Ý KIẾN KHÁC

PHẢN HỒI CỦA CƠ SỞ II VỀ CÁC Ý KIẾN KHÁC

  • Cảm ơn ý kiến đóng góp của sinh viên.

    - Thông báo số 3029/TB-CSII ngày 19/9/2022 có quy định "Sinh viên tuyệt đối không được mang đồ ăn, thức uống (chỉ được mang nước lọc) vào phòng học”.

    - Ngày 24/02/2025, Cơ sở II đã ban hành Thông báo số 456/TH-CSII về nhắc nhở sinh viên chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế học tập, quy định của Nhà trường.
    https://cs2.ftu.edu.vn/nguoi-hoc/thong-bao-vv-nhac-nho-sinh-vien-chap-hanh-nghiem-chinh-noi-quy-quy-che-hoc-tap-quy-dinh-cua-nha-truong/

    - Cơ sở II đề nghị Ban Cán sự các lớp nhắc nhở sinh viên trong lớp thực hiện đúng quy định. Đồng thời, Ban Kiểm tra quy chế sinh viên sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất và ghi nhận, xử lý sinh viên vi phạm. Tùy theo mức độ và số lần vi phạm, sinh viên sẽ bị trừ điểm rèn luyện cho mỗi lần vi phạm vào tổng điểm rèn luyện của học kỳ vi phạm; nhắc nhở; phê bình; khiển trách; cảnh cáo hoặc ở mức cao hơn

  • Nhằm hạn chế tình trạng xả rác trong phòng học gây mất vệ sinh, mùi khó chịu và nâng cao ý thức phù hợp với môi trường sư phạm: Sinh viên tuyệt đối không mang đồ ăn, thức uống (chỉ được mang nước lọc) vào phòng học.

  • - Sinh viên thực hiện văn hóa xếp hàng tại thang máy, cụ thể:

    + Xếp hàng đúng nơi quy định, không chen lấn, xô đẩy;

    + Ưu tiên cán bộ, giảng viên và khách sử dụng thang máy;

    + Không đứng chắn lối ra và phải nhường cho người bên trong thang máy ra trước, sau đó bên ngoài mới vào;

    + Sau khi vào thang máy, đứng nép qua hai bên hoặc phía trong để người đi sau có thể bước vào, tránh đứng chặn ngay cửa thang máy;

    + Khuyến khích sử dụng thang bộ nếu chỉ di chuyển lên tầng 1, tầng 2.

  • Nhằm đảm bảo công tác nhận diện sinh viên của trường, đề phòng kẻ gian đột nhập, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong khuôn viên Nhà trường:

    - Sinh viên tất cả các khóa, chương trình đào tạo bắt buộc phải đeo thẻ sinh viên khi vào trường học tập hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa, chương trình, sự kiện trong khuôn viên Nhà trường, khi vào thư viện hoặc đến các Ban/Đơn vị chức năng trong trường để giải quyết công việc.

    - Sinh viên phải xuất trình thẻ sinh viên khi được người có trách nhiệm kiểm tra yêu cầu.

    - Không được cho người khác mượn thẻ, sử dụng thẻ của người khác, thẻ đã hết giá trị sử dụng để vào trường. Không được thay đổi bất cứ chi tiết, thông tin nào in trên thẻ.

    - Một khi không đeo thẻ, sinh viên sẽ không được phép vào trường. Sinh viên vi phạm sẽ bị lập Biên bản, trừ điểm rèn luyện hoặc bị xử lý theo quy định hiện hành.

  • Sinh viên phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trang phục, cụ thể:

    + Sinh viên khi học tập, sinh hoạt và rèn luyện trong khu vực Nhà trường phải đi giày, dép có quai hậu, mặc trang phục và để tóc gọn gàng, lịch sự;

    + Sinh viên mặc áo sơ mi đồng phục, áo thun đỏ hoặc sơ mi trắng khi đến trường vào thứ 3 và thứ 5;

    + Sinh viên không được mặc quần/ váy cạp trễ/ quá ngắn (quần/ váy phải dài tối thiểu đến đầu gối), không được mặc áo ngắn để hở người, cổ áo quá trễ hoặc quần, áo quá mỏng, áo không tay, quần soóc.

  • Việc đi làm thêm (hoặc intern) từ thời điểm nào tùy thuộc vào khả năng, điều kiện và nhu cầu thực tế của mỗi sinh viên.

    Tuy nhiên, đối với sinh viên năm nhất, đặc biệt là ở học kỳ đầu tiên là giai đoạn quan trọng để sinh viên tìm hiểu, làm quen và thích nghi với môi trường, cách thức học tập đại học, việc dành thời gian xây dựng phương thức học tập cá nhân hiệu quả, xác định các mục tiêu cho quá trình học đại học, tạo lập cơ sở kiến thức và tham gia những hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ sinh viên sẽ tạo nền tảng tốt giúp cho tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập môi trường mới từ đó góp phần hỗ trợ sinh viên hoàn thành tốt chương trình đại học.

    Vì vậy, ở năm học đầu tiên, đặc biệt là học kỳ đầu, tân sinh viên nên ưu tiên thời gian để tìm hiểu, thích nghi môi trường học tập mới, xây dựng kế hoạch học tập cá nhân, tích lũy tạo lập kiến thức cơ sở cho bản thân.

  • - Sinh viên đại học chính quy tại Cơ sở II trong các năm vừa qua đạt tỷ lệ tốt nghiệp rất cao đạt trên mức 95%, trong đó tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc và Giỏi chiếm tỷ lệ từ 53% trở lên.

    - Theo kết quả khảo sát của Cơ sở II triển khai từ ngày 16/12/2024 đến ngày 09/01/2025 của cựu người học các chương trình đào tạo chính quy từ Khoá 56 đến Khoá 59 về tình trạng việc làm sau tốt nghiệp, cựu sinh viên đã làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sau:

    - Xuất nhập khẩu: Kinh doanh xuất nhập khẩu; chứng từ; môi giới…

    - Logistics: Vận hành kho; Kinh doanh; Chứng từ; Cảng; Giao nhận; Hải quan; Quản lý Logistics và Chuỗi cung ứng; Logistics xuất nhập khẩu; Khai thác tàu vận tải dầu khí; Chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng nhanh; Lập kế hoạch chuỗi cung ứng; Thu mua…

    - Marketing và truyền thông: Digital Marketing; Truyền thông tiếp thị; Quảng cáo; Tiếp thị thương mại; Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng; Thương mại điện tử; Quản lý ngành hàng; Quản lý kênh bán hàng; Marketing số; Quản lý sản phẩm

    - Nghiên cứu, phân tích thị trường: Nghiên cứu thị trường; Data; Analyst; Blockchain; Công nghệ thông tin; Nghiên cứu và Tư vấn chiến lược; Nghiên cứu thị trường; Phát triển kinh doanh…

    - Tài chính và kế toán: Tư vấn Thuế; Chính sách thuế; Tư vấn tài chính doanh nghiệp; Kế toán - Kiểm toán; Ngân hàng; Cho thuê tài chính; Chứng khoán; Bảo hiểm; Thương mại điện tử; Phân tích dữ liệu rủi ro tín dụng; Tài chính tiêu dùng; Tài chính đầu tư; Phân tích kế hoạch tài chính; Tư vấn dịch vụ kiểm toán nội bộ…

    - Nhân sự: Quản lý nhân tài; Quản trị Nguồn Nhân lực; Hành chính nhân sự; Headhunting; Đào tạo và phát triển nhân sự; Quản trị Hành chính - Nhân sự; Tuyển dụng; Lương thưởng và phúc lợi (C&B); Phân tích và báo cáo nhân sự; Quan hệ lao động…

  • - Sứ mạng: Phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức.

    - Tầm nhìn: Trở thành đại học đổi mới sáng tạo, nằm trong nhóm các đại học hàng đầu Châu Á.

    - Giá trị cốt lõi: Sáng tạo - Xuất sắc - Trách nhiệm - Bản lĩnh - Đa dạng - Hòa hợp.

    - Phương châm hành động: Khác biệt để dẫn đầu.

  • Cơ sở II cảm ơn sinh viên đã đề xuất về sử dụng App Mobile. Việc triển khai sử dụng App Mobile hay các phần mềm khác Cơ sở II phải thực hiện theo chủ trương, kế hoạch chung của Nhà trường trên cơ sở triển khai các tính năng, ứng dụng từ một hệ thống phần mềm tổng thể, kết nối các tính năng quản lý và phục vụ khác nhau, tiến đến tất cả các tính năng thực hiện trên 1 nền tảng duy nhất

  • Các máy tính tại thư viện phục vụ các nhu cầu khai thác học liệu trên hệ thống OPAC, đọc tài liệu số, sử dụng tin học văn phòng, tham khảo internet .... Hiện nay các máy tính tại Thư viện đều đáp ứng tốt các mục đích sử dụng nói trên. Để sử dụng các công cụ nghiên cứu, phần mềm chuyên dụng đòi hỏi cấu hình RAM cao theo nhu cầu cá nhân, sinh viên vui lòng sử dụng máy tính cá nhân phù hợp.

  • Thứ nhất, nhà trường chưa có quan điểm về việc sử dụng AI trong học tập và NCKH. Ở thời điểm hiện tại, người học có thể sử dụng các công cụ này ở mức độ phù hợp để hỗ trợ cho việc học/NCKH. Tuy nhiên cần lưu ý để việc sử dụng không làm người học bị phụ thuộc và giảm bớt sức sáng tạo. Khi sử dụng các công cụ này, người học phải tuân thủ các quy định về luật bản quyền, quy định của các chương trình học thuật mà người học tham gia.

  • Sinh viên cần phân biệt rõ biên chế lớp học phần và lớp hành chính. Theo quy chế đào tạo tín chỉ, lớp học phần có thể bao gồm sinh viên từ các lớp hành chính khác nhau, các khóa khác nhau. Việc bố trí sinh viên vào các lớp học phần không chỉ căn cứ vào kết quả đăng ký tín chỉ của sinh viên mà còn căn cứ các điều kiện tổ chức đào tạo cụ thể.

  • Căn cứ Điều 52, Chương IX Quyết định 3188/QĐ-ĐHNT ngày 21/12/2021 về việc Ban hành Quy chế đào tạo trình độ Đại học của Trường Đại học Ngoại thương, sinh viên được tham gia trao đổi với các trường có ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Ngoại thương.

    Trường hợp sinh viên tự xin học bổng tại các trường không ký thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên với nhà trường thì không được gọi là sinh viên trao đổi. Sinh viên sẽ phải làm thủ tục bảo lưu kết quả học tập vì lý do cá nhân. Các học phần đi học ở các trường nước ngoài không được công nhận chuyển điểm về trường.

    Sinh viên có quan tâm đến chương trình trao đổi sinh viên vui lòng liên hệ với Cô Nguyễn Thị Thủy - Phụ trách chương trình trao đổi tại Phòng A108, Ban Quản lý Khoa học & Hợp tác quốc tế.

  • - Theo Điều 7 của Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Quyết định 3188/QĐ-ĐHNT; theo đó, đối với hình thức đào tạo chính quy, thời gian hoạt động giảng dạy thường xuyên hàng ngày của Trường được tính từ 6 giờ đến 20 giờ các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7.

    - Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, và có thời gian để nhân viên vệ sinh, bảo vệ làm nhiệm vụ, Cơ sở II phục vụ người học đến 21h00 hàng ngày.

    - Trong trường hợp các câu lạc bộ, Đội - Nhóm cần nhiều thời gian tập luyện, tham gia hoạt động tại trường sau 21h00 thì các CLB, Đội – Nhóm có thể gửi đề xuất để được xem xét theo từng sự kiện cụ thể.

  • Cảm ơn ý kiến phản hồi của sinh viên, Ban QT-TB đã trao đổi với đơn vị cung cấp dịch vụ giữ xe, nhắc nhở và chấn chỉnh nhằm phục vụ tốt nhất

  • Cơ sở II hoan nghênh các ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng của các bạn sinh viên. Sinh viên không chỉ trình bày những băn khoăn, đề xuất ý kiến mà còn ghi nhận và bày tỏ tình cảm, cảm ơn quý thầy cô, viên chức Cơ sở II đã hỗ trợ, tạo điều kiện học tập, rèn luyện tốt cho sinh viên ngay từ những ngày đầu nhập học. Sự ghi nhận và những tình cảm tốt đẹp của các bạn sẽ tiếp thêm động lực để các thầy cô, viên chức tại Cơ sở II tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy và hỗ trợ sinh viên.

  • Mức học phí đối với học phần tiếng Nhật dành cho K62 được quy định tại Quyết định số 1999/QĐ-ĐHNT ngày 27/06/2023 về việc quy định mức thu học phí năm học 2023 - 2024 là áp dụng cho cả năm học. Sinh viên nộp học phí từng học kỳ tương ứng với số tín chỉ sinh viên đã đăng ký. Theo Điều 19 của quy chế đào tạo trình độ đại học của Trường ĐH Ngoại thương bàn hành kèm theo quyết định 3188/QĐ-ĐHNT ngày 21/12/2021, đối với sinh viên năm thứ nhất, căn cứ trên tình hình thực tiễn, Trường bố trí thời khóa biểu theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá. Vì vậy, đối với sinh viên khóa 62 (năm nhất), Ban QLĐT đăng ký định hướng học phần tiếng Nhật ở Học kỳ II cho sinh viên đã học học phần tiếng Nhật ở Học kỳ I. Nếu sinh viên không có nguyện vọng học tiếng Nhật (Ngoại ngữ 2) thì sinh viên nộp đơn tại Ban CTCT&SV tại Phòng A202 trước ngày 10/12/2023 để được xem xét và giải quyết.

  • Để tạo điều kiện cho tân sinh viên cập nhật dữ liệu, Cơ sở II đã ban hành thông báo số 3577/TB-CSII ngày 02/11/2023 về cập nhật thông tin người học năm học 2023-2024 tại Cơ sở II từ ngày 03/11/2023 đến ngày 19/11/2023. Theo quy trình công tác hiện hành, vào đầu mỗi năm học, Cơ sở II thông báo về thời gian mở hệ thống cho người học để cập nhật thông tin người học cần điều chỉnh, bổ sung. Cơ sở II đang làm việc với đơn vị cung cấp phần mềm quản lý để có thể mở một số trường dữ liệu cho sinh viên cập nhật thường xuyên. Cơ sở II sẽ thông báo đến sinh viên khi giải pháp kỹ thuật được đưa vào sử dụng.

  • Trong quá trình học tập tại lớp, nếu sinh viên chưa hiểu bài hoặc gặp khó khăn khi tiếp thu bài giảng thì sinh viên trao đổi với giảng viên giảng dạy để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp. Cơ sở II bố trí lịch giảng dạy từng học phần theo đúng thời lượng do Nhà trường quy định. Trong trường hợp giảng viên có đề nghị bố trí phòng học để giảng thêm so với thời lượng quy định, tùy vào điều kiện cụ thể Cơ sở II sẽ thu xếp và phản hồi với giảng viên về khả năng sắp xếp.

  • Trước hết, thay mặt đơn vị tổ chức chương trình lễ ký kết MOU ngày 15/6/2023 xin cảm ơn sự hỗ trợ của các em sinh viên đăng ký và điều này đã giúp cho các buổi lễ ngày 15/6/2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

    Việc thay đổi kịch bản, thứ tự chương trình trong lúc tổng duyệt là để đảm bảo chương trình được tổ chức một cách tốt nhất khi diễn ra chính thức.

    Với mong muốn chương trình được diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại hình ảnh đẹp của Cơ sở II với khách mời nên các Thầy/Cô phụ trách chương trình có nói to (có những lúc không có micro), có thái độ nghiêm túc để đảm bảo tính chuyên nghiệp trong các buổi tổng duyệt. Điều này có thể dẫn đến hiểu lầm của các bạn sinh viên với các Thầy/Cô phụ trách chương trình khi tham gia các buổi tổng duyệt.

    Ban tổ chức rất mong nhận được phản hồi góp ý của sinh viên với Ban Tổ chức trong quá trình thực hiện để không phát sinh những sự việc hiểu lầm đáng tiếc và cũng rất mong nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các em sinh viên để góp phần tổ chức thành công các sự kiện của Cơ sở II trong thời gian tới.

  • Sinh viên tham khảo kỹ các quy định sau để hiểu về mối quan hệ giữa kết quả rèn luyện và xếp loại sinh viên:

    – Mục 2.1 – Danh hiệu thi đua cá nhân, Điều 10, Quy định công tác sinh viên tại Trường Đại học Ngoại thương (Ban hành kèm theo Quyết định số 2870/QĐ-ĐHNT ngày 28/12/2017) (vui lòng xem tại link: https://tinyurl.com/QD1939)

    – Điều 13 – Sử dụng kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên, Quy định đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên đại học hệ chính quy (Ban hành kèm theo Quyết định số 1939/QĐ-ĐHNT ngày 16/08/2021 của Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương) (vui lòng xem tại link: https://tinyurl.com/2870QD-DHNT).

  • Hiện tại, Cơ sở II đang thực hiện đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên (KQRLSV) theo Quy định đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên đại học hệ chính quy (Ban hành kèm theo Quyết định số 1939/QĐ-ĐHNT ngày 16/08/2021 của Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương) áp dụng từ HKI năm học 2021-2022. Căn cứ Quy định trên, Cơ sở II đã ban hành Hướng dẫn số 4169/HD-CSII ngày 13/12/2021 về công tác đánh giá KQRLSV theo Quyết định số 1939/QĐ-ĐHNT ngày 16/08/2021 tại Cơ sở II và Hướng dẫn 816/HD-CSII ngày 15/03/2022 về sử dụng phần mềm đánh giá KQRL dành cho SV (02 Hướng dẫn này đã được hợp nhất vào Hướng dẫn số 2105/HD-CSII ngày 01/07/2022 về triển khai công tác sinh viên tại CSII dành cho sinh viên, học viên cao học từ năm học 2022-2023).

    Theo các Hướng dẫn trên, các mục 1.1, 3.1, 3.2, 4.2 và mục 5 của bảng tiêu chí đánh giá KQRLSV, SV phải tham gia hoạt động thì mới có điểm rèn luyện, SV không tham gia hoạt động thì sẽ không có điểm. Như vậy cách tính điểm này hoàn toàn công bằng và điểm rèn luyện được đánh giá dựa trên ý thức tham gia học tập; chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong Nhà trường; tham gia các hoạt động và công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, các câu lạc bộ trong Nhà trường hoặc sinh viên đạt được thành tích đặc biệt trong học tập rèn luyện.

    SV có KQRLSV thấp là do không tham gia hoạt động, do đó SV nên chủ động tham gia các hoạt động của các đơn vị tại Cơ sở II cũng như của Nhà trường tổ chức để đạt điểm rèn luyện tốt hơn.

  • Cơ sở II cảm ơn góp ý của sinh viên, Ban QT-TB đã kiểm tra và thay thế các chậu cây bị héo. Ban QT-TB sẽ thường xuyên kiểm tra và chăm sóc cây xanh tại Cơ sở II.

  • Hiện nay, Nhà trường có quy định sinh viên không được mang thức ăn/ nước uống vào phòng học (trừ nước lọc). Do vậy, sinh viên có thể ăn uống ở khu vực khác (ngoài phòng học) và đảm bảo giữ gìn vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định. Ban QT-TB sẽ làm việc với đội vệ sinh để chẩn chỉnh theo ý kiến phản ánh của sinh viên.

  • Hình thức và thời gian tổ chức Lễ tốt nghiệp là do Trường Đại học Ngoại thương quyết định, Cơ sở II không có thẩm quyền về việc này. Tuy nhiên, Cơ sở II ghi nhận nguyện vọng của sinh viên và sẽ báo cáo Nhà trường về nguyện vọng này

  • Hiện tại, sinh viên tham gia các hoạt động trực tuyến vẫn được tính điểm rèn luyện như các hoạt động trực tiếp, do vậy nếu sinh viên tích cực tham gia các hoạt động trực tuyến do các đơn vị, Đoàn TN, Hội SV, các CLB-Đội-Nhóm tổ chức thì vẫn bảo đảm được cộng điểm rèn luyện sinh viên. Ngoài ra, Cơ sở II đã ban hành Hướng dẫn số 3904/HD-CSII ngày 12/11/2021 về việc sinh viên tham gia truyền thông, lan tỏa giá trị các hoạt động tại Cơ sở II nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được cộng điểm khi tham gia truyền thông, lan tỏa các công tác, hoạt động, sự kiện của Cơ sở II.

  • Hình thức và thời gian tổ chức Lễ tốt nghiệp là do Trường Đại học Ngoại thương quyết định, Cơ sở II không có thẩm quyền về việc này. Tuy nhiên, Cơ sở II ghi nhận nguyện vọng của sinh viên và sẽ báo cáo Nhà trường về nguyện vọng này.

  • Trả lời:

    Trường hợp sinh viên chưa nhận được tài liệu, giáo trình môn học sinh viên liên hệ trực tiếp với giảng viên giảng dạy để được hỗ trợ.

  • Trả lời:

    Hệ thống website sử dụng nền tảng internet để truy cập, do đó trong trường hợp hệ thống mạng không ổn định có thể dẫn đến hiện tượng lỗi truy cập. Khi không truy cập được sinh viên có thể liên hệ chuyên viên phụ trách khóa tại Ban QLĐT để được hỗ trợ kịp thời.

  • Trả lời:

    Ban CTCT&SV sẽ tiếp thu đề xuất của sinh viên (trừ các trường hợp phát sinh thật sự khẩn cấp hoặc theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền).

  • Trả lời:

    Các nhiệm vụ trong quá trình học và đề tài nghiên cứu được thực hiện trong quá trình học do giảng viên giảng dạy quyết định phù hợp với đề cương môn học, khối lượng kiến thức sinh viên đã tích lũy được, khả năng thực hiện của sinh viên, điều kiện giới hạn về thời gian và các yếu tố khác. Sinh viên cần phải nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn và rèn luyện khả năng làm việc đa nhiệm để đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động.

    Đề tài nghiên cứu được thực hiện trong quá trình học theo Kế hoạch số 2927/KH-CSII ngày 15/10/2020 là kết quả ban đầu. Sinh viên có thể tiếp tục hoàn thiện thêm đề tài sau và nộp lại bản mới thay thế bản cũ theo thời hạn thu đề tài của cuộc thi

  • Trả lời:

    Tỷ trọng điểm cho đề tài nghiên cứu được thực hiện trong quá trình học do giảng viên giảng dạy quyết định phù hợp với đề cương môn học. Khi đưa ra yêu cầu và đánh giá, giảng viên đều có tính đến khối lượng kiến thức sinh viên đã tích lũy được, khả năng thực hiện của sinh viên, điều kiện giới hạn về thời gian và các yếu tố khác. Không chỉ là đề tài nghiên cứu mà tất cả các bài tập, bài kiểm tra,… với bất kỳ tỷ trọng điểm nào thì sinh viên cũng phải nỗ lực thì mới có kết quả tốt.

  • Trả lời:

    Nếu sinh viên lớp đại trà chiếm dụng và gây ồn ở phòng tự quản CLC thì sinh viên CLC nên nhắc nhở các sinh viên đó. Cơ sở II không thể cử viên chức quản lý phòng tự quản. Vì vậy, ý thức tự giác của sinh viên rất quan trọng, Hiện nay, đa số các phòng học buổi trưa đều để trống. Vì vậy sinh viên có thể sử dụng các phòng trống để nghỉ trưa. Cơ sở II đang hoàn thành các thủ tục để mở rộng, bố trí thêm phòng tự học cho sinh viên ở lầu 5.

  • Trả lời:

    Các phòng học A204, A205, A207 đã cải tạo và lắp thêm ổ cắm điện, không thể lắp thêm được nữa vì phải bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy. Các phòng học còn lại sẽ được cải tạo, lắp thêm ổ cắm ở các vị trí phù hợp trên tường. Sinh viên cần chuẩn bị dây nối để có thể sạc pin laptop khi có nhu cầu.

  • Trả lời:

    Cơ sở II đã đi khảo sát nhiều địa điểm có thể tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên những nơi có không gian rộng, dịch vụ tốt (Gem center, White Palace Phạm Văn Đồng…) có chi phí rất cao, không phù hợp với đa số sinh viên và phụ huynh.

    Cơ sở II sẽ lựa chọn ra những địa điểm tổ chức tốt và có chi phí phù hợp với đa số sinh viên. Sau khi có kế hoạch tổ chức Cơ sở II sẽ gửi lấy ý kiến của sinh viên về địa điểm tổ chức Lễ tốt nghiệp.

  • Trả lời:

    Căn cứ vào thời gian sinh viên tốt nghiệp, hàng năm trường tổ chức 2 đợt trao bằng tốt nghiệp vào tháng 4 và tháng 9. Tuy nhiên thời điểm tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp phụ thuộc vào quyết định của Hiệu trưởng và tình hình dịch bệnh. Do đó, ngay khi có kế hoạch về thời gian tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp, Cơ sở II sẽ thông báo tới sinh viên.

  • Trả lời:

    Ngày 13/04/2020, trong Thông báo số 770/TB-CSII được email đến từng SV tốt nghiệp đợt tháng 4/2020 và đăng trên website Cơ sở II có hướng dẫn về việc cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho SV được công nhận tốt nghiệp theo quyết định của Hiệu trưởng.

    Việc phát bằng Tốt nghiệp và tổ chức Lễ Tốt nghiệp sẽ được thông báo tới tân cử nhân ngay khi CSII nhận được bằng tốt nghiệp từ Trụ sở chính Hà Nội và kế hoạch tổ chức Lễ Tốt nghiệp được phê duyệt (vì còn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền về việc tập trung nhiều người trong một sự kiện).

  • Trả lời:

    Cơ sở II cảm ơn ý kiến của sinh viên. Tuy nhiên, hiện tại Nhà trưởng chưa có quy định về việc tổ chức thi kết thúc học phần trực tuyến. Hình thức thi kết thúc học phần (tự luận, trắc nghiệm hay tiểu luận) được quy định cụ thể trong đề cương học phần và giảng viên không có thẩm quyền thay đổi. Các điều kiện kỹ thuật hiện tại cũng chưa đáp ứng được yêu cầu về đảm bảo chất lượng khi tổ chức thi trực tuyến.

  • Trả lời:

    Theo Hướng dẫn Số 537/HD-CSII ngày 28/03/2018 “Đề tài BCTTGK phải phù hợp với chuyên ngành đào tạo (Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh quốc tế, Tài chính quốc tế, Kế toán – Kiểm toán), cụ thể: vấn đề nghiên cứu phải có yếu tố quốc tế (thuộc lĩnh vực kinh tế, quản trị, tài chính) hoặc thuộc một học phần trong khối kiến thức ngành, chuyên ngành của chương trình đào tạo”. Sinh viên đối chiếu các điều kiện theo hướng dẫn để chọn đề tài phù hợp.

  • Trả lời:

    Hiện tại nhà trường có hỗ trợ đăng ký tên miền @ftu.edu.vn, với tên miền @ftu.edu.vn này sinh viên vẫn active được Microsoft 365 A1 miễn phí phục vụ học tập. Về phần tạo email tên miền @outlook.com, hiện tại nhà trường chưa có chủ trương hỗ trợ đăng ký. Nếu sinh viên có nhu cầu sử dụng tài khoản Outlook có thể tìm hiểu và đăng ký theo link hướng dẫn https://signup.live.com/

  • Trả lời:

    Form khảo sát và việc khảo sát mà sinh viên đề cập do Trung tâm KT&ĐBCL tại Trụ sở Hà Nội thực hiện. Ban KT&ĐBCL ghi nhận ý kiến của sinh viên và sẽ phối hợp với Trung tâm KT&ĐBCL tại Trụ sở Hà Nội và các đơn vị có liên quan để rà soát, điều chỉnh form khảo sát

  • Trả lời:

    Cơ sở II đã ban hành Thông báo số 2487/TB-CSII ngày 06/11/2019 về thực hiện văn hóa xếp hàng tại thang máy. Đề nghị tất cả sinh viên nâng cao ý thức và nghiêm túc thực hiện văn hóa xếp hàng khi sử dụng thang máy.

  • Trả lời:

    Cơ sở II luôn tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên hoàn tất thủ tục hành chính theo một quy trình đơn giản nhất (theo Hướng dẫn số 280/HD-CSII ngày 22/02/2019 về công tác tiếp và giải quyết giấy tờ cho sinh viên).

    Tuy nhiên, trong điều kiện chuyên viên các Ban còn nhiều công tác hành chính khác phải tập trung giải quyết nên chỉ tiếp SV thường xuyên vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Trong trường hợp có lý do chính đáng cần giải quyết gấp, SV có thể gửi email tới các đơn vị liên quan trình bày lý do để được nhận giấy tờ vào thứ 3, thứ 5.

  • Trả lời:

    Cơ sở II đã triển khai rất nhiều kênh tiếp nhận ý kiến phản hồi của sinh viên như:

    1. Hòm thư góp ý của Cơ sở II.
    2. Mục “Phản ánh” trên website Cơ sở II.
    3. FTU2 Connect – Sinh viên hỏi, Nhà trường trả lời.
    4. Sinh viên liên hệ với Ban QLĐT: qldt.cs2@ftu.edu.vn hoặc Ban CTCT&SV: ctctsv.cs2@ftu.edu.vn

    Đề nghị sinh viên nghiên cứu kỹ Các quy định về công tác quản lý học tập và rèn luyện sinh viên được đăng trên website Cơ sở II hoặc liên hệ với GVCN, Ban CTCT&SV để được hỗ trợ.

  • Trả lời:

    Khi nhân viên giữ xe có thái độ không đúng mực, đề nghị sinh viên phản ánh ngay với Ban QT-TB để xử lý kịp thời.

    Cơ sở II đã ban hành Quy định về việc không được hút thuốc lá trong khuôn viên trường (Ban hành kèm theo Quyết định số 502/QĐ-ĐHNT-CSII ngày 21/4/2007). Đề nghị SV chụp hình các trường hợp vi phạm và báo cáo ngay cho Ban QT-TB để kịp thời xử lý nghiêm.

  • Trả lời:

    Cơ sở II tổ chức tuyên dương khen thưởng tập thể lớp, sinh viên đạt thành tích trong Lễ Khai giảng năm học mới, Lễ trao bằng tốt nghiệp, Ngày truyền thống FTU’s day 15/10 và Lễ tuyên dương khen thưởng vào cuối mỗi học kỳ. Hiện chưa có quy định và cơ sở để tuyên dương cá nhân, tập thể hàng tuần, hàng tháng Đề nghị SV đạt thành tích, liên hệ với Ban CTCT&SV, Đoàn TN – Hội SV để được hỗ trợ.

  • Trả lời:

    Thời gian bắt đầu ca 1 theo quy định của Hiệu trưởng và phù hợp, các trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (kể cả các trường phổ thông) cũng bắt đầu vào giờ đó.

    Việc xếp lịch học và lịch thi phải đảm bảo cho sinh viên có đủ thời gian ôn tập đồng thời hoàn thành chương trình đào tạo đúng tiến độ, nếu kéo dài thời gian sẽ không kịp hoàn thành chương trình đào tạo của khóa học.

    Lịch nghỉ lễ của Nhà trường theo đúng quy định của Nhà nước, chưa có quy định nghỉ ngày 20/11 nên CSII không thể thực hiện được.

  • Trả lời:

    Việc tiếp nhận ý kiến của SV được triển khai theo Hướng dẫn số 2695/HD-CSII ngày 09/12/2019 và các câu trả lời được cập nhật hàng ngày trên mục Phản hồi. Sinh viên lưu ý theo dõi để cập nhật.

  • Trả lời:

    Căn cứ và phản ánh, Đại diện Ban Chủ nhiệm Bộ môn Nghiệp vụ và lãnh đạo Ban Khảo thí Đảm báo chất lượng đã kiểm tra đề. Các bên xác nhận đề thi không có đáp án nào được in mờ. Việc kiểm tra được lập thành Biên bản để báo cáo Ban Giám đốc.

  • Trả lời:

    Giấy tốt nghiệp THPT tạm thời là tài liệu trong hồ sơ buộc phải lưu trữ tại Trường nên CSII không thể trả lại cho SV. Nếu SV cần biết thêm chi tiết thì liên hệ Ban QLĐT qua email: qldt.cs2@ftu.edu.vn để được hướng dẫn thêm.