Nguyễn Hồng Khanh – “Quan trọng là phải tạo cho mình sự khác biệt”

879

Họ tên: Nguyễn Hồng Khanh

Khóa lớp: K38

Chuyên ngành: Kinh tế đối ngoại

Quê quán: Đồng Tháp

Chức vụ hiện tại:

+ Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Giao Vận Vận Tải Hội Nhập

+ Giám đốc điều hành Công ty TNHH Giao Nhận Vận Tải Và Thương Mại Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương

+ Giảng viên Viện Logistics
Chuyên mục “Gương mặt FTUers” kì này sẽ giới thiệu đến các bạn một cựu sinh viên Ngoại thương tài năng và có những thành công nổi bật trong lĩnh vực Logistics – doanh nhân Nguyễn Hồng Khanh, hiện là Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Giao Nhận Vận Tải Gia Nhập và là Giám đốc điều hành Công ty TNHH Giao Nhận Vận Tải Và Thương Mại Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hồng Khanh trên chặng đường ấy không chỉ có đầy hoa hồng và thảm đỏ.

Sinh ra và lớn lên ở một tỉnh miền Tây, là con út trong một gia đình có tám anh chị em, cậu bé Khanh được gia đình đặc biệt đầu tư và quan tâm đến việc học. Từ nhỏ, Nguyễn Hồng Khanh đã thể hiện sự thông minh của mình bằng những thành tích cao và làm rạng danh dòng họ. Có thể nói, thi đậu vào Đại học Ngoại thương là bước chuyển lớn của đời anh tại thời điểm ấy, cũng là bước ngoặt để anh hướng đến cuộc hành trình kinh doanh đầy gian nan nhưng cũng không kém vinh quang sau này. Suốt quãng đời sinh viên, ngoài giờ học, thay vì dành thời gian để vui chơi cùng bạn bè, anh lại tranh thủ đi làm thêm để trang trải cuộc sống xa nhà và tích lũy những kinh nghiệm bổ tích – vốn sống mà giảng đường đại học không dạy anh. Khi sắp tốt nghiệp, anh xin được việc làm ở một công ty vận tải của Việt Nam với mức lương khá vào thời điểm bấy giờ. Vài tháng sau đó, nhận thấy tiềm năng của công việc kinh doanh, anh cùng vị phó giám đốc tách ra thành lập công ty riêng. Ở thời điểm ấy, anh đã phải tự xoay sở rất nhiều việc từ tìm kiếm văn phòng thuê cho đến xin giấy phép kinh doanh, mua bàn ghế, tuyển dụng nhân viên, thiết kế các mẫu hồ sơ,… để chuẩn bị cho công ty mới. Nhờ vậy, anh có cơ hội cọ xát thực tế, trau dồi nghiệp vụ vững vàng và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá trên thương trường. Một thời gian sau đó, anh rời khỏi công ty hiện tại và tự thành lập công ty riêng của chính mình. Tài năng của một doanh nhân trẻ đã thu hút sự chú ý và nhận được nhiều lời mời hợp tác từ những “ông chủ lớn”. Lúc đỉnh điểm anh điều hành cho sáu công ty về vận tải quốc tế trong đó có ba công ty liên doanh với nước ngoài.

Theo những chia sẻ của anh, từ khi ra trường đến nay, lĩnh vực chính mà anh đam mê là ngành giao nhận (còn gọi là Logistics). Anh đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau: từ nhân viên kinh doanh cho đến giám đốc phát triển kinh doanh rồi Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Wings Logistics (Việt Nam). Bên cạnh đó, anh còn đảm nhiệm các vị trí: Trưởng phòng Logistics Công ty TNHH Decathlon (Việt Nam), Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty TNHH APL – NOL Việt Nam. Hiện tại, anh đang điều hành hai công ty riêng.

Nhắc đến yếu tố đưa đến thành công, anh chia sẻ: “Tôi luôn nỗ lực hết mình trong mọi việc. Quan trọng là phải dám làm và dám tạo ra sự khác biệt so với những người khác. Tôi luôn cho rằng việc thi đậu vào Đại học Ngoại thương là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của một học sinh tỉnh lẻ như mình. Tôi cũng không thể nào quên khoảnh khắc các bạn cùng luyện thi cấp tốc cười nhạo khi biết tôi đăng ký thi vào Đại học Ngoại thương – ngôi trường danh giá nhất Sài Gòn thời điểm đó và là niềm ao ước của rất nhiều người. Nhưng chính trường Đại học Ngoại thương đã tạo cho tôi nền tảng và uy tín vững chắc, giúp tôi tự tin bước vào đời và tạm gọi là thành công cho đến thời điểm này. Tất nhiên cuộc đời vẫn còn dài và tôi đang chờ đợi nhiều điều bất ngờ, thú vị nữa”. Luôn luôn lạc quan, yêu đời và nhìn cuộc sống ở khía cạnh tích cực là phương châm được anh áp dụng trong đời sống hằng ngày cũng như trong công việc.

Khi được hỏi về kỉ niệm đáng nhớ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, anh Nguyễn Hồng Khanh không ngần ngại chia sẻ về thời khắc Ngoại thương giành giải nhất cuộc thi SV2000. Đối với anh cũng như những cựu sinh viên năm ấy, đó sẽ mãi là kỉ niệm đẹp không thể nào quên. Những thành quả “nhỏ bé” gặt được thời sinh viên có lẽ đã thắp lên ngọn lửa hi vọng và nhiệt huyết để những sinh viên ở thế hệ trước dấn thân, tiến bước và nỗ lực trong cuộc sống.

Có thể thấy, dù đang đứng ở cương vị là Chủ tịch của một công ty tên tuổi nhưng trong anh vẫn luôn rạo rực bởi những ký ức khó phai của tuổi hai mươi“cháy” hết mìnhvà nỗ lực không ngừng nghỉ; vẫn luôn hướng về Ngoại thương với niềm tin tưởng và đầy tự hào về thế hệ tiếp theo năng động, sáng tạo, “dám nghĩ, dám làm”. “Nên tự tin thể hiện mình, làm điều gì là phải cố gắng làm hết mình, dốc sức vì điều đó. Phải dám tạo ra sự khác biệt và biết phấn đấu vì những mục tiêu cao hơn” là lời tâm huyết của anh dành cho người trẻ Ngoại thương.

Hi vọng trong tương lai chúng ta có thêm nhiều sinh viên – giáo viên – doanh nhân “Nguyễn Hồng Khanh” với tài năng, sự nỗ lực vượt qua những khó khăn, trở ngại không chỉ vì để khẳng định bản thân trong thời đại mới mà còn vì hai tiếng đầy tự hào “Ngoại thương”.