FTUNIQUE #1: Nam sinh Ngoại thương với niềm đam mê Marketing và hành trình trở thành Business Developer của một trong những công ty công nghệ hàng đầu Thế giới – Amazon

913

Đang là sinh viên năm cuối tại Trường ĐH Ngoại thương, Châu Dương Ngọc Bảo – sinh viên khóa K59 chương trình Quản trị Marketing liên kết đào tạo giữa trường Đại học Ngoại thương và Trường Đại học Northampton xuất sắc chính thức đảm nhận vai trò Business Developer tại Amazon Global Selling Vietnam. Bên cạnh đó, Ngọc Bảo còn được nhiều người biết đến với vẻ ngoài điển trai và thành thích học tập, hoạt động “khủng” khi còn là sinh viên. Giờ hãy cùng lắng nghe Ngọc Bảo chia sẻ về những trải nghiệm thú vị về cuộc sống sinh viên tại FTU, cách mà anh ấy “không bao giờ chùn bước trước những khó khăn” để thu thập nhiều tips hay cho cuộc sống sinh viên thêm nhiều màu rực rỡ nhé!

***A senior student at the Foreign Trade University – HCMC Campus, Châu Dương Ngọc Bảo – a K59 student in the Bachelor’s degrees in Marketing Management program, which is a joint training program between Foreign Trade University and Northampton University, has officially taken on the role of Business Developer at Amazon Global Selling Vietnam. Additionally, Ngọc Bảo is well-known for his handsome appearance, outstanding academic and extracurricular achievements as a student. Now, let’s listen to Ngọc Bảo share his interesting experiences about student life at FTU and how he “never backs down from challenges” to gather many useful tips for making student life even more vibrant!

“Lựa chọn Ngoại thương làm bến đỗ của 4 năm Đại học không bao giờ là quyết định sai lầm”

Xin chào Ngọc Bảo! Chúc mừng Ngọc Bảo đã trở thành nhân viên phát triển kinh doanh tại một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới – Amazon. Trước tiên bạn hãy giới thiệu sơ qua về bản thân mình cho mọi người cùng biết nhé!

Xin chào, mình là Châu Dương Ngọc Bảo – hiện đang là sinh viên năm cuối chương trình Quản trị Marketing Northampton tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Hiện mình cũng đang là Business Developer (tạm dịch: nhân viên phát triển kinh doanh) tại Amazon Global Selling Vietnam, rất vui được tham gia buổi phỏng vấn hôm nay.

Trước tiên Bảo hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé, cơ duyên nào đã khiến bạn chọn trở thành sinh viên Đào tạo Quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM?

Trước khi thi tốt nghiệp cấp 3 mình đã biết đến chương trình Đào tạo quốc tế của trường Đại học Ngoại thương qua lời chia sẻ từ một người anh đang theo học tại trường. Đặc biệt mình là một đứa có niềm đam mê khá lớn trong lĩnh vực Marketing, mình hay tìm tòi, đọc các bài phân tích chiến dịch từ các doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng trong ngành như Nestlé, Unilever,…Mình cũng được biết thêm về các cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp lớn từ các anh/ chị sau khi tốt nghiệp chương trình, từ đó mình có động lực thôi thúc bản thân chọn chương trình Đào tạo quốc tế của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM.

Châu Dương Ngọc Bảo – Cậu bạn điển trai, hiện đang là sinh viên năm cuối chương trình Quản trị Marketing Northampton tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM. Chau Duong Ngoc Bao is a final-year student in the Marketing Management program at International Education Programs- Foreign Trade University Ho Chi Minh City Campus.

Ngoài thời gian học tập trên lớp, được biết Ngọc Bảo là một sinh viên vô cùng năng nổ với các hoạt động của Trường/Đoàn/Hội/Câu lạc bộ… Bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm đáng nhớ nhất và những điều bạn rút ra được sau mỗi hoạt động bạn tham gia tại FTU?  

Đối với mình, thời gian được hoạt động cùng CLB Kỹ năng và Sự kiện FTUYours đã mang lại những kỉ niệm khó quên. Đây là nơi mình được học hỏi và phát triển nhiều kỹ năng mềm nhất trong suốt quãng đời sinh viên. Hơn thế nữa, mình còn cải thiện được khá nhiều kỹ năng chuyên môn về truyền thông sự kiện, những điều vô cùng hữu ích đối với mình trong quá trình rèn luyện tại Đoàn Thanh niên Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Tham gia các hoạt động kèm với kiến thức học được trên lớp chính là kim chỉ nam giúp mình bước dài trên con đường tìm kiếm sự nghiệp phù hợp cho bản thân ở hiện tại cũng như tương lai.

“Think Big & Never settle for less”

Được biết Ngọc Bảo đã vượt qua gần mấy chục nghìn đơn ứng tuyển với 4 vòng phỏng vấn cam go, là một trong các ứng cử viên xuất sắc được Amazon tuyển dụng, vậy bạn có thể chia sẻ thêm về các trải nghiệm của bạn tại đây? 

Được trở thành nhân lực của một trong FAANG (Facebook – Amazon – Apple – Netflix – Google) (tạm dịch: Nhóm FAANG là thuật ngữ quen thuộc với những nhà đầu tư và những người yêu thích công nghệ. Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Google được mệnh danh là những người khổng lồ trong giới công nghệ.) là trải nghiệm đáng nhớ nhất đối với mình đến thời điểm hiện tại. Mình đã thích nghi và vận dụng tốt các kiến thức đã học tại FTU, những bài học khó quên cũng như phát triển bản thân vượt bậc khi làm việc tại Amazon. Mọi thứ tại môi trường này vô cùng nhanh và “Mỹ”, chỉ cần một phút chậm chạp sẽ bị bỏ lại phía sau. Thời gian đầu dù có khó khăn nhưng hiện tại mình đã đủ tự tin và kỹ năng cứng cần thiết để tiếp tục hướng tới chinh phục 4 chữ cái còn lại trong FAANG.

Ngọc Bảo chia sẻ: “Mình đã thích nghi và vận dụng tốt các kiến thức đã học tại FTU, những bài học khó quên cũng như phát triển bản thân vượt bậc khi làm việc tại Amazon”
Ngoc Bao shared: “I have effectively adapted and applied the knowledge acquired at FTU, embracing unforgettable lessons and experiencing tremendous personal growth while working at Amazon.”

Đối với một sinh viên, sẽ có những lúc mất cân bằng giữa việc học, việc đi làm và cuộc sống cá nhân, ví dụ như hiện tại Bảo vừa phải cân bằng giữa việc học và việc đi làm tại Amazon. Vậy Bảo đã làm như thế nào để đối mặt với khoảng thời gian này? 

Đây chính xác là điểm yếu của mình trong thời điểm hiện tại – việc cân bằng giữa học tập, công việc và cuộc sống. Một ngày chỉ có 24 tiếng không đủ để mình có thể giữ lại toàn bộ hoạt động trong kế hoạch thường ngày. Nhưng sau một thời gian thích nghi, mình đang tập trung hơn vào công việc cũng như kết hợp xây dựng lối sống thể thao lành mạnh nhằm cải thiện sức khỏe sau giờ làm việc căng thẳng. Thời gian đầu sẽ gặp nhiều khó khăn, ngay lúc này đây, trước mắt mình là một cơ hội để có thể theo đuổi niềm đam mê, hoàn thiện bản thân hơn trong đa lĩnh vực và sáng tạo hơn, nên phải cố gắng hơn rất nhiều. Mình cũng luôn tự nhủ với bản thân là: “Phải cố thôi, mình còn trẻ mà!”

Ngọc Bảo chia sẻ thêm về cuộc sống của mình tại Amazon Global Selling Vietnam, cậu bạn chụp ảnh cùng các anh chị đồng nghiệp tại đây.
Ngoc Bao shared his working life at Amazon Global Selling Vietnam.

Cảm ơn Ngọc Bảo vì những chia sẻ vô cùng bổ ích. Trước Kỳ thi Tốt nghiệp THPT diễn ra, các bạn học sinh có những băn khoăn trong lựa chọn trường và ngành học phù hợp, Bảo hãy chia sẻ tới các bạn học sinh những lời khuyên về việc lựa chọn chương trình đào tạo phù hợp với bản thân nhé!

Việc lựa chọn ngành học phù hợp có thể sẽ vô cùng đa dạng với các bạn 2K6 hiện nay trước ngưỡng cửa kì thi THPT Quốc gia, nhưng mình tin chắc rằng, lựa chọn Ngoại thương làm bến đỗ của 4 năm Đại học không bao giờ là quyết định sai lầm. Và mình cũng muốn gửi đôi lời đến các em Khóa 63 sắp vào trường Đại học Ngoại thương: “Các em hãy cứ tự do theo đuổi ước mơ của mình, Think Big & Never settle for less. Vì cách đây 12 năm, khi cầm trên tay cuốn Kindle của Amazon đọc từng quyển sách điện tử đầu tiên trong đời, anh đã chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình là nhân viên của tập đoàn tạo ra sản phẩm tuyệt vời như thế.”

Cảm ơn Ngọc Bảo vì những chia sẻ vô cùng chân thật! Chúc bạn sẽ luôn thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công trên chặng đường phía trước cũng như hoàn ước mơ của mình nhé!

Nam sinh Ngoại thương với niềm đam mê lĩnh vực Marketing và hành trình trở thành Business Developer của một trong những công ty công nghệ hàng đầu Thế giới – Amazon.
Tìm hiểu các chương trình Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh Cơ sở II:

***Tìm hiểu các chương trình Đào tạo quốc tế tại: https://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/ielts-5-5-tuyen-thang-vao-nam-2-dai-hoc-2/ 

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: https://cs2.ftu.edu.vn/category/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/  

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2