Kết quả cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm 2024 tại Cơ sở II

190

The results of the scientific research student competition of Foreign Trade University in 2024 at Ho Chi Minh city campus

On June 03, 2024, the Scientific Research Student Competition Ceremony of Foreign Trade University in 2024 at Ho Chi Minh Campus was solemnly held to evaluate, summarize and glorify individuals and teams for high achievements in the competition at the grassroots level.

Khép lại một chặng đường

Ngày 03/6/2024 vừa qua, Lễ tuyên dương khen thưởng Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm 2024 tại Cơ sở II đã được tổ chức long trọng nhằm đánh giá, tổng kết và biểu dương các cá nhân, tập thể thành tích cao trong Cuộc thi cấp đơn vị. Lễ tuyên dương khen thưởng đã khép lại chặng đường kéo đầu tiên kéo dài 8 tháng của viên chức và sinh viên Cơ sở II tại Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm 2024.

ket-qua-cuoc-thi-sv-nghien-cuu-khoa-hoc-truong-dh-ngoai-thuong-2024-tai-co-so-ii-1
Các giảng viên hướng dẫn nhóm sinh viên đạt giải Cuộc thi SVNCKH Trường ĐH Ngoại thương năm 2024 cấp đơn vị tại Cơ sở II
ket-qua-cuoc-thi-sv-nghien-cuu-khoa-hoc-truong-dh-ngoai-thuong-2024-tai-co-so-ii-2
Các nhóm sinh viên đạt giải Cuộc thi SVNCKH Trường ĐH Ngoại thương năm 2024 cấp đơn vị tại Cơ sở II

Những con số biết nói

Trải qua khoảng thời gian gần 58 tháng của đội ngũ cán bộ giảng viên và sinh viên Cơ sở II trong quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài, vòng cấp đơn vị tại Cơ sở II ghi nhận số lượng ấn tượng với 197 công trình thực nộp dự thi, tăng 43% so với 138 đề tài thực nộp năm 2023. Số lượng sinh viên Cơ sở II tham gia Cuộc thi SVNCKH năm 2024 cũng ghi nhận cột mốc đáng tuyên dương với 834 sinh viên chia làm 197 nhóm tham gia. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự đồng hành của các doanh nghiệp trong những công trình nghiên cứu của sinh viên Cơ sở II, các kết quả nghiên cứu được áp dụng đã góp phần cải tiến chất lượng hoạt động kinh doanh và sản xuất của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Kết quả rực rỡ khẳng định nỗ lực

Nhìn lại kết quả Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm 2024 cấp đơn vị tại Cơ sở II đã ghi nhận 116 giải thưởng của các nhóm sinh viên tham gia, bao gồm 75 nhóm sinh viên đạt các giải Nhất, Nhì, Ba, và Khuyến khích, 41 nhóm sinh viên đạt giải Đề tài nghiên cứu ứng dụng/cơ bản tiêu biểu. Cụ thể hơn, giải thưởng vòng cấp đơn vị tại Cơ sở II bao gồm 20 giải Nhất, 21 giải Nhì, 19 giải Ba, 15 giải Khuyến khích, 41 giải Đề tài nghiên cứu ứng dụng/cơ bản tiêu biểu. Trong số đó, có những công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc được công bố tạp chí trong nước được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận, được đăng trên các kỷ yếu khoa học của hội thảo trong và ngoài nước, được các doanh nghiệp trong nước ứng dụng.

Kết quả ấn tượng của Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm 2024 cấp đơn vị tại Cơ sở II là minh chứng cho sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần ham học hỏi của sinh viên và cán bộ giảng viên Cơ sở II. Thành công này tiếp thêm động lực cho thầy trò trong những hành trình nghiên cứu khoa học tiếp theo, góp phần đưa Trường Đại học Ngoại thương trở thành đại học dẫn đầu cả nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.