Tiếp cận thực tiễn hoạt động tiếp thị tại điểm bán nhằm thúc đẩy liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp

400

Thực hiện chủ trương gắn kết nhà trường và doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ các giảng viên tăng cường kiến thức thực tiễn tại doanh nghiệp vào bài giảng, trong tháng 01/2019, Bộ môn Nghiệp vụ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Tiếp thị tại điểm bán” với phần trình bày của báo cáo viên Trần Ngọc Huy – Giám đốc Marketing khách hàng Công ty Coca-Cola Việt Nam. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có sự hiện diện của Ban Chủ nhiệm Bộ môn, các giảng viên Tổ Kinh doanh quốc tế cùng với các giảng viên khác có quan tâm.

Tại buổi chia sẻ, báo cáo viên Trần Ngọc Huy đã chia sẻ mô hình phân phối hiện đại của các doanh nghiệp FMCG, đặc biệt là của công ty Coca-Cola Việt Nam. Báo cáo viên đã làm rõ sự khác nhau giữa kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại. Đồng thời, báo cáo viên còn chia sẻ những kiến thức thực tế trong việc trưng bày sản phẩm tại các kênh phân phối hiện đại, đặc biệt là siêu thị và các cửa hàng tiện lợi, làm sao để có thể tối ưu hoá sự hiện diện và doanh số bán hàng tại các điểm bán. Sự tối ưu hoá này có thể được thực hiện bằng việc gia tăng hiện diện của nhãn hàng tại điểm bán như trưng bày tại cổng siêu thị, kệ hàng chính, trưng bày chéo tại các quầy hàng sản phẩm khác có liên quan, hay tại quầy tính tiền…

Những chia sẻ thực tế của báo cáo viên đã thu hút được sự quan tâm và trao đổi nhiệt tình của các giảng viên tham dự liên quan đến nguyên tắc trưng bày sản phẩm, hay chính sách làm việc của doanh nghiệp đối với các kênh phân phối khác nhau… Qua đó, các giảng viên cập nhật được nhiều kiến thức thực tiễn tại doanh nghiệp phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đây cũng là cơ hội để các giảng viên giao lưu và tạo sự kết nối với cộng đồng doanh nghiệp.

Dưới đây là hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn tháng 01/2019.

1462-tiep-can-thuc-tien-hoat-dong-tiep-thi-tai-diem-ban-nham-thuc-day-lien-ket-giua-nha-truong-va-doanh-nghiep