Câu lạc bộ truyền thông marketing tích hợp – IMC club

100

I. Quá trình phát triển

Ra đời vào tháng 5/2022, IMC là câu lạc bộ Truyền thông – Marketing tích hợp, trực thuộc Đoàn Thanh Niên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM. Câu lạc bộ Truyền thông – Marketing tích hợp IMC FTU2 ra đời với phương châm hoạt động “MARKET YOUR MIND”, mang sứ mệnh quảng bá chuyên ngành Truyền thông – Marketing tích hợp, đồng thời tạo ra sân chơi về Marketing bổ ích cho các bạn sinh viên.

IMC tin tưởng vào giá trị của những bước đầu tiên, của sự kiến tạo và tiên phong. Với 4 giá trị cốt lõi: Tiên phong, Chuyên nghiệp, Thân thiện và Lan tỏa, IMC đã làm nên những sự kiện đậm sắc riêng, được cộng đồng Sinh viên và doanh nghiệp tin tưởng. Thông qua những sự kiện đa dạng hình thức tiếp cận, IMC luôn hướng tới cung cấp những trải nghiệm đa dạng, thực tế và phát triển cho các bạn Sinh viên.

clb-truyen-thong-marketing-tich-hop-imc-club-1
Hình ảnh các thành viên CLB IMC – Thế hệ 2

II. Cơ cấu tổ chức

Chỉ với 3 năm hoạt động, đã có hơn 100 thành viên của IMC đồng hành trên chặng đường kiến tạo giá trị. IMC được cơ cấu thành những ban riêng biệt để chuyên môn hoá, phát triển tối đa giá trị, cụ thể như sau:

1. Ban Chủ nhiệm Nhiệm kỳ 2024-2025

a. Chủ nhiệm: Nguyễn Phan Quỳnh Anh
b. Phó chủ nhiệm đối ngoại: Lê Văn Linh
c. Phó chủ nhiệm đối nội: Trịnh Gia Hân

2. Ban Chuyên môn (Professional Development Department)

Tại IMC, chuyên môn là một trong những từ khóa làm nên kim chỉ nam hoạt động CLB. Tại đây, Sinh viên sẽ có cơ hội trực tiếp trao đổi với các anh/chị đang làm việc trong lĩnh vực Marketing và thực hành giải quyết những vấn đề gắn liền với thực tế.

3. Ban Marketing (Marketing Department)

Phòng ban Marketing sẽ cung cấp cho những kỹ năng lên chiến lược phát triển hiệu quả, đi từ những nghiên cứu đến thực thi, được thực hành từng bước lên chiến lược, cùng làm nên những dự án.

4. Ban Đối ngoại (External Relations Department)

Tại phòng ban Đối ngoại, Sinh viên sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, trao dồi kỹ năng thương lượng, hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp của CLB. Đây sẽ là bước đệm đầu tiên để thấu hiểu những bậc thang tiếp theo của chặng hành trình sự nghiệp tương lai tại những vị trí như Account hay Public Relations.

5. Ban Truyền thông (Media Department)

Phòng ban Media, bao gồm 2 tiểu ban Content và Design, sẽ phối hợp cùng nhau để làm nên những ấn phẩm truyền thông mãn nhãn thị giác, truyền tải những thông điệp mà IMC mong muốn truyền đạt đến cộng đồng.

6. Ban Nhân sự Vận hành (Human Resources & Operations Department)

Ban Nhân sự và Vận hành sẽ là nền tảng để thúc đẩy sự phát triển của từng thành viên CLB. Thông qua công tác tổ chức các hoạt động, sự kiện, các thành viên ban Nhân sự và vận hành được thực hành các kỹ năng hữu ích trong đời sống tương lai, gắn kết các nhân sự và tạo dựng một tập thể vững mạnh.

III. Các hoạt động tiêu biểu

1. Kỳ tuyển thành viên thường niên

Ở IMC, nhân sự là một trong những niềm tự hào, là ưu tiên của IMC khi phát triển một tổ chức. Từ đó, kỳ tuyển nhân sự là một trong những sự kiện được IMC quan tâm nhất. Tại mỗi kỳ Tuyển nhân sự, Sinh viên sẽ được va chạm với các bài toán Marketing thực tế đến từ doanh nghiệp và thực hành xây dựng các ấn phẩm sáng tạo từ kế hoạch. Bên cạnh đó, những buổi training cùng những diễn giả có kinh nghiệm trong ngành cũng giúp Sinh viên có được những kiến thức chuyên ngành từ ngưỡng cửa đầu Đại học.

clb-truyen-thong-marketing-tich-hop-imc-club-2
Kỳ tuyển thành viên thế hệ thứ 3

2. External Training

IMC tin rằng kiến thức sẽ càng đóng góp mạnh mẽ hơn vào sự phát triển của cộng đồng nếu được nhiều người nắm bắt, thấu hiểu. Từ đó chuỗi External Training cho Sinh viên tại Đại học Ngoại thương CSII đã diễn ra với sự có mặt của rất nhiều diễn giả dày dặn kinh nghiệm thực tế. Tại đây Sinh viên sẽ được trao đổi, thực hành trực tiếp với đa dạng lĩnh vực trong ngành Marketing.

clb-truyen-thong-marketing-tich-hop-imc-club-3
External Training 2023 – Discoverse

3. Cuộc thi S-Maze, sáng tạo chiến lược truyền thông

Gần 02 năm kiến tạo và phát triển, IMC đã luôn nỗ lực từng ngày để tạo nên những giá trị thiết thực cho cộng đồng sinh viên và đối tác, từ đó chính thức công bố cuộc thi sáng tạo chiến lược truyền thông thường niên S-Maze 2024. S-Maze là một nền tảng với quy mô toàn quốc để các bạn trẻ tiếp cận trực tiếp với Marketing, đặc biệt là những lĩnh vực nổi trội như Social Media Marketing. Đa dạng về các hình thức xuyên suốt các vòng, S-Maze đã mài dũa những kiến thức chuyên môn của thí sinh cùng đề bài chất lượng cùng sự chuyên nghiệp từ các đối tác, ban giám khảo,….

clb-truyen-thong-marketing-tich-hop-imc-club-4
Ban tổ chức sự kiện S-Maze 2024

4. Internal Training

Phát huy những giá trị cốt lõi, IMC luôn tập trung vào phát triển chuyên môn & kỹ năng mềm của các thành viên cùng những buổi training chuyên sâu, cung cấp những bộ kỹ năng cần thiết để phát huy toàn bộ năng lực của thành viên, cung cấp những giá trị vững bền.

5. Teambuilding và Sinh nhật IMC

Bên cạnh việc phát triển chuyên môn và kỹ năng, IMC cũng là nơi kết nối những đam mê, khát khao hay chia sẻ những tiếng cười, câu chuyện. Những buổi teambuilding sẽ được diễn ra trong nhiệm kỳ, được đông đảo các thành viên tham gia, cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ tại thời Sinh viên.

IV. Thông tin liên hệ

– Fanpage: https://www.facebook.com/imcftu2
– Email: imc.ftu2@gmail.com

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thông Marketing tích hợp nhiệm kỳ 2024-2025

Chủ nhiệm: Nguyễn Phan Quỳnh Anh
SĐT: 0938604666
Email: quynhanh.imc.ftu@gmail.com

Phó Chủ nhiệm Đối Ngoại: Lê Văn Linh
SĐT: 0971779211
Email: vanlinh.imc.ftu@gmail.com

Phó Chủ nhiệm Đối Nội: Trịnh Gia Hân
SĐT: 0792140967
Email: giahan2910.imc.ftu@gmail.com