Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp tháng 5 năm 2024

395

*FTU-HCMC Campus solemnly held the Graduation Ceremony in May 2024.

On May 10th, 2024, FTU – HCMC hosted a distinguished Graduation Ceremony, honoring the academic accomplishments of over 500 new Bachelors, Masters, and PhD graduates. In an atmosphere filled with solemnity and heartfelt emotions, the Graduation Ceremony serves as a profound recognition and celebration of their enduring pursuit of knowledge and academic excellence.

Chiều ngày 10/5/2024, Cơ sở II Trường đại học Ngoại thương tại TP. HCM đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 500 tân Cử nhân, tân Thạc sĩ và tân Tiến sĩ nhằm ghi nhận và tôn vinh những cố gắng không ngừng nghỉ của các nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên. Buỗi Lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng và nhiều cảm xúc.

Tham dự buổi Lễ, về phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS, TS Phạm Thu Hương –Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền –Trưởng Phòng Quản lý đào tạo và Quý Thầy, Cô trong Đoàn công tác Trụ sở chính,Về phía Cơ sở II có sự tham dự Quý Thầy, Cô trong Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, viên chức Cơ sở II, tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân tốt nghiệp và gia đình, người thân, bạn bè. Mở đầu buổi lễ, thừa ủy quyền Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II báo cáo tổng kết quá trình học tập của tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân chương trình đào tạo chính quy tại Cơ sở II.

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II Trường ĐH Ngoại Thương tại TP. HCM báo cáo tổng kết quá trình học tập và rèn luyện của tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân
Assoc. Prof. Dr. Nguyen Xuan Minh – Director of FTU – HCMC Campus reported a summary of the learning and training process of the new PhD, Masters and Bachelors

Nhằm ghi nhận quá trình học tập và rèn luyện tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM, PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng Phòng Quản lý đào tạo công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp cho tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân.

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-2
PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo công bố các Quyết định công nhận tốt nghiệp cho tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân
Assoc. Prof. Dr. Vu Thi Hien – Member of the Party Committee, President of the FTU’s Union, Head of the Department of Training Management announced the graduation recognition decisions for new PhD, Masters and Bachelors

Đợt tốt nghiệp tháng 5 năm 2024 ghi dấu tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và giỏi chiếm 62%. Trong số các sinh viên tốt nghiệp lần này, có rất nhiều sinh viên không chỉ có thành tích tốt trong học tập mà còn đạt được nhiều thành tích cao trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, mà còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Có thể nói, trong quá trình học tập và nghiên cứu tại Cơ sở II, bằng sự nỗ lực, kiên trì, các nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để xứng đáng được vinh danh trong buổi lễ trọng đại này.

Thay mặt Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, PGS, TS Phạm Thu Hương – Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhiệt liệt chúc mừng tân Tiến sĩ, tân Thạc sỹ, tân Cử nhân. Cô chia sẻ rằng: “Bất cứ con đường sự nghiệp nào mang lại giá trị cho cuộc sống đều trân quý và hành trình để đạt được những thành tựu trên con đường đó đều cần rất nhiều nỗ lực và công sức. Cô mong rằng với sáu giá trị cốt lõi bao gồm sáng tạo và xuất sắc – bản lĩnh và trách nhiệm- đa dạng và hòa hợp mà mỗi người Ngoại thương chúng ta đã cố gắng bồi đắp trong suốt quá trình học tập tại trường cũng như trong quá trình trưởng thành sau này, các em sẽ đủ tự tin và đủ nhiệt huyết, đủ mạnh mẽ và đủ dẻo dai, đủ khiêm nhường và đủ cầu thị, đủ trách nhiệm và đủ nhân ái để dấn thân và từng bước đạt được những dấu mốc đáng tự hào trong cuộc đời mình. Các em hãy mạnh dạn theo đuổi lí tưởng trong mỗi chúng ta. Có thể chúng ta sẽ vấp ngã trên con đường mà mình đã lựa chọn, nhưng các em hãy hiểu rằng vấp ngã là tất yếu trong quá trình trưởng thành và theo đuổi các mục tiêu của cuộc sống. Cô tin rằng rất nhiều người Ngoại thương trong khán phòng ngày hôm nay sẽ ghi dấu ấn đặc biệt trong tương lai và chắc chắn các em sẽ có quá trình trưởng thành đáng tự hào và hạnh phúc”.

Cô cũng gửi lời cảm ơn đến Quý bậc phụ huynh đã tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Nhà trường, luôn đồng hành cùng các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân và đồng thời tôn vinh những nỗ lực, cống hiến của Quý Thầy, Cô trong việc trao truyền tri thức cho các nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên Cơ sở II trong thời gian qua.

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-3
PGS, TS Phạm Thu Hương – Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ.
Assoc. Prof. Dr. Pham Thu Huong – Standing Party Committee, Vice President of FTU delivered a speech at the Ceremony.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Nhà trường và Cơ sở II đã trao tặng Giấy khen cho các tân Thủ khoa và tân Cử nhân có thành tích xuất sắc. Thay mặt các tân Cử nhân tốt nghiệp, 04 thủ khoa Diệp Quốc Chinh, Nguyễn Thu Nga, Lê Thị Thanh Bình, Trần Phương Anh chia sẻ qua phần Final Talk xúc động, tự hào, truyền cảm hứng và mang đậm dấu ấn Ngoại thương.

Cũng tại buổi Lễ, để thể hiện ý chí và quyết tâm của Người Ngoại thương, các tân Thủ khoa và tân Cử nhân có thành tích xuất sắc đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ, khẳng định lời hứa của các tân Cử nhân khi tốt nghiệp Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.

Đại diện tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân tiêu biểu thay mặt cho toàn thể tân tiến sĩ, tân thạc sĩ và tân cử nhân tốt nghiệp trong ngày hôm nay đã trao tặng đến Quý Thầy Cô trong tập thể lãnh đạo Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở II, các Thầy Cô là giảng viên, viên chức Cơ sở II những bông hoa tươi thắm thay cho lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc trong suốt thời gian qua đã luôn là điểm tựa vững chắc cho các nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên.
Chia sẻ trong buổi Lễ, phụ huynh sinh viên Đào Nguyễn Hoàng An – tân Cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại bày tỏ sự xúc động và tự hào khi chứng kiến khoảnh khắc trọng đại và ý nghĩa của con em mình: “Môi trường học tập ở Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh vô cùng hiện đại, năng động, sáng tạo, giúp sinh viên phát hiện, khai thác và phát huy năng lực bản thân. Sau thời gian con theo học tại Cơ sở II, tôi nhận thấy con ngày càng tiến bộ và bản lĩnh hơn rất nhiều. Tôi cảm ơn Nhà trường, Quý Thầy, Cô vì đã tạo điều kiện thuận lợi để con phát triển toàn diện. Lễ tốt nghiệp chính là thành quả ghi dấu những cố gắng, nỗ lực trong hành trình học tập của con, đồng thời cũng là niềm vui, niềm tự hào của ba mẹ khi con đã trưởng thành và có đầy đủ hành trang để bước vào đời. Cũng như bao bậc cha mẹ khác, tôi mong rằng con sẽ thành công trong sự nghiệp, làm nên những điều tốt đẹp giúp ích cho xã hội.”

Lễ trao bằng tốt nghiệp tháng 5 năm 2024 đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp niềm vui, hân hoan của các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân, gia đình và bạn bè. Buổi Lễ tốt nghiệp ghi dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu, học tập của các nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên. Cơ sở II hy vọng dấu ấn hôm nay sẽ là động lực giúp các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân vững bước trên con đường tương lai, không ngừng nỗ lực phấn đấu trở thành những công dân có ích, góp phần thực hiện sứ mệnh chung của Nhà trường: “Phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức”

Sau đây là một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:
Here are some more pictures at the Ceremony:

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-4
Quý Thầy, Cô Ban Giám hiệu Nhà trường và Đoàn Chủ tịch tiến vào Hội trường.
The FTU’s Board of Management and the Presidium entered the Hall.

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-5
PGS, TS Phạm Thu Hương – Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng cho tân Tiến sĩ
Assoc. Prof. Dr. Pham Thu Huong – Standing Party Committee, Vice President of Foreign Trade University awarded the diploma to the new PhD

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-6
PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao khen thưởng cho thủ khoa Thạc sĩ Chương trình hợp tác với Đại học Sunderland (Vương Quốc Anh)
Assoc. Prof. PhD. Dao Ngoc Tien – Member of the Party Committee, Vice President of FTU awarded to the valedictorian of the Master Program in cooperation with the University of Sunderland (UK)

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-7
PGS, TS Phạm Thu Hương – Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho Tân thủ khoa
Assoc. Prof. Dr. Pham Thu Huong – Standing Party Committee, Vice President of Foreign Trade University awarded the diploma to new valedictorian.

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-8
PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho các tân Cử nhân khóa 59
Assoc. Prof. Dr. Dao Ngoc Tien – Member of the Party Committee, Vice President of Foreign Trade University awarded the diploma to new Bachelors of the course 59.

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-9
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II trao khen thưởng cho các tân Cử nhân có thành tích xuất sắc
Assoc. Prof. Dr. Nguyen Xuan Minh – Director of FTU – HCMC Campus awarded the new Bachelors with outstanding achievements

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-10
PGS, TS Vũ Thị Hiền – Đảng uỷ viên, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường, Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo trao khen thưởng cho các tân Cử nhân có thành tích xuất sắc
Assoc. Prof. Dr. Vu Thi Hien – Member of the Party Committee, President of the FTU’s Union, Head of the Department of Training Management awarded new Bachelors with outstanding achievements

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-11cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-12 cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-13

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-14
Các tân Thủ khoa với phần Final Talk gây xúc động
The new valedictorians with the emotional Final Talk.

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-15
Nghi lễ tuyên thệ của các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân.
Oath-taking ceremony of the new PhD, Masters, and Bachelors.

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-16
Tân cử nhân chụp hình cùng gia đình tại lễ tốt nghiệp – The new Bachelor took photo with family at the Graduation Ceremony

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-17cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-18 cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-19

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-20
Sinh viên Cơ sở II tại Lễ tốt nghiệp.
Students of FTU-HCMC Campus at the Graduation Ceremony.

cs-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-le-trao-bang-tot-nghiep-thang-5-2024-21
Toàn cảnh Lễ trao bằng tốt nghiệp tháng 5/2024 của Cơ sở II.
An overview of the Graduation Ceremony in May 2024.