Cộng đồng khởi nghiệp trẻ – EHUB

923

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN:

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-1
Logo EHub

EHub – Entrepreneur Hub, là Cộng đồng khởi nghiệp trẻ của trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II được thành lập 13/10/2016 với sứ mệnh trở thành nơi kết nối và ươm mầm khởi nghiệp thật sự cho sinh viên và là sự lựa chọn tin cậy của các nhà đầu tư khi tìm đến các nhà khởi nghiệp trẻ. EHub tự hào là tổ chức sinh viên đầu tiên của trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II hoạt động trong lĩnh vực Start-up. Đúng với thông điệp được mang đến “ACTIVATE ENTREPRENEURSHIP”, EHub sẽ là nơi kích hoạt tinh thần khởi nghiệp, tinh thần của những nhà kiến tạo, bản lĩnh và biết đón đầu cơ hội trong sinh viên Ngoại Thương Cơ sở II, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ và thay đổi cách nhìn về Start-up, biến Start-up trở thành một lựa chọn của các bạn sinh viên, đồng thời hỗ trợ tích cực, giúp nhanh chóng hiện thực hóa các dự án Start-up của sinh viên Ngoại Thương Cơ sở II. Ngoài ra, EHub còn là điểm gặp gỡ, kết nối các đối tác trong “hệ sinh thái Start-up” đến gần hơn với sinh viên – các “Start-up Founders” tương lai.

Đối với EHub, con người là yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công và phát triển của tổ chức. Vì vậy, EHub luôn quan tâm, đầu tư vào giá trị và sự phát triển văn hoá tổ chức một cách bền vững. Phương châm làm việc của Cộng đồng là “WE WORK WITH, NOT WORK FOR”, đồng thời hướng đến sự phát triển 06 phẩm chất:

– Tinh thần trách nhiệm (Responsible);
– Sự minh bạch (Transparent);
– Sự cam kết (Commitment);
– Tinh thần hỗ trợ (Supportive);
– Khả năng học hỏi nhanh (Scalable Learning);
– Khả năng thể hiện tinh thần doanh nhân khởi nghiệp (Demonstrate Entrepreneurship).

II. CƠ CẤU TỔ CHỨC:

Bước sang nhiệm kỳ thứ 8, EHub hoạt động với bộ máy Ban Chủ nhiệm gồm 1 Chủ nhiệm cùng 5 Phó Chủ nhiệm là Trưởng các ban chức năng cùng Phó ban.

EP – Entrepreneur Program: Ban Quản lý Dự án – Chương trình Khởi nghiệp

● Xây dựng và thực hiện quy trình tìm kiếm, mở rộng tệp đối tượng tiềm năng thông qua chương trình truyền cảm hứng, trang bị kỹ năng và thông tin về khởi nghiệp dành riêng cho sinh viên, có thể kể đến: Ideation Challenge, Workshop, Field Trip.
● Thực hiện nghiên cứu, xây dựng và tổ chức các chương trình cung cấp kiến thức chuyên sâu, nâng cao và phát triển chất lượng dự án, chất lượng thí sinh, có thể kể đến: Hult Prize, Youpreneur Launchpad, DoorS.
● Quản lý thông tin, đảm bảo trải nghiệm của khách hàng, tập trung và phân bổ nguồn lực, quá trình thực hiện, diễn ra của chương trình và hiệu quả hoạt động, sự chuyên nghiệp của Ban Tổ chức.

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-2
Ban Quản lý Dự án – Chương trình Khởi nghiệp

SC – Startup Community: Ban Quản lý Dự án – Chương trình Ươm tạo

● Xây dựng và phát triển quy trình ươm tạo cho các dự án khởi nghiệp sinh viên bước ra từ chương trình, cuộc thi của Cộng đồng khởi nghiệp Trẻ.
● Mở rộng, kết nối và duy trì các mối quan hệ đối tác thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp của Cộng đồng khởi nghiệp Trẻ
● Hỗ trợ các dự án tham gia kết nối với các nguồn lực phục vụ cho việc hoàn thiện sản phẩm và đưa ra thị trường (Trainers/Mentors/ Nhà đầu tư cá nhân/ Venture Capital/Incubators khác/..)
● Quản lý đội ngũ Supervisor giúp hỗ trợ kết nối dự án với các đối tác thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp, nắm bắt tình hình dự án và đưa ra phương hướng hoạt động thích hợp.

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-3
Ban Quản lý Dự án – Chương trình Ươm tạo cùng đội ngũ Supervisor

PD – Partnership Development: Ban Phát triển Đối tác

● Phụ trách tìm kiếm cash/ inkinds/ venue/ sponsors/ partners cho chương trình;
● Phụ trách tìm kiếm và làm việc với cố vấn/ bảo trợ chuyên môn/ speakers/ trainers/ judges/ mentors;
● Đảm bảo quyền lợi cho đối tác;
● Đảm bảo đầy đủ nguồn lực, nguồn budget cho mỗi giai đoạn của chương trình.

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-4
Ban Phát triển Đối tác

MKT – Marketing: Ban Marketing

● Truyền thông cho EHub về mặt hình ảnh, sứ mệnh, mục tiêu cũng như những giá trị mà EHub muốn mang đến cho cộng đồng và xã hội thông qua các nền tảng mạng xã hội và cả truyền thông chính thống tại các địa điểm diễn ra sự kiện
● Quản lý fanpage truyền thông, lên kế hoạch, chiến lược, nội dung và đưa vào thực thi
● Đảm bảo chất lượng về mặt nội dung và hình thức của các bài viết và hoạt động. Thiết kế ấn phẩm truyền thông riêng biệt cho từng hoạt động khác nhau bao gồm: Bộ nhận diện, Poster truyền thông, Khung ảnh đại diện, Slide cho các sự kiện, các đoạn video truyền thông cho các hoạt động
● Thiết kế áo, thẻ đeo, bảng tên, giấy chứng nhận, hashtag cầm tay,
● Email Marketing
● Thực hiện các hoạt động truyền thông và tăng mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các tổ chức khác trên phương diện truyền thông: Trả quyền lợi nhà tài trợ, Hỗ trợ truyền thông, Bảo trợ truyền thông,..

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-5
Ban Marketing

HR – Human Resources: Ban Nhân sự

● Phụ trách việc tìm kiếm và thu hút nguồn nhân lực tài năng, xem xét hồ sơ ứng viên, tiến hành phỏng vấn và lựa chọn ra các thành viên phù hợp cho EHub
● Xác định nhu cầu đào tạo và định hướng phát triển của các cá nhân và tổ chức, lập kế hoạch và triển khai các chương trình đào tạo và hỗ trợ bồi dưỡng để nâng cao các kỹ năng và chuyên môn của toàn thể thành viên
● Theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của các thành viên nội bộ và ngoại bộ ban, tạo ra các kế hoạch phát triển cá nhân, đặt mục tiêu và đánh giá định kỳ
● Quản lý quyền lợi cho các thành viên trong EHub (điểm rèn luyện, khóa học, tài liệu,…) và các hoạt động thi đua, tuyên dương những cá nhân xuất sắc trong qua trình hoạt động tại EHub. Xây dựng một môi trường làm việc năng động và tích cực đồng thời khuyến khích sự phát triển của tất cả thành viên
● Xử lý các vấn đề nhân sự, đảm bảo tuân thủ quy định của ban và tổ chức cũng như các nội quy của nhà trường. Hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc tâm sinh lý cho các EHubers, đồng thời giải quyết các mâu thuẫn và xung đột giữa các thành viên
● Đảm bảo việc quản lý và bảo mật thông tin cá nhân của các thành viên, bao gồm hồ sơ và thông tin liên quan khác

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-6
Ban Nhân sự

III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIÊU BIỂU:

Tính đến thời điểm hiện tại, EHub đã có hơn 7 năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện, workshops và các chuỗi chương trình phục vụ cho giá trị kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp.

HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI

1. IDEATION CHALLENGE:

Là cuộc thi giải business case thường niên dành riêng cho tân sinh viên do EHub – Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ FTU2 tổ chức nhằm thúc đẩy sự sáng tạo ở sinh viên và gia tăng độ nhận diện của cộng đồng với sinh viên mới nhập học.

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-7
Cuộc thi Ideation Challenge “INVISIBLE SIGHT” 2021

2. CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN THÀNH VIÊN:

Là hoạt động tuyển ban điều hành thường niên giúp tuyển chọn những nhân tố phù hợp cho EHub, được chia thành 2 đợt diễn ra vào mỗi mùa Đông – Xuân của năm. Bao gồm 2 chương trình Winter Recruitment và Spring Recruitment.

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-8
Spring Recruitment 2023 – Dare to run

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-9
Winter Recruitment 2022 – Break the spell

3. Chương trình Ươm mầm và Phát triển Dự án khởi nghiệp YOUPRENEUR LAUNCHPAD:

Là chương trình ươm tạo hàng đầu dành riêng cho sinh viên có mong muốn khởi nghiệp, đánh thức tiềm năng của một “entrepreneur” thực sự trong các bạn trẻ, nâng cao năng lực khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-10
Chung kết Grand Finale YOUPRENEUR LAUNCHPAD 2023

HOẠT ĐỘNG NỘI BỘ

1. TEAMBUILDING:

Là hoạt động nội bộ giúp tăng kết nối giữa các thành viên, là cơ hội để mọi người có thể giải trí sau các chương trình, dự án lớn đã chạy.

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-11
Team Building 2022

2. EHUB MONTHLY MEETING:

Là hoạt động gặp mặt hàng tháng của toàn bộ thành viên với mục đích tăng gắn kết nội bộ, giúp mọi người có thể trao đổi cũng như là chia sẻ những bài học hay khó khăn gặp phải trong quá trình hoạt động.

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-12
EHub Monthly Meeting

3. CAREER ORIENTATION:

Là Chương trình được xây dựng nên để đào tạo và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên thuộc tổ chức EHub – Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ FTU2, đồng thời định hướng cho
sinh viên về ngành học và đem lại cái nhìn sâu sắc hơn về môi trường làm việc thực tế trong doanh nghiệp. ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-13

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-14
Field trip – CO23

4. EIT:

Là buổi đào tạo các kiến thức cần thiết hỗ trợ cho quá trình công tác tại EHub của các thành viên. Với nội dung chính xoay quanh các kỹ năng và tư duy làm việc cũng như quy trình thực hiện dự án của các ban, buổi training sẽ giúp các thành viên có thể học hỏi và tiếp thu được những kiến thức từ thế hệ đi trước để có thể phát huy năng lực một cách tốt nhất và góp phần đưa EHub ngày càng phát triển trong tương lai.

ehub-cong-dong-khoi-nghiep-tre-15
EHub Intensive Training 2022

IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Fanpage: https://www.facebook.com/EHub.FTU2
Website: https://ehubftu2.com/
Email: ehubftu2@gmail.com

Người đại diện liên lạc
● Chủ nhiệm Cộng đồng:
Hồ Ngọc Khánh
Email: ngockhanh.ho.ehub@gmail.com
SĐT: 0382 037 464

● Phó Chủ nhiệm – Trưởng ban Quản lý Dự án – Chương trình Khởi nghiệp:
Đoàn Phạm Hùng
Email: phamhung.doan.ehub@gmail.com
SĐT: 0972 149 126

Phó Ban Quản lý Dự án – Chương trình Khởi nghiệp:
Trần Diệp Thiên Kim
Email: thienkim.tran.ehub@gmail.com
SĐT: 0889 255 221

● Phó Chủ nhiệm – Trưởng ban Quản lý Dự án – Chương trình Ươm tạo:
Lê Mỹ Bảo Châu
Email: mybaochau.le.ehub@gmail.com
SĐT: 0358 123 623

● Phó Chủ nhiệm – Trưởng ban Marketing:
Nguyễn Ngọc Mỹ
Email: ngocmy.nguyen.ehub@gmail.com
SĐT: 0973 071 6947

● Phó Chủ nhiệm – Trưởng ban Phát triển Đối tác:
Đặng Hoàng Oanh
Email: hoangoanh.dang.ehub@gmail.com
Sđt: 086 876 1007

● Phó Chủ nhiệm – Trưởng ban Nhân sự:
Nguyễn Thị Phụng Hoàng
Email: phunghoang.nguyen.ehub@gmail.com
Sđt: 0327 323 488

Phó Ban Nhân sự:
Đàng Thiên Gia Nghi
Email: gianghi.dang.ehub@gmail.com
SĐT: 0919 351 298