SINH VIÊN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ VỚI ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC HỮU ÍCH CHO CÁC DOANH NGHIỆP LOGISTICS TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

694

* On the afternoon of June 24th, 2022, Campus II of Foreign Trade University in Ho Chi Minh City held an official acceptance council for the project of grassroots-level scientific research in 2021 ordered by enterprises, named “Capacity middle managers at small and medium logistics enterprises in Ho Chi Minh City”.

Chiều ngày 24/06/2022, Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM tổ chức Hội đồng nghiệm thu chính thức đề tài Nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2021 do doanh nghiệp đặt hàng, có tên “Năng lực của nhà quản trị cấp trung tại các doanh nghiệp logistics nhỏ và vừa trên địa bàn TP. HCM”.

Hội đồng nghiệm thu chính thức đề tài Nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2021 diễn ra đồng thời trực tuyến và trực tiếp
Đề tài nghiên cứu khoa học do nhóm sinh viên Đào tạo quốc tế: Nguyễn Quốc Thắng (K59CA, chương trình Cử nhân QTKD New Brunswick) và Trần Thị Lệ Tri (K58BF, chương trình Cử nhân Kinh doanh Bedfordshire) thực hiện. Cùng tham gia, hướng dẫn và đồng hành nghiên cứu có PGS,TS Nguyễn Xuân Minh, TS Phạm Hùng Cường và TS Trần Thị Bích Nhung.
Bạn Nguyễn Quốc Thắng (K59CA, chương trình Cử nhân QTKD New Brunswick) và bạn Trần Thị Lệ Tri (K58BF, chương trình Cử nhân Kinh doanh Bedfordshire) tại buổi nghiệm thu đề tài
Lệ Tri và Quốc Thắng chia sẻ, các bạn tình cờ bén duyên “nghiên cứu khoa học” trong 01 tiết học với TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo quốc tế, khi cô chính là người gợi ý, truyền động lực và hướng dẫn các bước đầu tiên giúp các bạn triển khai đề tài nghiên cứu. Việc thực hiện gặp khá nhiều khó khăn khi các bạn phải dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu và không được thầy cô hướng dẫn trực tiếp mà chỉ trao đổi online.

Trong quá trình thực hiện, các bạn luôn được thầy cô hỗ trợ nhiều trong việc cung cấp số liệu, liên hệ với các doanh nghiệp và khảo sát thực tế. Bên cạnh hỗ trợ chuyên môn, thầy cô và các giáo viên chủ nhiệm của Ban Đào tạo quốc tế luôn động viên các bạn về tinh thần, giúp các bạn vừa đảm bảo khối lượng kiến thức học tại lớp, vừa có thời gian thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của chương trình Đào tạo Quốc tế Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương là các hoạt động hỗ trợ người học nhằm giúp sinh viên phát triển tối đa năng lực và thế mạnh của bản thân. Trong đó, nghiên cứu khoa học là một hoạt động hữu ích, phát triển kỹ năng cung cấp số liệu, liên hệ với các doanh nghiệp và khảo sát thực tế. Buổi nghiệm thu chính thức đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua các phản biện, trao đổi tại buổi nghiệm thu, hy vọng công trình nghiên cứu của Quốc Thắng và Lệ Tri sẽ nhanh chóng được hoàn thiện và trở thành nguồn tham khảo cần thiết cho các doanh nghiệp logistic vừa và nhỏ trên địa bàn TP.HCM.

Ban Đào tạo quốc tế luôn đồng hành cùng các bạn sinh viên

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh