránh tắc nghẽn hệ thống nhà vệ sinh.

  • - Về việc trang bị ổ cắm điện: Hiện tại, các phòng học đã được trang bị ổ cắm điện trên tường quanh phòng học để phục vụ nhu cầu của sinh viên; Để đảm bảo an toàn điện, phòng chống cháy nổ, Cơ sở II không thể bố trí thêm ổ cắm dưới sàn hoặc ở các dãy giữa phòng học. Đề nghị sinh viên lựa chọn vị trí thuận tiện để có thể sử dụng ổ điện phù hợp hoặc sạc sẵn ở nhà để đảm bảo máy tính đủ pin đáp ứng nhu cầu cá nhân.

    - Về việc trang bị thêm micro: Tất cả các phòng học tại Cơ sở II đều được trang bị và bố trí 02 micro, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập. Khi có các sự kiện tổ chức tại các hội trường cần nhiều micro, các lớp, các Câu lạc bộ - Đội nhóm đề xuất để được xem xét, cung cấp thêm số lượng micro theo từng sự kiện cụ thể.

    - Về việc máy chiếu ở một số phòng bị mờ: Hàng ngày, viên chức phụ trách tiến hành kiểm tra và khắc phục các hư hỏng đổi với máy chiếu để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người học; Khi có sự việc phát sinh, sinh viên phản ảnh theo thông báo niêm yết tại phòng học để xử lý kịp thời.

  • - Hiện nay, hệ thống Wifi của Cơ sở II đã được triển khai tại tất cả các tầng lầu của 2 tòa nhà A, B có chất lượng như nhau.

    - Khi gặp sự cố về kết nối wifi, sinh viên vui lòng liên hệ chuyên viên phụ trách Ban Quản trị - Thiết bị (Phòng A110) để được hỗ trợ theo thông tin sau: Chuyên viên: Lê Thanh Sơn - Số điện thoại: 0906 700 427 hoặc sinh viên phản ánh qua thông báo được niêm yết tại phòng học để được hỗ trợ kịp thời.

    - Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục nâng cấp kênh truyền để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng

  • - Cơ sở II không thể thuê chỗ để xe sau đó giao lại cho đơn vị khác trông giữ xe và đơn vị này thu tiền của người gửi xe. Để đáp ứng nhu cầu gửi xe của sinh viên khi tham gia học tập và sinh hoạt tại trường, Cơ sở II đã sử dụng sân trường và bố trí đơn vị có chức năng giữ xe nhằm hỗ trợ người học, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

    - Khi sân trường kín chỗ, sinh viên có thể tham khảo để gửi xe ở một số địa điểm có cung cấp dịch vụ giữ xe gần trường như sau: Số 142 đường D5, (đối diện trường); Bãi giữ xe số 24 đường D5 (Đối diện Circle K); Bãi giữ xe khu vực công viên tại hẻm 175 đường Nguyễn Gia Trí.

    - Cơ sở II khuyến khích sinh viên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng theo chủ trương của thành phố.

  • Hiện tại, các phòng học đều có cửa sổ và cửa ra vào được thiết kế, lắp đặt kính để lấy ánh sáng tự nhiên. Cơ sở II sẽ tiếp tục nghiên cứu về thiết kế và màu sắc phòng học để đáp ứng tốt nhất nhu cầu chung của sinh viên.

  • Hành lang là không gian mở phải tuân thủ theo quy định về công tác phòng cháy chữa cháy nên không thể làm kín để bố trí máy điều hòa nhiệt độ.
    Ở một số vị trí Cơ sở II cũng đã bố trí các quạt trần phục vụ sinh viên.

  • Cảm ơn những ý kiến góp ý của bạn sinh viên.

    Về vấn đề nhà vệ sinh: Hàng ngày Ban QT-TB cùng nhân viên vệ sinh kiểm tra và khắc phục ngay các tình trạng hư hỏng, sự cố (nếu có) của toàn bộ hệ thống các nhà vệ sinh tại Cơ sở II. Đề nghị sinh viên phản hồi ngay khi có sự cố đến cô Nguyễn Thị Yến (số điện thoại: 0933.564. 335) để kiểm tra và khắc phục; đề nghị sinh viên luôn quan tâm, cùng nhắc nhở giữ gìn vệ sinh chung.

  • - Theo các quy định hiện hành về mật độ xây dựng, tòa nhà tại Cơ sở II không xin được giấy phép để xây dựng và lắp đặt thêm thang máy. Cơ sở II khuyến khích người học sử dụng thang bộ di chuyển đến những tầng lầu thấp để tránh quá tải vào giờ cao điểm.

    - Tốc độ di chuyển của thang máy hay tốc độ đóng, mở cửa thang máy có liên quan đến mức độ an toàn cho người dùng và đã được xem xét phù hợp về phương diện kỹ thuật, trên cơ sở đáp ứng yêu cầu về an toàn.

  • Căn cứ hướng dẫn của các đơn vị chức năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ sở II tạm thiết lập nhiệt độ máy lạnh tại các phòng học ở mức trung bình là 25oC;
    Tại rổ đựng thiết bị có thiết bị điều khiển máy lạnh (remote), giảng viên hoặc sinh viên có thể điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng chung.

    Ngoài ra, tùy thuộc sức khỏe cá nhân, giảng viên hoặc sinh viên có thể tự chuẩn bị cho mình phương án phù hợp để đảm bảo sức khỏe (mặc áo khoác để ấm hơn hoặc mở quạt). Trong tháng 11/2024, Cơ sở II sẽ lắp đặt bổ sung toàn bộ hệ thống quạt tại các phòng học.

  • Trong điều kiện hiện tại Nhà trường chưa thể bố trí chỗ để sinh viên nghỉ trưa theo đề nghị của sinh viên. Sinh viên có thể nghỉ trưa tạm tại các hội trường trống theo thông báo tại màn hình Tivi trước phòng A007, khu trống A500, A600 và các dãy ghế tại sảnh hành lang các tầng, khuôn viên Cơ sở II.

  • Thang máy là thiết bị yêu cầu sự an toàn cao trong quá trình sử dụng và vận hành; Việc đóng mở cửa thang máy thực hiện theo hệ thống cảm biến theo tiêu chuẩn quy định.

  • Trong điều kiện hiện tại, Cơ sở II chỉ có thể cung cấp nước tinh khiết phục vụ người học tại các tầng lầu. Ý kiến đề nghị cung cấp nước nóng lạnh, Ban QT-TB sẽ nghiên cứu để tham mưu phù hợp.

  • Cơ sở II hoan nghênh sinh viên đã nhận thức được công sức của các cô lao công trong việc dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh, sạch đẹp cho Cơ sở II. Cơ sở II rất mong các bạn sinh viên sẽ có nhận thức như vậy và góp phần lan tỏa tinh thần giữ gìn vệ sinh, sạch đẹp cho Cơ sở II.

  • - Hàng ngày, theo quy định trước khi vào buổi học, bộ phận thiết bị thay bút lông mới tại các phòng học vào lúc 06h00 và 12h00 đảm bảo mỗi phòng có 2 cây bút mới chưa sử dụng để phục vụ giảng dạy và học tập.
    - Để nâng cao chất lượng công tác phục vụ, người học giám sát để đảm bảo bút lông được cung cấp đủ 2 cây mới mỗi buổi học.
    - Trong quá trình sử dụng nếu bút hết mực, người học hỗ trợ loại bỏ ra khỏi khay đựng thiết bị và khi sử dụng xong, người học đóng nắp bút để tránh khô mực dẫn đến không ra mực;
    - Để phục vụ sinh viên được tốt hơn, người học có thể phản ánh thông tin vào phiếu ý kiến đặt trong khay đựng thiết bị hoặc liên hệ viên chức phụ trách thiết bị để hỗ trợ (1. Đặng Trung Kiên: 0985207880; 2. Nguyễn Thế Phương: 0979150300; 3. Bùi Đức Khuê: 0979119887).
    - Nếu gặp trường hợp không có bút lông để sử dụng khi vào ca học, người học có thể phản ánh ngay cho Phó Trưởng Ban QT-TB Nguyễn Lệ Phúc (SĐT: 0902869567) để xử lý và xem xét trách nhiệm của viên chức phục vụ.

  • Hiện nay, khuôn viên Cơ sở II là dạng khuôn viên mở, vì vậy hiện tượng xuất hiện chuột và gián là điều không thể tránh khỏi. Nhà trường đã có nhiều biện pháp để hạn chế tình trạng này: Cải tạo khu vực tập kết, di chuyển rác thải gọn gàng, sạch sẽ, không tạo điều kiện cho chuột , gián ẩn nấp; định kỳ xử lý vệ sinh môi trường, phun thuốc để hạn chế tình trạng chuột, côn trùng trong khuôn viên cơ sở II. Việc vệ sinh môi trường, phun thuốc sẽ theo kế hoạch và tần xuất nhất định. Trong thời gian tới, các đơn vị chức năng liên quan như Ban QT-TB, Bộ phận Y tế cũng sẽ tiếp tục nỗ lực để thực hiện các biện pháp hạn chế chuột, côn trùng trong khuôn viên Cơ sở II.

  • Ban QT-TB phân công viên chức phụ trách thường xuyên kiểm tra âm thanh, máy chiếu và trang thiết bị tại phòng học. Khi kiểm tra các thiết bị phải đảm bảo chất lượng phục vụ và hoạt động bình thường.

    Do vậy, khi phòng học có sự cố về âm thanh, máy chiếu,… sinh viên phản ánh ngay cho viên chức Đặng Trung Kiên (số điện thoại: 0985.207.880) để kịp thời xử lý. Ngoài ra, trong các rổ đựng thiết bị có phiếu ý kiến góp ý để sinh viên điền thông tin phản ánh, Ban QT – TB sẽ kiểm tra khắc phục khi nhận các ý kiến góp ý.

    Ngoài ra, Cơ sở II đã đưa vào dự toán mua sắm năm 2023 các trang thiết bị về âm thanh, micro, máy chiếu,… để trang bị thay thế khi có sự cố, đảm bảo chất lượng hoạt động thường xuyên.

  • Hiện tại, các phòng học Cơ sở II đã trang bị hệ thống cửa nhôm mới, tương đối kín để hạn chế âm thanh từ bên ngoài vào.

    Tuy nhiên, gần đây, bên cạnh trường, người dân mở quán cà phê sử dụng nhạc sống, vào buổi tối thường có âm thanh lớn ảnh hưởng đến nhà dân xung quanh cũng như Nhà trường.

    Để hạn chế âm thanh, đề nghị các lớp đóng kín cửa ra vào và cửa sổ để hạn chế âm thanh từ quán cà phê bên dưới. Ban QT-TB sẽ nghiên cứu phương án để cải tạo, khắc phục đáp ứng tốt hơn nhu cầu của viên chức, sinh viên.

  • Trả lời:

    - Cơ sở II đã thiết kế sẵn sổ mượn thiết bị, người học chỉ cần lựa chọn mục thiết bị, ký và ghi họ tên, số điện thoại. Theo đó, công tác này không tốn quá nhiều thời gian của người học.

    - Cơ sở II đang triển khai phần mềm Edusoft.net có quản lý thông tin của sinh viên. Sau khi phần mềm đưa vào sử dụng, Cơ sở II sẽ nghiên cứu khả năng ứng dụng phần mềm để theo dõi việc mượn, trả thiết bị bằng phần mềm.

  • Trả lời:

    Nhà trường đã trang bị đủ số lượng tạ 5kg và tạ 10kg. Người sử dụng có thể ghép lại sử dụng thay thế cho miếng tạ 20kg. Vì diện tích phòng gym nhỏ nên Nhà Trường hạn chế trang bị nhiều dụng cụ không cần thiết.

  • Trả lời:

    Căn cứ Hướng dẫn sử dụng phòng tập thể dục, thể thao dán trong và ngoài phòng tập gym. Trang phục thể thao phù hợp bao gồm giày đế mềm. Theo đó, sinh viên được phép mang giày đế mềm, giày chuyên dụng vào phòng tập gym. Nhà trường đề nghị người sử dụng phòng tập cần vệ sinh giày sạch sẽ trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh phòng tập.

    Nhà Trường đã quán triệt đội vệ sinh về quy định được mang giày đế mềm, giày chuyên dụng vào phòng tập gym với điều kiện giày đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi vào phòng tập.

  • Trả lời:

    - Nguồn nước tinh khiết tại Cơ sở II được đơn vị có chức năng cung cấp theo Hợp đồng đã ký kết với các thông số đảm bảo an toàn theo quy định. Nhà trường không thể thêm/bớt bất kỳ thành phần nào trong nguồn nước do đơn vị cung cấp thực hiện.

    - Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cơ sở II đã tiến hành thực hiện kiểm nghiệm nguồn nước uống định kỳ 3 tháng/lần. Đến thời điểm hiện tại, kết quả kiểm tra các chỉ số hóa lý và vi sinh thực phẩm trong nước uống luôn nằm trong phạm vi đảm bảo an toàn cho người sử dụng và được niêm yết công khai tại các vị trí máy nước uống tinh khiết.

    - Cơ sở II sẽ làm việc với đơn vị cung cấp xem xét, nghiên cứu phương án xử lý để có thể giảm thiểu mùi Clo nhưng các chỉ số vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

  • Trả lời:

    - Cơ sở II đã trao đổi và làm việc với bộ phận giữ xe để hỗ trợ người học. Hiện tại, bộ phận giữ xe đã thực hiện việc hỗ trợ người học để đưa xe vào/ra dễ dàng hơn.

    - Cơ sở II sẽ xem xét về phương án để hạn chế số lượng xe gửi tại sân trường, đảm bảo người học có thể dễ dàng lấy xe ra vào. Trong trường hợp này, sinh viên cần phải chủ động đi sớm để có chỗ gửi xe và tính toán thêm thời gian dự phòng tìm nơi gửi xe phù hợp tránh ảnh hưởng công tác học tập.

  • Trả lời:

    - Vào mỗi lần phát thiết bị Cơ sở II phát ít nhất 01 bút mới để đảm bảo phục vụ. Trường hợp làm bài tập nhóm hoặc các hoạt động cần sử dụng nhiều bút lông cùng lúc, người học đề xuất bổ sung thêm để đảm bảo công tác học tập, giảng dạy.

    - Cơ sở II sẽ chuẩn bị bảng trắng nhỏ tại phòng mượn thiết bị để sinh viên kiểm tra các bút trước khi rời khỏi phòng mượn thiết bị.

  • Trả lời:

    - Cơ sở II đã gửi đến người học Thông báo số 3419/TB-CSII ngày 03/12/2020 về kết quả tìm phương án mở rộng địa điểm trông giữ xe, cụ thể:

    + Cơ sở II đã làm việc với các đơn vị tư vấn và đơn vị quản lý đất để tìm kiếm phương án mở rộng bãi giữ xe ở các khu vực gần trường. Tuy nhiên, qua khảo sát và tìm kiếm hiện tại ở các khu vực gần trường không có quỹ đất trống để phục vụ làm khu vực để xe.

    + Cơ sở II đã mời các đơn vị chuyên môn tư vấn về phương án xây dựng tầng hầm và các tầng nổi khu vực sân trường làm bãi giữ xe. Tuy nhiên, công tác này hiện đang vướng về vấn đề quy hoạch xây dựng nên chưa thể hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai. Phương án làm nhà để xe bằng khung thép không thực hiện được vì bị giới hạn bởi diện tích để thiết kế đường dẫn xe lên/xuống không đảm bảo.

    - Cơ sở II sẽ tiếp tục nỗ lực nghiên cứu và tìm kiếm phương án mở rộng bãi giữ xe phục vụ người học.

  • Trả lời:

    Hiện nay diện tích khuôn viên Cơ sở II còn hạn hẹp, Cơ sở II đang triển khai các biện pháp để thực hiện việc mở rộng khuôn viên, khi đó Nhà trường sẽ bố trí ký túc xá phù hợp để phục vụ người học.

  • Trả lời:

    - Hiện nay diện tích khuôn viên Cơ sở II còn hạn hẹp nên sẽ ưu tiên cho các phòng học và phòng chức năng, nên chưa thể bố trí được căn tin phục vụ người học. Cơ sở II đang triển khai các biện pháp để mở rộng khuôn viên, Cơ sở II sẽ bố trí căn tin khi có đủ điều kiện.

    - Đề nghị sinh viên sắp xếp công tác cá nhân hợp lý để không ảnh hưởng đến công tác học tập.

  • Trả lời:

    Nhà trường đã sắp xếp và bố trí thùng rác ở một số vị trí phù hợp và đảm bảo thẩm mỹ, vệ sinh môi trường. Đề nghị người học lựa chọn vị trí phù hợp để bỏ rác.

  • Trả lời:

    Công tác vệ sinh trong khuôn viên trường được thực hiện từ 05h30 và kết thúc 21h00 hàng ngày để phục vụ viên chức và người học. Đề nghị người học khi tham gia các hoạt động sau 21h00 giữ gìn vệ sinh chung, vì thời gian sau 21h00 đến sáng hôm sau không có nhân viên trực để thực hiện công tác vệ sinh.

  • Trả lời:

    Theo Quyết định số 35/2018-UBND ngày 21/09/2018 của Ủy ban nhân dân TP. HCM về giá tối đa dịch vụ trông giữ xe đã có quy định giá giữ xe (không phân biệt loại xe) là ban ngày 4.000 đồng/xe/lượt/4 giờ và ban đêm 6.000 đồng/xe/lượt. Đơn vị trông giữ xe đã thu đúng theo mức quy định.

  • Trả lời:

    Định kỳ, Ban QT-TB kiểm tra và tiến hành bảo trì các thiết bị theo đúng quy định. Khi có sự cố, sinh viên báo ngay cho Ban QT-TB để xử lý kịp thời (thông tin liên hệ được dán tại mỗi phòng học). Đề nghị SV thực hiện đúng thông báo.

  • Trả lời:

    Ban QTTB đã hoàn thành việc bố trí kho và đã bàn giao kho số 08 tại lầu 6 cho Đoàn Thanh niên theo biên bản giao nhận kho ngày 06/5/2020. Các CLB liên hệ với Bí thư Đoàn Thanh niên để sắp xếp.

  • Trả lời:

    Hiện tại Cơ sở II đã trang bị đầy đủ hệ thống máy quay theo quy định. Sinh viên chủ động trong việc bảo quản tài sản cá nhân để tránh tình trạng mất cắp.

  • Trả lời:

    Bàn ghế được nối với nhau để SV không tự ý di chuyển làm mất trật tự và có thể bị hư hỏng.

    Nhà trường đã có thông báo về việc SV báo cáo ngay khi có sự cố về cơ sở vật chất cho Ban QT-TB. Đề nghị SV tham khảo kỹ các Thông báo, quy định của Nhà trường để thực hiện cho đúng.

  • Trả lời:

    Nhà trường đã cho lắp gương ở Phòng B102 để sinh viên có thể học nhảy, múa, tập văn nghệ…. Tuy nhiên, chỉ nên sau giờ học (từ 17h30 – 21h00), ngoài ra sinh viên có thể sử dụng các phòng học ở tầng 4, tầng 5 để tập luyện. Đề nghị SV không tập luyện văn nghệ trong giờ học để không ảnh hưởng đến các lớp học.

  • Trả lời:

    Căn cứ quy định về PCCC và yêu cầu của cơ quan Công an về PCCC, Cơ sở II đã bố trí một số ổ điện để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập.

    SV tự thu xếp khi có nhu cầu cá nhân về sạc điện cho laptop, điện thoại.

  • Trả lời:

    Cơ sở II đã làm việc với đơn vị giữ xe để đảm bảo giờ cao điểm sẽ có một người phụ trách làn ra và một người phụ trách làn vào. Trường hợp nếu đơn vị giữ xe thực hiện không đúng, sinh viên có thể phản ánh tới Trưởng Ban QTTB qua điện thoại: 0906419520.

  • Trả lời:

    Khuyến khích SV đi học sớm hoặc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

  • Trả lời:

    Hệ thống thang máy được trang bị theo đúng quy chuẩn kỹ thuật và được bảo hành, bảo dưỡng định kỳ theo quy định.

  • Trả lời:

    Hiện nay hệ thống thu gom rác chưa thực hiện đồng bộ cho việc phân loại rác nên việc bố trí thêm thùng đựng rác sẽ không hiệu quả. Cơ sở II sẽ thực hiện khi các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ công tác này.

  • Trả lời:

    Cơ sở II không có cơ sở pháp lý để cung cấp bản quyền phần mềm miễn phí cho sinh viên.

    Tuy nhiên, nhằm hỗ trợ sinh viên, Cơ sở II đã tìm hiểu chính sách và bản quyền của Microsoft dành cho các cơ sở giáo dục thì chi phí mua bản quyền tùy thuộc vào từng loại phiên bản: Microsoft Office 365; Microsoft Office 2013, 2016, 2019. Với nhu cầu cá nhân, SV có thể tự trang bị gói Microsoft office 365 A1 (sử dụng trực tuyến) hoàn toàn miễn phí với tài khoản email có tên miền @ftu.edu.vn theo đường link này.

  • Trả lời:

    Căn cứ quy định hiện hành về trang bị máy móc, thiết bị, cơ sở vật chất; máy sấy tay không có trong danh mục được mua sắm, trang bị tại trường học.

  • Trả lời:

    Cơ sở II đã nhiều lần gửi công văn đến các cơ quan chức năng đề nghị nâng đường trước cổng trường để không bị ngập khi trời mưa nhưng chưa được chính quyền TP.HCM giải quyết.

    Bên cạnh đó, Cơ sở II vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các phương án để mở rộng khuôn viên nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên.

    Nếu sinh viên có nhu cầu thuê chỗ để xe cho sinh viên và thuê xe đưa đón SV từ chỗ để xe đến trường thì đề xuất bằng văn bản và cam kết về việc tự chịu chi phí, tự chịu trách nhiệm nếu có rủi ro xảy ra. Cơ sở II sẽ trình Hiệu trưởng phê duyệt và triển khai thực hiện.