I. Quá trình hình thành và phát triển
Ra đời vào tháng 09 năm 2014, Creatio tự hào là Câu lạc bộ Marketing đầu tiên tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II – TP. HCM. Với châm ngôn “Creation without end”, Creatio theo đuổi sứ mệnh truyền cảm hứng sáng tạo bất tận và nuôi dưỡng đam mê Marketing nơi các bạn trẻ.
Ở Creatio, những kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu luôn sẵn sàng được thảo luận và chia sẻ. Trong mỗi dự án và sự kiện thực hiện, Creatio luôn đặt phương châm 3C – Cởi mở, Chủ Động và Chuyên Nghiệp lên hàng đầu, qua đó tạo nên những sân chơi học hỏi và giao lưu bổ ích cho các thế hệ Marketers tương lai. Trên hành trình bước cùng đam mê của cộng đồng sinh viên, Creatio đặt sự bền bỉ làm đích đến cuối cùng – bền bỉ học hỏi, bền bỉ thử sức và bền bỉ giữ gìn những giá trị cốt lõi mà Creatio tạo ra.
Thông qua các chương trình đối ngoại quy mô lớn, có tính chuyên môn cao cùng chuỗi dự án nội bộ được tổ chức chất lượng, bài bản, Creatio ngày càng được công nhận là một trong những tổ chức đáng tin cậy và bổ ích, không chỉ bởi các bạn sinh viên, mà còn với giảng viên và các doanh nghiệp lớn trên toàn quốc.

II. Cơ cấu tổ chức
Trải qua 10 nhiệm kỳ hoạt động và phát triển, gia đình Creatio hội tụ gần 250 mảnh ghép đa sắc màu. Theo đó, cơ cấu nhiệm kỳ XI bao gồm Ban Chủ nhiệm và 04 phòng ban chức năng: Strategic Planning, Finance & External Relations, Human Resources và Creative Department.
Ban Chủ nhiệm nhiệm kỳ XI (2024-2025)
Chủ nhiệm: Nguyễn Lê Phương Thảo
Phó Chủ nhiệm Đối ngoại: Trần Lê Đan Phương
Phó Chủ nhiệm Đối nội: Nguyễn Hoàng Ngọc Mai
Cơ cấu 04 phòng ban
SP | Strategic Planning Department | Ban Hoạch định Chiến lược
Đảm nhận khía cạnh chuyên môn của Câu lạc bộ, ban Hoạch định Chiến lược quy tụ những bộ óc sắc bén cùng tư duy logic chặt chẽ. Toàn ban SP xoay quanh hai nhiệm vụ chính: đảm bảo kiến thức Marketing cho thành viên thông qua xây dựng chuỗi Training nội bộ, cùng với đó là kiến tạo, hoạch định nội dung, hình thức cho các dự án đối ngoại của Creatio. Bên cạnh đó, SP cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển vòng kết nối với các chuyên gia trong ngành cũng như đối tác chuyên môn của Câu lạc bộ.
HR | Human Resources Department | Ban Nhân sự
Đảm nhiệm hai vai trò quan trọng – tổ chức và vận hành, ban Nhân sự Creatio đảm bảo các trải nghiệm của không chỉ thành viên mà cả người tham dự trong các hoạt động của Câu lạc bộ được tối ưu hóa. Thông qua việc xây dựng các hoạt động đối nội, tạo ra không gian, môi trường phù hợp, HR chịu trách nhiệm gắn kết, phát triển con người cũng như kỹ năng mềm của mỗi thành viên. Qua đó, thống nhất một hình ảnh Creatio cởi mở – chủ động – chuyên nghiệp trong các dự án đối ngoại, góp phần nâng cao thương hiệu Câu lạc bộ trong mắt người tham dự.

FE | Finance & External Relations Department | Ban Tài chính Đối ngoại
Chịu trách nhiệm quản trị tài chính và phần lớn các mối quan hệ đối ngoại của tổ chức, những thành viên ban FE được biết đến với sự linh hoạt, khéo léo và chuyên nghiệp trong đàm phán. Chính khả năng kết nối, xây dựng và duy trì quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp của FE đã tạo thành nguồn lực quan trọng cho mỗi dự án cũng như củng cố lòng tin của người tham gia đối với Creatio. Bên cạnh đó, bằng sự nhạy bén và vẹn toàn trong quản lý tài chính, ban FE luôn nỗ lực nâng cao những trải nghiệm cho thành viên trong Biệt đội Áo vàng.
CD | Creative Department | Ban Truyền thông Sáng tạo
Là sự kết hợp đầy ăn ý của team Copywriting (phụ trách nội dung) và team Design (phụ trách hình ảnh), ban Truyền thông Sáng tạo đảm nhận vai trò xây dựng, giữ gìn và phát triển hình ảnh Creatio trên mọi điểm chạm. Theo đó, CD chịu trách nhiệm lên ý tưởng và triển khai từ chuỗi bài viết phân tích chuyên sâu hàng tuần, những ấn phẩm, hoạt động truyền thông của các sự kiện đối ngoại, cho đến những dự án sáng tạo vào mỗi dịp lễ quan trọng trong năm. Có thể nói, ban Truyền thông Sáng tạo chính là bước đệm lý tưởng cho những Marketers trẻ muốn theo đuổi lĩnh vực Creative trong thế giới Marketing muôn màu.
III. Các hoạt động tiêu biểu
Trên hành trình 10 năm vươn mình phát triển, Creatio vẫn luôn mang ngọn lửa nhiệt huyết với loạt dự án đối nội cùng đối ngoại ngày một phong phú. Đến nay, Câu lạc bộ đã xây dựng và giữ vững 03 chương trình đối ngoại quy mô lớn, 08 dự án đối nội giá trị dành riêng cho thành viên Biệt đội Áo vàng và đặc biệt là chuỗi dự án sáng tạo thường niên trên Fanpage Creatio.
DỰ ÁN ĐỐI NGOẠI
1. CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN THÀNH VIÊN THƯỜNG NIÊN
Con người là nguồn lực vô giá của tổ chức, và mỗi năm, nguồn tài nguyên ấy lại được nhân lên nhờ sự yêu thích của các bạn trẻ dành cho Câu lạc bộ. Chương trình TUYỂN THÀNH VIÊN thường niên của Creatio luôn mở rộng cửa đón chào những ứng viên tài năng, ham học hỏi và có niềm đam mê Marketing ngay tại Ngoại Thương để gia nhập gia đình nhà Sồ. Đây cũng chính là cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm chuỗi training về Marketing nói chung và bước đầu cọ xát với Marketing Proposal nói riêng, đặc biệt là thử thách bản thân giải quyết bài toán truyền thông thực tế từ các thương hiệu.
2. SỰ KIỆN MARKETING THỰC TIỄN – FIRST EVENT
Với đối tượng mục tiêu là các bạn trẻ đang chập chững bước vào ngành, FIRST EVENT là sự kiện mở ra cho cộng đồng sinh viên đam mê Marketing cơ hội gặp gỡ, học hỏi từ các chuyên gia kỳ cựu cũng như cọ xát với các bài toán thực tế trên thị trường thông qua hình thức Workshop, Talkshow, Webinar,… Đặc biệt, sự kiện FIRST EVENT 2024 dưới hình thức Chuỗi hoạt động Marketing tích hợp mang tên “MARTRIP” – chủ đề “Marketing In Business” đã thành công thu hút hơn 400 người tham dự và mang đến những góc nhìn mới mẻ về thế giới Marketing. Tích hợp chuỗi Training chuyên sâu cùng bài toán Business Case thực tiễn từ doanh nghiệp, chuỗi hoạt động đã tạo điều kiện để các bạn trẻ được “nhìn sâu”, “nhìn thấu” vào khía cạnh “client-side” trong Marketing, qua đó mở ra những cơ hội và tiềm năng vô hạn cho Marketers trẻ bứt phá trong thị trường đầy cạnh tranh.
3. CUỘC THI MARKETING ARENA
Là cuộc thi Marketing với quy mô toàn quốc, MARKETING ARENA đại diện cho niềm tự hào lâu đời của Câu lạc bộ với sứ mệnh đem đến cho các bạn sinh viên đam mê Marketing một đấu trường cạnh tranh bổ ích và cơ hội cọ xát với các bài toán doanh nghiệp thực tế. Với tính chuyên môn cao, nội dung bài bản, chỉn chu cùng hình thức được cải tiến liên tục, MARKETING ARENA đã và đang ghi dấu hình ảnh của một đấu trường chuyên nghiệp hàng đầu nơi người tham gia, các đối tác truyền thông cũng như doanh nghiệp tài trợ từ các ngành khác nhau.
Đặc biệt vào năm 2024, bên cạnh bài toán về agency và client-side, MARKETING ARENA đã có bước đột phá trong hình thức với sự xuất hiện của lĩnh vực mới – Marketing Analytics, qua đó đặt ra những thách thức thực tiễn cho Marketers trong thời đại dữ liệu lớn ngày nay. Sự trở lại đầy mới mẻ của chương trình đã một lần nữa phá kỷ lục và tạo sự bùng nổ trong cộng đồng Marketers toàn quốc với gần 2000 thí sinh đăng ký tham gia.
DỰ ÁN ĐỐI NỘI
1. PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI
Phát triển bản thân là một trong những nguyên nhân chính đưa các thành viên đến với Creatio, cũng là giá trị mà tổ chức luôn nỗ lực đảm bảo cho tất cả mảnh ghép tài năng trong gia đình. Thông qua chuỗi Training Marketing từ nền tảng đến chuyên sâu, chương trình hướng nghiệp Professio cũng như cuộc thi Marketing nội bộ Internalatio, các thành viên của Creatio luôn được nhận các đặc quyền để học tập và trang bị vững vàng cho tương lai.
2. KẾT NỐI CON NGƯỜI
Với niềm tin rằng sợi dây gắn kết giữa người và người là sắt thép xây nên sự vững bền của tổ chức, Creatio luôn chú trọng kết nối và săn sóc sức khỏe của mỗi một thành viên. Ở Creatio là những ngày hội đầy cảm xúc, từ chào đón thế hệ mới – Welcome Newbies, cho đến tri ân những cựu thành viên luôn âm thầm cống hiến – đêm Award Night. Ở Creatio là những bữa tụ họp bên bàn tiệc Bonding Câu lạc bộ và cả bên bờ biển – Teambuilding. Cũng ở Creatio, các thành viên không chỉ gặp gỡ để làm việc, mà đôi khi là cùng chơi thể thao trong C-Sport hay cùng nhìn lại một năm đã qua ở Year End Party.
Chính vì vậy, sự bền bỉ mà Creatio theo đuổi không chỉ đơn giản là bền bỉ lớn mạnh, mà là bền bỉ bước cùng nhau trên chặng đường phát triển.
DỰ ÁN SÁNG TẠO
Hàng năm, hòa cùng không khí những dịp lễ đặc biệt của người dân Việt Nam nói chung và sinh viên Ngoại thương tại TP.HCM nói riêng, Creatio luôn mang đến dự án sáng tạo với phong cách, hình ảnh cũng như câu chuyện thú vị, chất lượng và độc đáo. Thông qua các dự án Tết, Giáng sinh, Trung thu, sinh nhật Creatio hay chào đón Tân sinh viên, Creatio luôn nỗ lực lan tỏa tinh thần yêu sáng tạo cũng như truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực này, đặc biệt là các thành viên ban CD được thỏa sức thể hiện đam mê sáng tạo.
CHUỖI BÀI PHÂN TÍCH MARKETING HÀNG TUẦN
Bên cạnh các dự án thường niên, Creatio còn nổi tiếng với “đặc sản” truyền thông – chuỗi bài viết cập nhật kiến Marketing và phân tích các xu hướng, case study mới nhất của thị trường trên Fanpage của Câu lạc bộ. Có thể nói, “bản tin” của Creatio được xem là một trong những nguồn tư liệu được đông đảo các bạn sinh viên tin tưởng lựa chọn, với chủ đề đa dạng từ CREATIO NEWS, TRENDING, BRAND MARKETING, SOCIAL SPOTLIGHT và nhiều thể loại khác.
IV. Thông tin liên hệ
– Fanpage: https://www.facebook.com/creatioftu2
– LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/creatio-marketing-club-ftu-hcmc/
– Website: https://creatioftu2.com/
Ban Chủ nhiệm Nhiệm kỳ 2024 – 2025 của Creatio
Chủ nhiệm: Nguyễn Lê Phương Thảo
SĐT: (+84) 917 151 107
Email: nguyenlephuongthao.creatio@gmail.com
Phó Chủ nhiệm Đối Ngoại: Trần Lê Đan Phương
SĐT: (+84) 942 451 465
Email: tranledanphuong.creatio@gmail.com
Phó Chủ nhiệm Đối Nội: Nguyễn Hoàng Ngọc Mai
SĐT: (+84) 328 914 089
Email: nguyenhoangngocmai.creatio@gmail.com