Công đoàn Bộ môn Ngoại ngữ Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tổ chức hoạt động thiện nguyện trước thềm năm mới tại Trung tâm bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh

133

*The Labour Union of Foreign Languages Department – Foreign Trade University Ho Chi Minh city campus held a charity event to assist the disabled in the Center for People with Disabilities, Hiep Binh Chanh Ward, Thu Duc City before Lunar New Year.

Ngày 11/01/2024 vừa qua, Công đoàn bộ phận Bộ môn Ngoại ngữ trực thuộc Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II đã tổ chức một chuyến thiện nguyện nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn, người khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Công đoàn Ngoại ngữ đã quyên góp được số tiền là 4.250.000đ cùng với số tiền Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II cho hoạt động thiện nguyện của Công đoàn Bộ môn Ngoại ngữ lần này là 7.000.000đ để trao tặng cho những người khuyết tật tại trung tâm. Trong đó, Công đoàn đã gửi tặng 185 phần quà với trị giá 50.000đ/ người và 2.000.000đ hỗ trợ vào quỹ của trung tâm để lo mua vật tư trang trí tết cho những người khuyết tật.

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống những người khuyết tật, đồng thời chia sẻ những khó khăn, động viên họ nỗ lực vượt qua khó khăn. Những món quà trao tay cùng những lời chúc năm mới từ các cán bộ Công đoàn đã làm ấm lòng biết bao hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Họ được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin vào cuộc sống dưới mái nhà chung tại trung tâm. Đây cũng chính là sự quan tâm đặc biệt, sự động viên to lớn giúp người khuyết tật thêm tự tin, vượt qua mặc cảm và vươn lên trong cuộc sống để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Những món quà tuy không mang nhiều ý nghĩa về vật chất nhưng thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái” của con người Việt Nam.

Chuyến đi thiện nguyện của Công đoàn Bộ môn Ngoại ngữ nhân dịp đầu năm mới lần này cũng là cầu nối cho những tấm lòng hảo tâm, nhằm mang lại niềm vui cho những người có hoàn cảnh kém may mắn và những người khuyết tật, giúp họ có một cái Tết bình an và ấm áp hơn.

Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động thiện nguyện:

cong-doan-bo-mon-ngoai-ngu-hoat-dong-thien-nguyen-1
Công đoàn bộ phận BMNN trao tặng tiền hỗ trợ cho quỹ Trung tâm để mua vật tư trang trí Tết cho những người khuyết tật
cong-doan-bo-mon-ngoai-ngu-hoat-dong-thien-nguyen-2
Công đoàn bộ phận BMNN trao tặng quà cho người khuyết tật
cong-doan-bo-mon-ngoai-ngu-hoat-dong-thien-nguyen-3
Đại diện Công đoàn bộ phận thăm hỏi và tặng quà cho người khuyết tật tại phòng bệnh