KHÔNG KHÍ HÂN HOAN TRONG NGÀY ĐẦU TIÊN CỦA NĂM HỌC MỚI 2023-2024 TẠI CƠ SỞ II TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

551

* Joyful atmosphere on the first day of the new school year 2023- 2024 at Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus.

On the morning of August 8th, 2023, Campus II officially welcomed more than 3000 students back to the school after the summer break to start the new school year 2023-2024. All preparations are ready to ensure the most favorable and ideal learning environment for students.

Sáng ngày 08/08/2023, Cơ sở II chính thức chào đón hơn 3000 sinh viên quay lại Trường học sau kỳ nghỉ hè để bắt đầu năm học mới 2023-2024. Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng nhằm đảm bảo môi trường học tập thuận lợi nhất cho sinh viên. Năm học 2023-2024 là một năm có ý nghĩa quan trọng với Cơ sở II khi đánh dấu chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển, hội nhập và đổi mới sáng tạo, phụng sự cộng đồng.

Nhân ngày đầu của năm học đặc biệt này, Quý Thầy, Cô Tập thể Lãnh đạo Nhà trường đã gặp gỡ, động viên giảng viên, sinh viên thông qua hình thức trực tuyến. Quý Thầy, Cô Ban Giám đốc Cơ sở II cũng đã dành thời gian đến các lớp học để hỏi thăm tình hình kỳ nghỉ hè vừa qua, chia sẻ về định hướng của Cơ sở II thời gian tới và gửi lời chúc mừng đầu năm học đến giảng viên và sinh viên. Lãnh đạo Nhà trường và Ban Giám đốc bày tỏ mong muốn giảng viên và sinh viên Cơ sở II sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để đạt được những thành tích tốt nhất trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học… như món quà ý nghĩa chúc mừng Cơ sở II tròn 30 tuổi.

Các giảng viên, sinh viên cũng bày tỏ sự tri ân và gửi lời chúc sức khỏe đến Quý Thầy, Cô Lãnh đạo, đồng thời thể hiện quyết tâm sẽ cố gắng để đạt được những thành tích tốt hơn, có nhiều ý tưởng, dự án đổi mới sáng tạo trong năm học mới, góp phần thực hiện chiến lược Trường Đại học Ngoại thương.

Chia sẻ về cảm xúc ngày đầu năm học mới, TS Nguyễn Thị Mai – Giảng viên chính, kiêm Trưởng ban Quản lý Đào tạo bày tỏ:“Cứ mỗi độ vào thu, tôi vẫn lâng lâng cảm xúc như những ngày còn thơ đi học, háo hức và đong đầy những ước mơ về một năm học mới thật nhiều thành công. Nhưng hiện tại, tôi có thêm những kỳ vọng, quyết tâm nâng cánh ước mơ cho học trò của mình chinh phục những đỉnh cao mới về tri thức, tài năng, góp phần tạo dấu ấn của sinh viên Ngoại thương “Khác biệt để dẫn đầu”. Cô cũng không quên gửi đôi lời động viên đến sinh viên: “Thương chào các em sinh viên!

Trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, Cô chúc các em luôn cháy bỏng đam mê học tập, khát khao chinh phục những kiến thức, kỹ năng mới, gặt hái được nhiều thành tích cao trong học tập và các cuộc thi trong nước lẫn quốc tế nhé!”.

Chào đón sinh viên quay trở lại trường và bắt đầu năm học mới, TS Hà Hiền Minh – Giảng viên Bộ môn KD&TMQT chia sẻ: “Một năm học mới đã bắt đầu, Cô tin rằng Cô và các bạn đã có những khoảng thời gian nghỉ ngơi vui vẻ với gia đình, bạn bè. Hy vọng các bạn đã được nạp đầy đủ năng lượng cho một năm học đầy hứng khởi. Năm học này, chúng ta sẽ cùng chào đón ngày kỷ niệm đặc biệt, ngày Cơ sở II tròn tuổi 30. Cô chúc các bạn sẽ có một năm học mới thật thành công, đầy cảm xúc và có những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy cùng nhau tận hưởng quá trình học tập và khám phá những điều mới mẻ. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên duy trì sự cân bằng trong cuộc sống của mình thông qua việc dành thời gian cho bản thân, gia đình, bạn bè và các hoạt động giải trí. Cuối cùng, hãy tự tin vào khả năng của mình dù là với mục tiêu nào nhé, vì Cô tin tưởng các bạn có thể làm được!”

Không khí hân hoan đón chào năm học mới cũng có thể cảm nhận rất rõ ở Quý thầy cô và sinh viên các chương trình Đào tạo Quốc tế. ThS Vương Thị Nhân – Phó trưởng Ban Đào tạo Quốc tế cho biết “Đây là một năm học quan trọng khi các em sinh viên viên sắp hoàn thành chương trình tại Việt Nam, chuẩn bị chuyển tiếp du học. Ngay từ những ngày đầu năm, Cơ sở II và Ban Đào tạo quốc tế đã tổ chức rất nhiều nội dung tập huấn các kỹ năng cần thiết cho các em sinh viên, như: định hướng chuyển tiếp và môi trường học tập quốc tế, tâm thế ứng tuyển, định vị thương hiệu cá nhân trong kỷ nguyên số, … cũng như các hoạt động cộng đồng tạo sự tương tác giữ người học tại FTU với người học đang du học tại các nước đối tác, để tạo cho các em sân chơi, đồng thời tiếp cận môi trường mà các em sẽ chuyển tiếp.”

Một năm học mới với sự quyết tâm, sáng tạo và hy vọng về những điều mới mẻ, các bạn sinh viên đã bày tỏ niềm vui mừng, háo hức khi được gặp lại thầy cô, bạn bè.

Sinh viên Hồ Trần Minh Vy, K59 CLC1 Chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế bày tỏ: “Sau một mùa hè nhiều trải nghiệm, mình rất vui vì được gặp lại thầy cô, bạn bè và mình sẽ cố gắng hết sức trong năm học tới này.”

Sinh viên Đinh Thị Hoa, sinh viên K58 CLC3 Chuyên ngành Kinh tế đối ngoại chia sẻ: “Trải qua bốn năm học, em cảm nhận mình đã trưởng thành hơn rất nhiều dưới mái trường Ngoại thương. Nhân dịp Back to school 08/08, em xin gửi lời chúc tới toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên một năm học đầy ý nghĩa.”

Năm học 2023-2024 đã chính thức bắt đầu. Hy vọng với ý nghĩa đặc biệt, là năm học đánh dấu hành trình 30 năm Cơ sở II, năm học với quyết tâm đổi mới, sáng tạo, hội nhập, vì cộng đồng, Thầy và trò Cơ sở II sẽ đạt được nhiều thành tích tự hào.

Một số hình ảnh ngày đầu tiên của năm học mới 2023-2024 tại Cơ sở II:

Below are some pictures on the first day of the new school year 2023-2024 at Campus II:

Quý Thầy Cô Lãnh đạo Nhà trường và Ban Giám đốc Cơ sở II đến thăm và gửi lời chúc mừng năm học mới tới giảng viên, sinh viên. (The Leaders of FTU and the Board of Directors of Campus II visited and gave new school year wishes to lecturers and students.)

Giảng viên, viên chức Cơ sở II sẵn sàng cho năm học mới (Lecturers, officials of Campus II are ready for the new school year. )

Hình ảnh khuôn viên Cơ sở II ngày đầu năm học mới (The picture of Campus II on the first day of the new school year.)