Tập huấn Thủ lĩnh Đoàn – Hội – Câu lạc bộ 03 Cơ sở Trường Đại học Ngoại thương năm 2022 – hành trình kết nối và vươn xa

489

Năm học 2022 – 2023, nhằm hướng đến tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nối và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại 03 cơ sở Trường Đại học Ngoại thương, từ ngày 19 đến ngày 21/8/2022 vừa qua, tập thể Ban Chấp hành – Ủy ban Kiểm tra Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đã có những hoạt động giao lưu, kết nối tại trụ sở chính Hà Nội và khu du lịch bản Lác (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).

In the new school year 2022 – 2023, in order to strengthen exchange, connection, and sharing activities, learning experiences of the delegation, and youth movement at three Foreign Trade University campuses, during the time from the August 19th to the 21st of 2022, the entire Executive Committee – Inspection Committee of Ho Chi Minh Communist Youth Union at Foreign Trade University Campus II have had many activities exchanging and connecting at the Headquarter and Ban Lac tourist village (Mai Chau district, Hoa Binh province).

tap-huan-thu-linh-doan-hoi-clb-03-co-so-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2022-1
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên trụ sở chính Hà Nội và
Cơ sở II TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm (The Ho Chi Minh Communist Youth Union delegates of the Headquarter and Ho Chi Minh city campus took a souvenir photo).

Tại trụ sở chính Hà Nội, ngày 19/8/2022, đại diện Cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt tại Cơ sở II đã có dịp được gặp mặt PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. Tại đây, đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II đã báo cáo về những kết quả công tác nổi bật của đoàn viên, thanh niên Cơ sở II trong nhiệm kỳ X (2019 – 2022) nói chung cũng như trong năm học 2021 – 2022 nói riêng, qua đó đồng chí Phạm Văn Lực đã gửi lời cảm ơn chân thành của đoàn viên, thanh niên Cơ sở II đến Thầy Hiệu trưởng vì đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo mọi điều kiện cho công tác Đoàn tại Cơ sở II. Tại đây, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã có những chia sẻ cụ thể về Chiến lược phát triển của Nhà trường, về mục tiêu đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, qua đó có những định hướng và gửi gắm cho đoàn viên, thanh niên Cơ sở II có những nỗ lực để đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường.

tap-huan-thu-linh-doan-hoi-clb-03-co-so-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2022-2
PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Cơ sở II (Souvenir photograph from the Associate Professor Dr. Bui Anh Tuan – Secretary of the Party Committee, University’s Headmaster with the Ho Chi Minh Communist Youth Union delegates from Campus II)

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên, đoàn công tác Cơ sở II đã đến thăm và chia sẻ tại Văn phòng Đảng – Đoàn thể, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, Phòng Công tác Chính trị và Sinh viên. Trong không khí gần gũi, thân tình và ấm áp, TS Bùi Liên Hà – Trưởng Phòng Công tác Chính trị và Sinh viên, ThS Phạm Như Quỳnh – Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể và ThS Nguyễn Huyền Minh – Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại đã có những chia sẻ, gửi gắm và chúc mừng đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Cơ sở II, hy vọng đoàn viên, thanh niên Cơ sở II tiếp tục tiên phong, xung kích, phát huy sức trẻ của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng và sự phát triển chung của Trường Đại học Ngoại thương.

tap-huan-thu-linh-doan-hoi-clb-03-co-so-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2022-3
Đoàn công tác Cơ sở II gặp gỡ và chia sẻ tại Văn phòng Đảng – Đoàn thể (Campus II’s delegates meet and share at the Party – Union office)

Tại Văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương, hoạt động giao lưu và chia sẻ của Đoàn Thanh niên trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra. Tập thể Thường trực Đoàn Thanh niên trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II TP. Hồ Chí Minh đã có những trao đổi về các mô hình, phương thức tổ chức bộ máy Cán bộ Đoàn, hoạt động của 49 CLB – Đội – Nhóm tại trụ sở chính Hà Nội và 35 CLB – Đội – Nhóm tại Cơ sở II. Qua đó, những thủ lĩnh Đoàn của Ngoại thương nhất trí sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nối để ngày càng nâng cao hình ảnh, bản lĩnh và trí tuệ của thanh niên Ngoại thương.

tap-huan-thu-linh-doan-hoi-clb-03-co-so-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2022-4
Thường trực Đoàn Thanh niên trụ sở chính và Cơ sở II chụp ảnh lưu niệm (Souvenir photograph between the Ho Chi Minh Communist Youth Union’s standing committee of Foreign Trade University Headquarter and Campus II)

Buổi tối ngày 19/8/2022, đoàn công tác Cơ sở II đã tham dự chương trình “Sắc màu Ngoại thương 2022” nhằm tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 – 2022 và chiến dịch Mùa hè Xanh năm 2022 tại trụ sở chính Hà Nội được tổ chức trọng thể. Tham dự chương trình có PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng ban tại trụ sở chính, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên trụ sở chính, Cơ sở II và Cơ sở Quảng Ninh cùng toàn thể chiến sĩ chiến dịch Mùa hè Xanh 2022 và Ban Chủ tịch các CLB – Đội – Nhóm. Hoạt động là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội – CLB Trường Đại học Ngoại thương nhìn lại hành trình một năm học chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh đã qua, đồng thời khởi động cho một năm học mới với nhiều niềm tin và hy vọng.

tap-huan-thu-linh-doan-hoi-clb-03-co-so-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2022-5
Đoàn công tác Cơ sở II tham dự chương trình Sắc màu Ngoại thương 2022, chụp ảnh lưu niệm cùng PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và toàn thể cán bộ Đoàn – Hội – CLB tại trụ sở chính, cơ sở Quảng Ninh (The Campus II’s Youth Union Association attended the event “Sac mau Ngoai thuong 2022”, a memorial photo with Associate Professor Dr. Dao Ngoc Tien – Vice Principal and the entire Youth Union – Student Association – Clubs officials from the Headquarter and Quang Ninh campuses)

Sôi nổi các hoạt động nhằm tăng cường giao lưu, kết nối, trong 02 ngày 20 và 21/8/2022, chương trình tập huấn Thủ lĩnh Đoàn – Hội – CLB 03 cơ sở Trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra tại khu du lịch bản Lác, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình với sự tham dự của hơn 200 thủ lĩnh Đoàn – Hội – CLB của trường. Mở đầu cho 02 ngày tập huấn là phần khai mạc và chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sự tham dự của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS Bùi Liên Hà – Trưởng Phòng Công tác Chính trị và Sinh viên, ThS Phạm Như Quỳnh – Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể và ThS Nguyễn Huyền Minh – Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại. Tại đây, những Cán bộ Đoàn – Hội – CLB của 03 cơ sở đã đặt ra nhiều câu hỏi, bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất với lãnh đạo Nhà trường. Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã có những giải đáp thắc mắc, chia sẻ đồng thời định hướng cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại 03 cơ sở trong giai đoạn tới.

tap-huan-thu-linh-doan-hoi-clb-03-co-so-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2022-6
Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng thủ lĩnh Đoàn – Hội – CLB 03 cơ sở Trường Đại học Ngoại thương tham gia chương trình tập huấn (Leaders of the University took souvenir photos with the leaders of the Union – Association – Club 03 campuses of Foreign Trade University participating in the training program)

Phát biểu tại chương trình, ThS Võ Xuân Lộc – Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương cho rằng đây là hoạt động của Đoàn trường với mong muốn kịp thời đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường ĐH Ngoại thương cũng như đánh dấu cột mốc đặc biệt với sự tham dự của thủ lĩnh Đoàn – Hội – CLB của cả 03 cơ sở Trường Đại học Ngoại thương. Cũng tại chương trình, đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể lãnh đạo Nhà trường đã luôn tạo mọi điều kiện cho công tác Đoàn và chương trình tập huấn, cho rằng đây là dịp để Đoàn Thanh niên 03 cơ sở có cơ hội giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời hy vọng sẽ có thêm nhiều mô hình, giải pháp mới được nhân rộng ở cả 03 cơ sở của Trường Đại học Ngoại thương.

Rất nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra trong hai ngày tại đây: đối thoại, giao lưu, chơi các trò chơi tập thể, liên hoan… Tất cả đã cùng tạo nên một chương trình tuyệt vời, không chỉ mang lại những phút giây vui vẻ, thoải mái, gần gũi mà còn giúp các thủ lĩnh được gặp gỡ, kết nối, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, để Đoàn, Hội và hệ thống các CLB ở cả 3 cơ sở thực sự tạo thành một khối đoàn kết, thống nhất, phối hợp hiệu quả với nhau trong mọi hoạt động của nhà trường dành cho sinh viên. Chương trình tập huấn khép lại để lại nhiều kỷ niệm, trải nghiệm và dấu ấn trong lòng mỗi Cán bộ Đoàn – Hội – CLB tham dự, đồng thời tạo động lực để những thủ lĩnh thanh niên Trường Đại học Ngoại thương tiếp tục phát huy sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình, đóng góp vào sự phát triển chung của Trường Đại học Ngoại thương.

Cùng nhìn lại một vài hình ảnh của chương trình: tap-huan-thu-linh-doan-hoi-clb-03-co-so-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2022-9tap-huan-thu-linh-doan-hoi-clb-03-co-so-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2022-10tap-huan-thu-linh-doan-hoi-clb-03-co-so-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2022-11tap-huan-thu-linh-doan-hoi-clb-03-co-so-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2022-12