Báo cáo chuyên đề vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới, bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em năm 2024

78

On the afternoon of June 17, 2024, The Labour Union of Foreign Trade University Ho Chi Minh city campus organized a thematic reporting activity for the advancement of women, gender equality and protection of the rights of women and children in 2024 on MS Teams online platform.

Căn cứ Kế hoạch 1444/KH-CSII ngày 16/05/2024 của Cơ sở II về triển khai công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới năm 2024;

Thực hiện Kế hoạch số 214/KH-CĐCSTV ngày 10/6/2024 của Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II về việc tổ chức báo cáo chuyên đề vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới và bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em năm 2024.

Bình đẳng giới là một mục tiêu quan trọng cần hướng đến không chỉ của Việt Nam, mà của các nước trên thế giới, là một trong những tiêu chí đánh giá sự phát triển của một xã hội. Theo quan niệm của Liên hợp quốc, bình đẳng giới có nghĩa là phụ nữ và nam giới được hưởng những điều kiện như nhau để thực hiện đầy đủ quyền con người, có cơ hội đóng góp cũng như thụ hưởng những thành quả phát triển của quốc gia trên các mặt chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa.

Với vai trò, chức năng, nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên Công đoàn, người lao động tại Cơ sở II, thời gian qua Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với đội ngũ đoàn viên, người lao động trong đó, việc triển khai công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới luôn được Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II chú trọng và quan tâm.

Chiều ngày 17/6/2024, Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II đã tổ chức hoạt động báo cáo chuyên đề vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới và bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em năm 2024 trên nền tảng trực tuyến MS Teams với sự chia sẻ của báo cáo viên: ThS, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ – Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh; Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương, Ủy viên Hội đồng đội Trung ương.

Tham dự buổi sinh hoạt về phía Cơ sở II có sự hiện diện của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận, Ban Giám đốc Cơ sở II, các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II và các đồng chí trong Ban chấp hành các Công đoàn bộ phận, đoàn viên Công đoàn, người lao động tại Cơ sở II. Đặc biệt hơn hết là sự hiện diện của các đoàn viên Công đoàn, người lao động đến từ các đơn vị Công đoàn đối tác.

Mở đầu là phát biểu chia sẻ, PGS,TS Phạm Hùng Cường – Chủ tịch Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II đã bày tỏ niềm hân hoan, mến mộ đối với ThS, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn miệt mài đấu tranh không ngừng nghỉ để bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II, Ban Tổ chức PGS,TS Phạm Hùng Cường cũng gửi đã gửi đến Báo cáo viên lời cảm ơn chân thành và sâu sắc vì đã nhận lời tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề.

Trong buổi báo cáo chuyên đề, ThS, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã chia sẻ những kiến thức bổ ích, giá trị liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới và công tác bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó, Báo cáo viên cũng có dịp chia sẻ về những vụ án, vụ việc liên quan đến bạo hành, ngược đãi phụ nữ và trẻ em mà bản thân đã từng gặp phải để từ đó rút ra được nhiều bài học sâu sắc, ý nghĩa.

Trước khi kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã gửi đến Báo cáo viên một câu hỏi liên quan đến những biệt danh ấn tượng do công chúng, cũng như giới báo chí đã đặt cho Luật sư có thể kể đến như: “lá chắn thép” bảo vệ trẻ em cứu tinh của những người kém may mắn; nữ luật sư bảo vệ trẻ em bằng cả trái tim; “người mẹ” của những đứa trẻ bị xâm hại;…Đối với phần trả lời câu hỏi này, ThS, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã bày tỏ niềm tự hào, xúc động khi mỗi biệt danh của cô đã gắn liền với các vụ án, vụ việc do cô đứng ra bảo hộ và bào chữa. Nữ Luật sư còn chia sẻ về việc bản thân rất hoan nghênh với những biệt danh này, bởi lẽ đối với cô để có được những biệt danh ấy thì bản thân cô đã phải nỗ lực, đấu tranh không ngừng nghỉ để có thể giúp đỡ được rất nhiều mảnh đời khó khăn, yếu thế và bất hạnh trong xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi báo cáo chuyên đề: bc-chuyen-de-su-tien-bo-cua-phu-nu-binh-dang-gioi-nam-2024-1bc-chuyen-de-su-tien-bo-cua-phu-nu-binh-dang-gioi-nam-2024-2bc-chuyen-de-su-tien-bo-cua-phu-nu-binh-dang-gioi-nam-2024-3 bc-chuyen-de-su-tien-bo-cua-phu-nu-binh-dang-gioi-nam-2024-4bc-chuyen-de-su-tien-bo-cua-phu-nu-binh-dang-gioi-nam-2024-5bc-chuyen-de-su-tien-bo-cua-phu-nu-binh-dang-gioi-nam-2024-6bc-chuyen-de-su-tien-bo-cua-phu-nu-binh-dang-gioi-nam-2024-7