Workshop: Cơ hội và Kỹ năng làm việc tại thị trường Đông Nam Á

119

Nhằm giúp sinh viên có thêm hiểu biết về thị trường việc làm tại Đông Nam Á và chuẩn bị những kỹ năng làm việc phù hợp với thị trường này, ngày 01/03/2024, Ban CTCT&SV tổ chức buổi chia sẻ về Cơ hội và Kỹ năng làm việc tại thị trường Đông Nam Á trong khuôn khổ dự án SMI Sharing – Mentoring – Inspiring, chương trình đã thu hút gần 200 sinh viên FTU tham gia với những chia sẻ bổ ích và thiết thực.

In order to help students gain more knowledge about the Southeast Asia labor market and prepare working skills suitable for this market, on March 1st 2024, the Political Education & Students Affairs Department organized a sharing session on Opportunities and Working skills in the Southeast Asian market within the framework of the SMI Sharing – Mentoring – Inspiring project. With useful and practical sharing, the program has attracted more than 200 FTU students to participate.

Buổi chia sẻ có sự tham dự của diễn giả Đồng Anh Thư – Co-Founder, CEO của công ty TNHH Smart Alpha Education và diễn giả Nguyễn Thị Khánh Trang – giáo viên tiếng Anh tại Giao tiếp IELTS và interview coach tại CPI cùng sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương.

Trong chương trình, diễn giả Đồng Anh Thư đã chia sẻ những thông tin về thị trường việc làm tại Đông Nam Á, những cơ hội và thách thức của thị trường việc làm tiềm năng này. Những chia sẻ này đã giúp các bạn sinh viên có thêm thông tin, hiểu biết về thị trường tiềm năng này và có kế hoạch để nắm bắt những cơ hội mà thị trường này mở ra cho những công dân trẻ trong tương lai.

Trong phần kế tiếp của chương trình, diễn giả Nguyễn Thị Khánh Trang đã có những chia sẻ về hành trang sinh viên cần chuẩn bị để có thể trở thành “Công dân Đông Nam Á”. Những chia sẻ và kiến thức đầy bổ ích từ diễn giả đã giúp các bạn sinh viên trang bị thêm những kỹ năng phù hợp để sẵn sàng và tự tin bước vào hành trình chinh phục thị trường việc làm Đông Nam Á đầy tiềm năng.

workshop-co-hoi-va-ky-nang-lam-viec-tai-thi-truong-dong-nam-a-1
Diễn giả Đồng Anh Thư và Nguyễn Thị Khánh Trang
Speakers Dong Anh Thu and Nguyen Thi Khanh Trang

Kết thúc chương trình là phần hỏi – đáp của Sinh viên với các diễn giả. Diễn giả Đồng Anh Thư và diễn giả Nguyễn Thị Khánh Trang đã giải đáp đầy tận tình những câu hỏi của các bạn sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương. Nhờ vậy, các bạn sinh viên đã nắm rõ hơn những thông tin cũng như chuẩn bị sẵn sàng tâm lý và kế hoạch cho tương lai.

workshop-co-hoi-va-ky-nang-lam-viec-tai-thi-truong-dong-nam-a-2
Phần hỏi – đáp giữa sinh viên FTU và các diễn giả
Q&A session between FTU students and speakers

workshop-co-hoi-va-ky-nang-lam-viec-tai-thi-truong-dong-nam-a-3
Các diễn giả và sinh viên cùng chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại Workshop
Speakers and students took picture together to save beautiful moments at the Workshop