NHỮNG GIÁ TRỊ TỪ HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC GIỮA CƠ SỞ II VÀ CÁC TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP
Hoạt động hợp tác với các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp được Cơ sở II chú trọng, đẩy mạnh và không ngừng nâng cao, đổi mới về hình thức, nội dung để tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị cho người học cũng như hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp đồng hành. Chương trình hợp tác được triển khai sâu rộng thông qua nhiều lĩnh vực như đào tạo – nghiên cứu khoa học, tư vấn – chuyển giao tri thức, phát triển nguồn lực, hỗ trợ sinh viên, truyền thông. Các hoạt động tiêu biểu trong chương trình hợp tác với các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp có thể kể đến như:
Hoạt động đào tạo – nghiên cứu khoa học: Để tăng cường kiến thức, kỹ năng thực tiễn cho sinh viên, giảng viên và hỗ trợ doanh nghiệp trong một số lĩnh vực lĩnh vực nghiên cứu, Cơ sở II đã ưu tiên nhiều cho các hoạt động
– Mời báo cáo viên là các chuyên gia, nhân sự có kinh nghiệm từ các đơn vị hợp tác đến chia sẻ tại các lớp học về những kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực tế gắn liền với chuyên ngành, học phần của sinh viên.
– Tổ chức cho sinh viên đi tham quan thực tế tại các doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có kiến thức sâu hơn về các nội dung được học, đồng thời có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai.
– Hợp tác thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, cải tiến hoạt động của doanh nghiệp.
Hoạt động tư vấn – chuyển giao tri thức: Phát huy thế mạnh về mảng nghiên cứu, kiến thức nền tảng lý luận, Cơ sở II trong thời gian qua cũng đã có nhiều hoạt động làm gia tăng lợi ích cho doanh nghiệp như
– Cơ sở II hỗ trợ thiết kế khóa học kỹ năng/chuyên môn cho doanh nghiệp theo nhu cầu.
– Kết nối Giảng viên/chuyên gia phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học do doanh nghiệp đặt hàng hoặc giảng dạy các khóa bồi dưỡng theo nhu cầu của doanh nghiệp.
Hoạt động phát triển nguồn lực: Các hoạt động hợp tác cuối cùng đều nhắm đến mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cho xã hội. Nguồn lực sẽ phát triển đúng hướng nếu sự kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp được chặt chẽ, chính vì thế, thời gian qua, Cơ sở II đã đẩy mạnh nhiều hoạt động kết nối với các doanh nghiệp hợp tác
– Kết nối sinh viên với các cơ hội thực tập, việc làm phù hợp tại doanh nghiệp, giúp sinh viên tìm được việc làm đúng chuyên ngành, doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực có nguyên môn và chất lượng.
– Tổ chức các hội thảo, tọa đàm tư vấn, chương trình hướng nghiệp cho sinh viên có sự tham gia của các đại diện đến từ các doanh nghiệp. Giúp sinh viên được tiếp cận, định hướng nghề nghiệp sát với nhu cầu thị trường lao động.
– Phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các khóa học, chuỗi huấn luyện kiến thức chuyên môn, kỹ năng cho sinh viên.
– Tổ chức chuỗi các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi bí quyết thành công với những doanh nhân thành đạt và tạo nên “một hệ sinh thái khởi nghiệp” tại Cơ sở II…
Hoạt động hỗ trợ sinh viên: Trong những năm qua, các doanh nghiệp hợp tác cũng đã đồng hành trực tiếp cùng sinh viên trong nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp sinh viên có cơ hội học tập, nghiên cứu và phát triển đồng bộ, đồng thời, đây cũng là cách để doanh nghiệp có thể tiếp cận, kịp thời phát hiện ra những gương mặt sinh viên nổi trội trong các lĩnh vực, phù hợp để bổ sung vào nguồn lực của đơn vị.
– Hỗ trợ chuyên môn, hướng dẫn sinh viên tham gia các cuộc thi về khởi nghiệp, kinh tế, tài chính, marketing…góp phần cùng nhà trường giúp nhiều sinh viên/nhóm sinh viên đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế
– Tài trợ cho quỹ học bổng sinh viên Cơ sở II, trao tặng những suất học bổng của doanh nghiệp đến các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập khá, giỏi trở lên.
– Tài trợ, hỗ trợ chuyên môn cho các cuộc thi, chương trình đến từ 30 Câu lạc bộ sinh viên của Cơ sở II.
– Tài trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng của sinh viên.
Hoạt động truyền thông: Sự hợp tác cũng góp phần nâng cao giá trị hình ảnh, sự lan toả hình ảnh của nhà trường và doanh nghiệp đến rộng rãi sinh viên và cộng đồng xã hội thông qua các hình thức quảng bá
– Logo của doanh nghiệp với vai trò là đối tác sẽ hiển thị trên website Cơ sở II và trong các hoạt động do doanh nghiệp hỗ trợ/ tài trợ cho Cơ sở II
– Hỗ trợ truyền thông thông báo tuyển dụng, thực tập, giới thiệu vị trí việc làm của doanh nghiệp lên website Cơ sở II, fanpage Cơ sở II, fanpage Ban TT&QHĐN.
– Hỗ trợ truyền thông về doanh nghiệp, các chương trình, cuộc thi doanh nghiệp tổ chức trên các kênh truyền thông online như fanpage Cơ sở II, fanpage Ban TT&QHĐN.
– Quảng bá hình ảnh của Doanh nghiệp lên màn hình LED tại Cơ sở II.
– Giới thiệu Tên doanh nghiệp/ hình ảnh đại diện doanh nghiệp trong các bài viết truyền thông trong các hoạt động doanh nghiệp đồng hành.
– Các hoạt động hợp tác giữa Nhà trường, cơ sở II và doanh nghiệp cũng được quảng bá qua các kênh truyền thông uy tín như: HTV, VOH, Báo Tuổi trẻ, Báo Giáo dục, các tạp chí uy tín,… website của Nhà trường và Cơ sở II, facebook của FTU và FTU2,…
Cơ sở II trong thời gian sắp tới sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hướng tới chuẩn quốc tế, đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu có kiến thức chuyên môn và kỹ năng vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội, chung tay đóng góp nhiều giá trị cho cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự hợp tác với các đối tác sẽ đem đến nhiều cơ hội, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên của Cơ sở II phát huy năng lực thực tiễn nhằm đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong thời kỳ hội nhập, điều đó cũng góp phần mang đến những thuận lợi cho chính doanh nghiệp trong việc tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao. Qua đó, Cơ sở II cùng các đối tác sẽ mang đến các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.