Cơ sở II trao đổi công tác và tổ chức chương trình trao đổi học thuật với đại diện Mohawk College (Canada) dành cho sinh viên tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương

323

* Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus held a meeting and an academic exchange program with the delegation of Mohawk College (Canada) for faculty members and students at Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus.

On December 15, 2023, in order to implement the policy in enhancing the diversification of international cooperation activities, Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus welcomed and organized an academic exchange program the delegation of Mohawk College (Canada) to conduct business meetings and held an academic exchange with the topic “Integrating into the Academic Environment and Professional Development in Canada”.

Ngày 15/12/2023 nhằm thực hiện chủ trương trong việc tăng cường đa dạng hóa các hoạt động Hợp tác quốc tế, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương thực hiện đón tiếp và tổ chức chương trình trao đổi học thuật với đoàn giảng viên của Mohawk College (Canada) để thực hiện các nội dung họp công tác và trình bày chuyên đề với chủ đề “Hòa nhập môi trường học thuật và phát triển chuyên môn tại Canada dành cho sinh viên Trường Đại học Ngoại thương”.

Nhằm từng bước triển khai chiến lược của Trường Đại học Ngoại thương và thực hiện chủ trương đa dạng hóa hoạt động hợp tác quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, Cơ sở II đã phối hợp với Mohawk College (Canada) để thảo luận về khả năng hợp tác trong tương lai và tổ chức chương trình trao đổi học thuật dành cho sinh viên Cơ sở II.

Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương hân hạnh được đón tiếp Ông Peter Bondy – Giám đốc tuyển sinh quốc tế, Ông Kim Tuan Nguyen, Chuyên gia thị trường Đông Nam Á và Bà Tra Dang – Đại diện tuyển sinh tại Việt Nam, Thái Lan và Myanmar. Về phía Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương có sự tham gia của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc, PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc, PGS, TS Phạm Hùng Cường – Trưởng Ban QLKH-HTQT, TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban ĐTQT cùng viên chức Ban QLKH-HTQT và viên chức Ban ĐTQT.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc chào mừng Mohawk College (Canada) đến thăm và trao đổi công tác với Cơ sở II. PGS, TS Nguyễn Xuân Minh hy vọng thông qua buổi họp, hai bên sẽ có những chia sẻ về chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm và tiến đến nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, mang lại nhiều giá trị, lợi ích cho sinh viên của trường và qua đó, không ngừng phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai trường. Các bên có những trao đổi xoay quanh những nội dung như nghiên cứu, trao đổi học thuật, trao đổi văn hóa, trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Ngoại thương và Mohawk College.

Sau cuộc họp trao đổi, thảo luận trực tiếp, đoàn công tác Mohawk College trình bày chuyên đề “Hòa nhập môi trường học thuật và phát triển chuyên môn tại Canada dành cho sinh viên Trường Đại học Ngoại thương” cho hơn 100 sinh viên của Cơ sở II. Đoàn công tác Mohawk College (Canada) đã có những chia sẻ kinh nghiệm và những kiến thức có ý nghĩa đối với sinh viên thông qua chuyên đề “Hòa nhập môi trường học thuật và phát triển chuyên môn tại Canada dành cho sinh viên Trường Đại học Ngoại thương”. Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, kết nối – hòa nhập giữa các nền văn hóa là điều chắc chắn không thể thiếu. Hòa nhập đa văn hóa vừa là “cây cầu” gắn kết các quốc gia, vừa truyền tải những nét văn hóa đặc sắc của từng vùng miền đi ra thế giới. Hòa nhập với đời sống bản địa, đặc biệt là Canada về học thuật và chuyên môn là một vấn đề cần được quan tâm, nhằm giúp sinh viên có được những định hướng và kỹ năng trong tương lai.

Chương trình trao đổi học thuật diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua chương trình lần này, với nhiều hoạt động nhằm đổi mới, sáng tạo, hội nhập, đã khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương và Mohawk College giao lưu, trao đổi học thuật quốc tế và có các kết nối sâu sắc trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc và trao đổi học thuật:
Below are some pictures at the business meeting and academic exchange:

trao-doi-hoc-thuat-voi-dai-dien-mohawk-college-canada-1
Lãnh đạo Cơ sở II và Mohawk College (Canada) chụp ảnh lưu niệm.
The leaders of Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus and Mohawk College (Canada) take photos.
trao-doi-hoc-thuat-voi-dai-dien-mohawk-college-canada-2
Đoàn công tác Mohawk College và đại diện Cơ sở II cùng các sinh viên chụp ảnh lưu niệm
Mohawk College delegation and the representatives of Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus along with students take photos