Sinh viên FTU2 tỏa sáng tại chung kết cuộc thi Logichain 2023

1011

Chung kết Cuộc thi LogiChain mùa III dưới sự phối hợp tổ chức của Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và CLB Logistics & Chuỗi cung ứng (LSC) đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hà Nội vào ngày 23/11/2023. Đặc biệt, màn tranh tài đầy kịch tính trong đêm chung kết đều đến từ 4 đội thi gồm 14 trên 16 sinh viên của Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại Tp.HCM, đã xuất sắc vượt qua hơn 1340 thí sinh thuộc hơn 320 đội trên toàn quốc.

The final round of LogiChain season 3 was jointly organized by the Youth Union of the Ministry of Planning and Investment, Vietnam Logistics Services Business Association (VLA), Logistics & Supply Chain Club (LSC), Institute of Commerce and International Economics, National Economics University, took place successfully in Hanoi on November 23, 2023. In particular, the highly competitive competition in the final round came from 4 teams consisting of 14 out of 16 students of Foreign Trade University, Ho Chi Minh City campus, who excellently surpassed more than 1,340 contestants from over 320 teams nationwide.

LogiChain 2023 là cuộc thi giải Case Study về Logistics và Chuỗi cung ứng tiên phong trên toàn quốc, được đồng tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư và CLB Logistics & Chuỗi cung ứng LSC, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Bước sang mùa thứ 3, LogiChain quay lại với chủ đề “Supply Chain Resilience”, thí sinh tham gia không chỉ có cơ hội tiếp cận với việc ứng phó và giảm thiểu những mất mát của chuỗi cung ứng trong thời kỳ khủng hoảng mà còn nhận thức được khả năng phục hồi, chuẩn bị lâu dài và thích ứng linh hoạt cho tương lai. Với tinh thần chiến đấu quyết liệt, LogiChain 2023 chính là nơi hội tụ của những thí sinh với trí tuệ và bản lĩnh kiên cường, nơi các đội thi được thử sức bản thân ở một sân chơi thực sựu thách thức đòi hỏi sự sáng tạo và kiến thức vững vàng.

Trong đêm gala chung kết, cả 4 đội thi của Cơ sở II đã để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với Ban Tổ chức cũng như toàn thể khán giả khi thể hiện kiến thức vững chắc cũng như tinh thần cầu tiến, tính cạnh tranh bền bỉ. Trên hành trình tiến tới ngôi vị cao nhất, các đội thi đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả bằng sự nhạy bén, thông minh thể hiện qua việc phân tích các câu hỏi khó trong giới hạn về mặt thời gian. Không chỉ vậy, các đội thi còn thể hiện cả sự can đảm, không chùn bước và nhiệt huyết hết mình tới những giây phút cuối cùng.

Chung cuộc, đội The Circus bao gồm 4 sinh viên Nguyễn Xuân Thi, Nguyễn Thanh Duy, Nguyễn Hữu Lộc, Nguyễn Hoàng Thục Quyên, tất cả đều là sinh viên năm 4, lớp K59CLC7, là đội thi xuất sắc nhất vượt qua 1340 thí sinh trên cả nước và đạt được danh hiệu Quán quân tại đêm chung kết. Mặc dù khởi đầu là đội thấp điểm nhất nhưng The Circus đã lội ngược dòng, thành công thuyết phục Ban Giám khảo bằng từng đường đi nước bước rõ ràng và những giải pháp mang tính thực tiễn cao trong phần phản biện của mình.

sv-ftu2-chung-ket-cuoc-thi-logichain-2023-1
Đội thi The Circus bao gồm 4 sinh viên Nguyễn Xuân Thi, Nguyễn Thanh Duy, Nguyễn Hữu Lộc, Nguyễn Hoàng Thục Quyên lớp K59CLC7 đạt giải quán quân tại chung kết LogiChain 2023
(The Circus team including 4 students Nguyen Xuan Thi, Nguyen Thanh Duy, Nguyen Huu Loc, Nguyen Hoang Thuc Quyen from class K59CLC7 won the championship prize at LogiChain 2023)

Giải Á quân thuộc về đội thi LOGCHARM gồm các sinh viên Đặng Nguyễn Hoàng Phương lớp K60CLC5, Châu Ngọc Trâm Anh lớp K60CLC8 và Hồ Ngọc Khuê, Vũ Trúc Quỳnh thuộc lớp K60F. Hai giải Quý quân thuộc về các đội thi THE TAGA gồm sinh viên Đoàn Nữ Nhật Quyên, Dương Tôn Huy Ngân lớp K59CLC7 và đội thi SHIPPER 15D5 gồm các sinh viên Lê Tiến Đạt, Huỳnh Thanh Lộc, Hồ Minh Trí, Lê Nguyễn Khánh Nhi đến từ lớp K61CLC3.

sv-ftu2-chung-ket-cuoc-thi-logichain-2023-2
Đội thi LOGCHARM đạt giải Á quân tại cuộc thi (LOGCHARM team won runner-up at the competition)

sv-ftu2-chung-ket-cuoc-thi-logichain-2023-3
Đội thi SHIPPER 15D5 và The TAGA đạt giải Quý quân tại cuộc thi (SHIPPER 15D5 and The TAGA teams won third prize at the competition)

Để có kết quả vô cùng ấn tượng này, bên cạnh sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, chính sự chủ động và sự luyện tập kỹ càng của các đội thi là nhân tố quyết định. Thành công vang dội này của Cơ sở II tại LogiChain 2023 sẽ tiếp thêm tinh thần, động lực và quyết tâm cho thầy trò và sinh viên Cơ sở II trong những cuộc thi học thuật trong tương lai, góp phần thực hiện thành công mục tiêu trở thành trường đại học dẫn đầu cả nước trong việc cung cấp các sản phẩm xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Tự hào khi dành giải Quán quân, đại diện đội The Circus chia sẻ: “Đây là cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, chúng em đã thi đấu với rất nhiều đội mạnh nên nhóm cũng có chút lo lắng. Tuy nhiên, qua từng vòng thi, nhóm đã tự tin hơn. Khi chính thức vượt qua hơn 1340 thí sinh trên cả nước để bước vào vòng chung kết, bên cạnh niềm vui vỡ òa thì nhóm cũng đã nhanh chóng trau dồi kiến thức và chuẩn bị những kĩ năng cần thiết để có thể tự tin tỏa sáng tại cuộc thi. Ngoài những nỗ lực của toàn thể thành viên trong đội, chúng em rất biết ơn sự giúp đỡ của Nhà trường, của các giảng viên hướng dẫn, các quý thầy cô và BTC cuộc thi để giúp cho chúng em có sự chuẩn bị tốt nhất cho đêm chung kết vừa rồi.”

sv-ftu2-chung-ket-cuoc-thi-logichain-2023-4
Đội thi The Circus vui mừng vì chiến thắng (The Circus team is happy with their victory)

Chia sẻ về hành trình đến với giải Quý quân, sinh viên Đoàn Nữ Nhật Quyên, đội THE TAGA cho biết “Trong quá trình tham gia Cuộc thi LogiChain, em cũng như các đội thi đều cảm thấy rất may mắn vì có sự hỗ trợ kịp thời và tận tình đến từ phía Quý Thầy Cô Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở II, các Phòng/Ban chức năng tại Trụ sở chính và Cơ sở II. Chính nhờ có sự hỗ trợ và ủng hộ hết mình ấy mà chúng em mới có thể tự tin toả sáng trên sân khấu Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong đêm Chung kết cuộc thi LogiChain 2023”. Khi tham gia cuộc thi này, ngoài việc thử thách bản thân, các đội thi cũng muốn lan tỏa tinh thần say mê tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu đến với các sinh viên Ngoại Thương nói riêng và sinh viên nói chung. Theo Nhật Quyên, nhiều sinh viên nghĩ logistics và quản lý chuỗi cung ứng là một lĩnh vực với nhiều thử thách quá khó đối với sinh viên chưa có đủ kiến thức chuyên ngành. Tuy nhiên, sau khi hành trình khéo lại thì điều đúc kết ra được là mỗi sinh viên đều có thể tham gia, chỉ cần cố gắng hết mình thì những gì thu được đều đáng quý và thật sự xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Trường Đại học Ngoại thương là trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo về logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế nói riêng và lĩnh vực kinh tế, quản trị, tài chính nói chung. Không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn vững vàng mà Nhà trường luôn dành rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để sinh viên tham gia các cuộc thi học thuật. Vì vậy, kết quả này thực sự là niềm vui sướng và vinh dự không chỉ của các thí sinh, mà còn là niềm tự hào vô cùng to lớn của Nhà trường.

Dưới đây là hình ảnh đại diện của Cơ sở II tại cuộc thi:
Below is the picture of contestants from FTU-HCMC campus:

sv-ftu2-chung-ket-cuoc-thi-logichain-2023-5sv-ftu2-chung-ket-cuoc-thi-logichain-2023-6sv-ftu2-chung-ket-cuoc-thi-logichain-2023-7sv-ftu2-chung-ket-cuoc-thi-logichain-2023-8sv-ftu2-chung-ket-cuoc-thi-logichain-2023-9sv-ftu2-chung-ket-cuoc-thi-logichain-2023-10