Bộ môn ngoại ngữ tổ chức toạ đàm sinh hoạt chuyên môn “Nâng cao chất lượng và đa dạng hoá hoạt động giảng dạy các môn Ngoại ngữ HK1 năm học 2024-2025”

57

*Seminar “Enhancing Quality and Diversifying Teaching Activities for Foreign Language Courses Semester 1, 2024-2025”

On the ninth of December 2024, the Department of Foreign Languages had successfully organized series of seminars. With the insightful and rigorous expertise of the faculty, these seminars are expected to not only to facilitate constructive conversation, stimulate reflections, promote academic-professional exchanges, but also provide useful materials for teaching and research development.

Nhằm mục đích chia sẻ, trao đổi kiến thức thực tiễn giảng dạy và nâng cao chuyên môn cho giảng viên, vào ngày 09 tháng 12 năm 2024, Bộ môn Ngoại ngữ đã tổ chức tọa đàm khoa học “Nâng cao chất lượng và đa dạng hoá hoạt động giảng dạy các môn Ngoại ngữ HK1 năm học 2024-2025”.

Tại tham luận đầu tiên, ThS Phan Chí Hiếu đã chia sẻ kinh nghiệm khuyến khích khả năng tư duy phản biện và sáng tạo cho người học khi giảng dạy chủ đề TVC (Television Commercial: Quảng cáo Truyền hình ) với 4 bước triển khai: sử dụng TVC để mở đầu bài học, giải thích thông điệp liên kết với kiến thức, phân tích điểm mạnh và yếu của các TVC và khuyến khích người học tự tạo TVC theo những tiêu chuẩn đã được thống nhất. Giảng viên đã phân tích các kinh nghiệm thực tiễn giúp thu hút, tạo sự chú ý và nâng cao sự tham gia của sinh viên vào quá trình học tập.

Tại bài tham luận thứ hai, về chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy môn Tiếng Anh Chuyên ngành 5- Public Speaking”, ThS Vũ Phương Hồng Ngọc đã trình bày kỹ năng xây dựng, luyện tập và thực hành khi giảng dạy kỹ năng Nói trước Công chúng (Public Speaking) trong đó nhấn mạnh rằng diễn giả đóng vai trò quan trọng để phát triển sự tự tin, khả năng thuyết phục và khả năng xây dựng nội dung cho bài thuyết trình mạch lạc.

Kết thúc buổi toạ đàm, ThS Huỳnh Thanh Bình báo cáo đề tài “Quản lý hiệu quả lớp học tiếng Anh có sĩ số đông” với 3 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giảng dạy bao gồm: yếu tố sư phạm, yếu tố quản lí lớp học, và yếu tố tâm lý; bên cạnh đó là những thách thức đối với lớp đông như: tính kỷ luật, tính không đồng nhất về năng lực người học, tính hiệu quả của các hoạt động trên lớp, tính bình đẳng trong môi trường học tập, và tính hiệu quả trong kiểm tra và đánh giá năng lực người học. Giảng viên đã đề xuất các giải pháp cụ thể mang tính hiệu quả như quy chế lớp học rõ ràng, tôn trọng và cư xử văn minh, lắng nghe và chia sẻ ý kiến trực tiếp với sinh viên, nâng cao chất lượng giảng dạy – lấy người học làm trung tâm (student-centered), cũng như đánh giá năng lực người học công bằng và khách quan.

Chuỗi tọa đàm là cơ hội cho các giảng viên Bộ môn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến chuyên môn, qua đó góp phần tối ưu hóa các nội dung và vận dụng sáng tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy các môn ngoại ngữ tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại TP. HCM trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi Tọa đàm:bmnn-sinh-hoat-chuyen-mon-da-dang-hoa-hoat-dong-giang-day-1 bmnn-sinh-hoat-chuyen-mon-da-dang-hoa-hoat-dong-giang-day-2

bmnn-sinh-hoat-chuyen-mon-da-dang-hoa-hoat-dong-giang-day-3
Giảng viên bộ môn tại buổi tọa đàm
Lecturers of the Foreign Languages Department