Lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho viên chức giảng dạy tại Cơ sở II

546

Nằm trong kế hoạch chung của Nhà trường về nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, được sự chỉ đạo của Chi ủy – Ban Giám đốc, vừa qua, Bộ môn Tiếng Anh Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giảng viên với chuyên đề “Giảng dạy ngôn ngữ Thư tín và Hợp đồng thương mại trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế”.

Đến với khóa tập huấn, báo cáo viên của chương trình – TS Nguyễn Đức Hoạt – Nguyên Trưởng Khoa Tiếng Anh trường ĐH Ngoại thương đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn được đúc rút trong quá trình quản lý, giảng dạy và tư vấn cho các dự án kinh tế trong và ngoài nước. TS Nguyễn Đức Hoạt đã chia sẻ cho giảng viên Bộ môn tiếng Anh những bài giảng rất hữu ích về môn Thư tín thương mại và Môn Biên dịch hợp đồng. Ngoài ra, TS Nguyễn Đức Hoạt đã làm rõ triết lý dạy và học Tiếng Anh cũng như những kỹ năng, phương pháp đưa người học “sống” trong bài giảng để từ đó nâng cao tính chủ động của mỗi cá nhân trên con đường lĩnh hội tri thức.

Khóa bồi dưỡng đã chỉ ra những góc nhìn hiệu quả, những phương pháp tiếp cận linh hoạt, tư duy đột phá và lý luận sâu sắc để Bộ môn Tiếng Anh cụ thể hoá một cách hiệu quả việc dạy và học Tiếng Anh thương mại, đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong tình hình mới./.