Nguyễn Thị Khánh Ly – Thanh xuân là hai tiếng “Ngoại thương”

1033

Khóa lớp: K54 – Chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại

Công việc hiện tại:

+ Chuyên viên Ban Truyền thông và Quan hệ Đối ngoại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương;

+ Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II.

Thành tích nổi bật:

+ Sinh viên 5 tốt cấp trường 3 năm học liên tiếp: 2016 – 2019;

+ Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” 3 năm học liên tiếp: 2016-2019;

+ Quán quân Cuộc thi Leader ID – E!Contest 5.0 – Mật mã Lãnh đạo;

+ Giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019 do Thành Đoàn khen tặng;

+ Giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Cán bộ Đoàn và tốt nghiệp loại Giỏi do Giám đốc Cơ sở II khen tặng;

 “Ngoại thương” – Lựa chọn của tuổi trẻ

Không còn lạ lẫm với đông đảo sinh viên Ngoại thương, đặc biệt là các bạn Cán bộ Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên, Khánh Ly nổi bật với cá tính mạnh mẽ, sự nghiêm túc trong công việc và tinh thần trách nhiệm cao trong mọi hoạt động. Là sinh viên khóa K54 của Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương, tháng 04/2019, sau khi tốt nghiệp, Khánh Ly đã lựa chọn tiếp tục ở lại Trường, công tác tại Ban Truyền thông và Quan hệ Đối ngoại, đồng thời tiếp tục gắn bó với màu áo xanh thanh niên ở cương vị Phó Bí thư Đoàn trường.

Chia sẻ về lựa chọn đặc biệt này, Khánh Ly bộc bạch: “Ngoại thương từng là mơ ước của mình khi còn học phổ thông, năm 2015 cũng là năm đầu tiên kì thi tốt nghiệp THPT tích hợp với kì thi Đại học, sau khi có kết quả mới bắt đầu chọn trường, chính nhờ cái “duyên” đặc biệt ấy mà mình mới mạnh dạn nộp hồ sơ vào Ngoại thương và đậu vào ngành Kinh tế Đối ngoại – thỏa niềm mong ước bấy lâu nay. Kết thúc hành trình gần 4 năm Đại học, đứng giữa sự lựa chọn tiếp tục làm việc tại công ty cũ hay chuyển công việc mới, thì thời điểm đó mình bất chợt nghĩ đến việc ở lại Trường công tác vì bản thân mình đã có thời gian gắn bó với các hoạt động và phong trào trong trường, phần nào hiểu được các hoạt động, công tác gắn liền với sinh viên. Cũng đúng lúc Trường đang có đợt tuyển viên chức ngay sau khi mình tốt nghiệp, mình đã mạnh dạn nộp hồ sơ và cái duyên cùng Ngoại thương lại được tiếp nối. Có lẽ đối với mình, “Ngoại thương” đã luôn là một lựa chọn của tuổi trẻ”.

Là sinh viên, hãy không ngừng học hỏi, không ngừng trải nghiệm

Là một gương mặt quen thuộc trong các chương trình lớn nhỏ của Nhà trường, Đoàn Thanh niên, Khánh Ly đã từng nắm giữ vai trò quan trọng trong các chương trình dành cho sinh viên ở Ngoại thương như Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Tuyển Nhân sự Cán bộ Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị tập huấn Cán bộ Đoàn – Hội, Trưởng Ban Quản lý Trại sinh Hội trại 2018,… Sau nhiều năm hoạt động Đoàn tâm huyết và trách nhiệm, được giao trọng trách nắm giữ vị trí Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường phụ trách mảng Tổ chức – Xây dựng Đoàn khi là sinh viên năm 3 chính là minh chứng cho sự nỗ lực miệt mài, nghiêm túc và nhiệt huyết của Khánh Ly. Khánh Ly đã cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn trường, Ban Tổ chức các chương trình mang đến nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho các bạn sinh viên trong nhà trường, nâng cao tinh thần xung kích, trách nhiệm của màu áo xanh tuổi trẻ.

Không chỉ năng nổ trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Khánh Ly còn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện, đạt các danh hiệu cao quý dành cho sinh viên như Sinh viên 5 tốt, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác nhiều năm liền. Hoạt động năng nổ là thế nhưng Khánh Ly vẫn không quên nhiệm vụ chính của mình là học tập, trau dồi tri thức. Việc học tập thời gian đầu tại môi trường Đại học đối với Khánh Ly tuy gặp nhiều khó khăn khi cô bạn còn nhiều bỡ ngỡ với cách học và chưa biết cách quản lý thời gian, cô bạn chia sẻ: “Thời gian đầu mới vào Đại học, mình bị choáng ngợp với sự năng động và tài giỏi của các bạn sinh viên Ngoại thương, thậm chí mình còn cảm thấy khá hoang mang khi không biết nên tham gia Câu lạc bộ hay tổ chức nào, học thế nào để hiệu quả và đã mất định hướng trong thời gian khá dài, kết quả học tập cũng không được tốt. Tuy nhiên, sự mạnh dạn, cố gắng và tinh thần luôn hướng về phía trước là chìa khóa giúp mình bình tĩnh, vững chãi hơn để có thể vừa tham gia được các hoạt động Đoàn và vừa hoàn thành tốt việc học trên lớp cũng như làm thêm bên ngoài. Là sinh viên, đừng ngại khó, cũng đừng ngại khổ, kiên trì phấn đấu và có trách nhiệm với tổ chức mình tham gia, quyết tâm tháo gỡ khó khăn và ôn luyện nghiêm túc để đạt kết quả tốt trong học tập”.

Khánh Ly (thứ 4 từ phải saKhánh Ly (thứ 4 từ phải sang trái) nhận Bằng khen của Thành Đoàn trong Đại hội Đoàn trường nhiệm kì Xng trái) nhận Bằng khen của Thành Đoàn trong Đại hội Đoàn trường nhiệm kì X

Muốn sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm lý do

Tiếp tục công tác tại Trường sau khi tốt nghiệp và học lên Thạc sĩ, lựa chọn của Khánh Ly có thể được xem là một con đường đặc biệt so với bạn bè cùng trang lứa, khi mà nhiều sinh viên ra trường luôn mong ước có một công việc tại các tập đoàn đa quốc gia hay các doanh nghiệp lớn nhỏ khác. Thế nhưng, sẽ không vì vậy mà cô gái này trở nên nhỏ bé, là chuyên viên của Ban Truyền thông và Quan hệ Đối ngoại kiêm nhiệm Phó Bí thư Đoàn trường, Khánh Ly đã tiếp tục gắn bó với Đoàn sau gần 4 năm hoạt động khi đang là sinh viên và tiếp tục hành trình tìm ra những thế hệ Cán bộ Đoàn gương mẫu, kỷ luật, trách nhiệm với hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Cơ sở II. Là một người đi trước, kinh qua nhiều kinh nghiệm thực tiễn, cùng với châm ngôn của riêng mình: “Khi bạn muốn, bạn sẽ tìm cách. Khi bạn không muốn, bạn sẽ tìm lý do”, Khánh Ly luôn mang đến cho thế hệ đàn em những chia sẻ chân tình và thiết thực, kịp thời động viên và hỗ trợ các Cán bộ Đoàn thế hệ sau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Khánh Ly (ngoài cùng bên trái) cùng Ban Giám đốc Cơ sở II và Ban TT&QHĐN

Cũng trong dịp đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Ngoại thương, Khánh Ly có những chia sẻ cảm xúc: “Ngoại thương là cả một thời thanh xuân, một thời tuổi trẻ của mình. 60 năm là một hành trình dài nhưng vẫn chưa dừng lại, Ngoại thương của tương lai vẫn sẽ mang những “Chất” rất Ngoại thương, và luôn là niềm tự hào của bất kì ai đã và đang theo học, làm việc tại đây”. Nhân dịp đặc biệt này, Khánh Ly cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc Cơ sở II, Quý Thầy Cô, Anh Chị đã dìu dắt và tận tâm trong suốt thời gian qua để rèn dũa, giúp Khánh Ly trưởng thành, bản lĩnh hơn. Ngoại thương sẽ luôn là niềm tự hào, niềm hạnh phúc của cô gái trẻ này.