Nữ sinh Ngoại thương với nụ cười tỏa nắng và thành tích học bổng “khủng” 6.000 SGD

1553

Lê Nguyệt Tú – Cô bạn với nụ cười tỏa nắng đến từ lớp K59BFA chương trình Đào tạo quốc tế sở hữu thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Vừa qua, Nguyệt Tú đã xuất sắc giành được học bổng 6.000 SGD và chuẩn bị chuyển tiếp du học sang Singapore. Hãy cùng lắng nghe Nguyệt Tú chia sẻ về bí quyết “săn” học bổng và thu thập thêm cho mình nhiều “tips” để cuộc sống giảng đường thêm thú vị nhé!

* Le Nguyet Tu – a student of class K59BF majoring in Business Studies of International Education Program. Recently, Nguyet Tu was awarded a scholarship of 6.000 SGD and will transfer to study abroad in Singapore. Let’s chat with her and collect some tips to make your university life more interesting! 

Lê Nguyệt Tú – sinh viên lớp K59BFA ĐH Ngoại thương nổi bật với nụ cười tỏa nắng, xuất sắc giành được học bổng 6.000 SGD và chuyển tiếp du học Singapore. (Le Nguyet Tu – a student of class K59BF Foreign Trade University excellently won a scholarship of 6,000 SGD. She will transfer to study abroad in Singapore.)

Chúc mừng Nguyệt Tú đã xuất sắc giành được học bổng 6.000 SGD và chuẩn bị chuyển tiếp du học sang Singapore, trước tiên bạn hãy giới thiệu qua về bản thân mình cho mọi người cùng biết nhé

Xin chào cả nhà, mình là Lê Nguyệt Tú hiện đang là sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II và mình đang theo học chương trình Cử nhân Kinh doanh Bedfordshire. Sắp tới, mình sẽ chuyển tiếp du học sang Singapore, chương trình Business and Management (Top-Up) Program. 

Thanh xuân rực rỡ tại Đại học Ngoại thương.

Là sinh viên chương trình liên kết đào tạo quốc tế giữa ĐH Ngoại thương và ĐH Bedfordshire (Vương Quốc Anh), theo mình được biết hiện Nguyệt Tú đã hoàn thành xong giai đoạn học tập của mình tại ĐH Ngoại thương và sắp tới sẽ chuyển tiếp du học sang Singapore. Nguyệt Tú có thể chia sẻ về khoảng thời gian học Đại học của mình nhé, đâu là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong đời sinh viên của bạn tại FTU?

Được học tập tại Ngoại thương là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa với Tú. Tại Ngoại thương, mình đã được dẫn dắt bởi các thầy cô giảng viên, các thầy cô đã giúp mình rất nhiều trong quá trình tiếp cận với chuyên ngành học, truyền đạt cho mình không chỉ kiến thức mà còn động lực, các thầy cô còn chia sẻ những trải nghiệm vô cùng thú vị của bản thân cho sinh viên chúng mình nữa. Hai năm tại Ngoại thương đã giúp mình trưởng thành và năng động hơn rất nhiều, mình được tiếp xúc với các cuộc thi sinh viên, được tham gia các hoạt động ngoại khoá, và làm quen với những anh chị, bạn bè rất là dễ thương, và sáng tạo. 

Để nói về kỉ niệm của mình tại Ngoại thương thì rất là nhiều, nhưng mà mình rất nhớ khoảng thời gian được chạy các chương trình FTU’S DAY cùng Team Đối ngoại. Những hoạt động lúc ấy đã tạo điều kiện giúp mình va chạm với công việc thực tế của Đối ngoại nhiều hơn, đồng thời thu thập được cho mình vô cùng nhiều kỉ niệm cùng anh chị và bạn trong team. Tụi mình đã rất chăm chỉ làm việc, gặp gỡ các doanh nghiệp lớn nhỏ, chia sẻ những khoảnh khắc vui buồn cùng nhau. 

Nguyệt Tú cùng các thành viên Ban tổ chức chương trình FTU’S DAY 2022. (Nguyet Tu and the members of the FTU’S DAY’s Project 2022.)

Bên cạnh việc học, Nguyệt Tú còn là một “FTU Student Advocacy – Đại sứ sinh viên FTU” khi tham gia năng nổ các hoạt động ngoại khoá, đồng thời còn là 1 cô MC tài năng. (Besides studying, Nguyet Tu is also a “FTU Student Advocacy – FTU Student Ambassador” when actively participating in extracurricular activities, and also a talented MC.)

Nếu được dùng 3 tính từ để mô tả về hành trình tuổi trẻ của mình tại trường ĐH Ngoại thương, Tú sẽ lựa chọn 3 tính từ nào và tại sao? 

Mình sẽ chọn 3 tính từ đó là: NĂNG ĐỘNG – NHIỆT HUYẾT – SÁNG TẠO 

Như mình đã chia sẻ, mình chọn tính từ năng động đầu tiên là vì được học tập tại một môi trường vô cùng sôi nổi, nhiều hoạt động ngoại khoá, cơ hội đi tham quan thực tế và làm việc với các doanh nghiệp lớn nhỏ, qua đó mình cũng tích luỹ rất thêm rất nhiều kinh nghiệm thực tế cho bản thân. 

Nguyệt Tú được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp trường năm học 2022-2023. (Nguyet Tu was honored with the title of “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” in the school year 2022-2023.)

Kế đó là nhiệt huyết, tính từ này mình nghĩ không dành riêng cho mình mà là cho tất cả các thầy cô, bạn bè của mình. Trong suốt quá trình theo học, từ thầy cô giảng viên, đến các anh chị, bạn bè tại Ngoại thương luôn là những người truyền cảm hứng cho mình, thúc đẩy mình luôn trau dồi bản thân qua những thử thách và cơ hội. 

Với Tú, hành trình tuổi trẻ tại ĐH Ngoại thương luôn có sự đồng hành, sẻ chia của các thầy cô, anh chị, bạn bè. (For Tu, the journey at Foreign Trade University always has the companionship and sharing of teachers and friends.)

Và không thể thiếu tính từ sáng tạo. Học tập và sinh hoạt tại Ngoại thương đã giúp mình tự tin hơn rất nhiều. Các thầy cô và bạn bè là những người rất giỏi, luôn đổi mới sáng tạo trong cách giảng dạy và truyền đạt cho sinh viên, từ đó mình cũng tiến bộ hơn trong học tập, năng nổ hơn trong các hoạt động ngoại khóa so với mình trước khi bước vào Ngoại thương.

Nguyệt Tú – sinh viên tiêu biểu đại diện cho các bạn chương trình Đào tạo quốc tế phát biểu trong buổi Lễ Bế Giảng năm học 2022-2023 (Nguyet Tu – student representative of the International Education Program delivered a speak at the Closing Ceremony on July 5, 2023)

Bước ngoặt lớn cho tuổi 20: đạt Học bổng 6.000 SGD, vững bước cho hành trình du học tại Singapore.

Chia sẻ về hành trình học tập của Tú, mình được biết là bạn vừa nhận được Học bổng 6.000 SGD Học viện TMC Academy liên kết cùng Trường Đại học Northampton với chương trình Business and Management (Top-Up) Program và chuẩn bị chuyển tiếp sang Singapore, lúc biết tin mình nhân được học bổng, cảm giác của bạn như thế nào?

Lúc được các cô thông báo về Học bổng, mình rất vui tự hào về bản thân khi đạt được suất Học bổng mà bản thân đã đặt mục tiêu cho cả năm. Lúc đó, mình cũng chưa tin lắm nên cũng hỏi lại các cô hehe ~ Và đến bây giờ mình cũng rất vinh dự được nhận suất Học bổng của Chương trình, đây là một bước ngoặt lớn cho tuổi 20 của mình và cũng là động lực để mình tự tin du học chuyển tiếp sang Singapore trong thời gian sắp tới. 

Được nhận Học bổng 6.000 SGD Học viện TMC Academy mở ra bước ngoặt lớn cho tuổi 20 của Nguyệt Tú. (Nguyet Tu was awarded a scholarship of SGD 6,000 at TMC Academy, opening up new opportunities for her in Singapore.)

Nguyệt Tú hãy kể ra 3 điểm cần lưu ý nhất khi “săn học bổng” của mình để “nhả vía” cho các em khóa sau cũng đang muốn săn học bổng nhé. Bí quyết nào để Tú luôn đạt thành tích cao trong học tập, cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động ngoại khóa?

Đầu tiên là đặt mục tiêu dài hạn cho bản thân, mình thường hay vạch sẵn cho bản thân những cột mốc phải đạt được trong năm để cố gắng hoàn thành từng ngày, đạt được các mục tiêu nhỏ và dần dà là đến các mục tiêu lớn hơn, việc đặt mục tiêu cũng giúp mình có động lực và nhìn rõ hơn đoạn đường mà mình sẽ bước tiếp trong tương lai. Thứ hai là tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá. Khi tham gia các hoạt động ngoại khoá, mình sẽ học hỏi từ thực tế nhiều hơn, cởi mở hơn về góc nhìn của bản thân, có nhiều mối quan hệ chất lượng, những người bạn, anh chị luôn chia sẻ và giúp đỡ mình trên hành trình phía trước. Thứ ba nhưng cũng rất quan trọng, đó là luôn chuẩn bị tâm thế chủ động. Mình thấy xã hội luôn thay đổi rất nhanh, điều này thôi thúc bản thân mình phải luôn chủ động tìm hiểu, linh hoạt ứng xử trong các tình huống, và việc chủ động cũng sẽ giúp mình nắm bắt tốt cơ hội, đồng thời theo kịp các bạn đồng trang lứa khác.

Tú chia sẻ 3 điểm cần lưu ý nhất khi “săn học bổng” là đặt mục tiêu dài hạn cho bản thân, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá và luôn trong tâm thế chủ động. (Nguyet Tu shared the 3 most important points when “hunting” for scholarships: setting long-term goals for yourself, participating in extracurricular activities, and always being proactive.)

Học tập tại ngôi trường là “cái nôi” đào tạo rất nhiều nhà lãnh đạo tài năng, cộng với việc là 1 sinh viên thế hệ gen Z, hẳn là Tú cũng đã nghe nhiều về “peer pressure”, vậy theo Tú, trong quá trình học tập em có áp lực nhiều không và cách để em biến áp lực đó thành động lực cho bản thân mình. 

Trong quá trình học tập, mình cũng nhiều lần cảm thấy bị áp lực đồng trang lứa. Mình nhớ có một khoảng thời gian mình cảm thấy rất tự ti về bản thân, nhưng nhờ có thầy cô và bạn bè ở Ngoại thương lúc đó đã khuyên nhủ, chia sẻ và cho mình nhiều góc nhìn mới hơn về việc học cũng xóa tan nỗi sợ về “peer pressure” của mình. Mình nghĩ là hành trình của mỗi người khác nhau, vậy nên thay vì tự áp lực bản thân vì những thành tích của các bạn xung quanh, mình nên theo dõi và làm quen với các bạn, học hỏi từ các bạn để nâng cấp bản thân ngày qua ngày. “Thành công không thể đến từ ngày 1 ngày 2 được mà cần một hành trình để nỗ lực.”, hiểu được điều này từ chia sẻ của một người chị tại Ngoại thương, mình đã tự tin hơn để đối diện với “peer pressure” và biến nó thành động lực cho bản thân.

Với Nguyệt Tú: “Thành công không thể đến từ ngày 1 ngày 2 được mà cần một hành trình để nỗ lực.” (Nguyet Tu shared: “Success is not a one day story, it’s a journey of your hard work and consistent effort”)

Vậy sắp tới khi chuyển tiếp du học sang Singapore, Tú đã có những dự định và mục tiêu trong tương lai cho mình chưa, cùng chia sẻ cho mọi người biết nhé! 

“Trộm vía” trong tương lai, mình mong mình sẽ hoàn thành chương trình Cử nhân tại TMC Academy, sau đó sẽ chủ động tìm hiểu về các chương trình Thạc sĩ tại Singapore cũng như tìm một công việc tốt và ổn định, phù hợp với chuyên ngành mình đang theo học. Với khoảng thời gian chuyển tiếp sắp tới, mình tự tin có thể theo đuổi sự nghiệp phía trước vì lúc nào bên cạnh mình cũng có gia đình, thầy cô và các bạn tại Ngoại thương sẻ chia và giúp đỡ. 

Các bạn Khóa 62 ĐH Ngoại thương Cơ sở II cũng sắp nhập học, mở ra cánh cửa mới của cuộc đời sinh viên, Tú có câu nói nào muốn nhắn nhủ tới các em không? 

Đầu tiên là Tú muốn chúc mừng các em, chặng đường dài của các em cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết và thành công rực rỡ, hẹn gặp các em ở Ngoại thương vào một ngày không xa. Chúc các em sẽ có quãng đời sinh viên thật nhiều niềm vui và kỉ niệm tại ngôi nhà Ngoại thương nhé! 

Cảm ơn Nguyệt Tú rất nhiều vì buổi trò chuyện hôm nay và những chia sẻ cực kỳ thú vị, chúc bạn sẽ sớm đạt được những dự định của mình trong tương lai và thật thành công.

Ban Đào tạo quốc tế tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2 các chương trình Cử nhân:
– Quản trị kinh doanh chuyên sâu Phân tích Kinh doanh liên kết với ĐH Bedfordshire (Vương Quốc Anh)
– Quản trị marketing liên kết với ĐH Northampton (Vương Quốc Anh)
– Quản trị kinh doanh chuyển tiếp Hoa Kỳ, Canada, Hàn Quốc
Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ:
BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Văn phòng A007 – 15 đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 1900 2727 88
Zalo: 09464 77745 – 0983 452 910 – 094 777 1981 – 0934 188 428
E-mail: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2